ค้นหาบทความ:

清迈文化之旅

清迈文化之旅

如果去清迈可能会想到山脉,绝佳的氛围,泰国北部美食,当地的语言,简单的生活以及充满兰纳艺和文化的城市,直到今天仍然有保护的。如果要了解深刻的传统清迈文化,我们建议您到以下地点去体验清迈文化,您将从一个新的角度看到清迈。

Monfai  文化村 

Monfai  文化村 主要建立是为了继续传承兰纳文化,被认为是文化遗产。兰纳的传统包括兰纳的婚姻,兰纳的服装,充满兰纳食物的兰纳新鲜市场,您将看到许多很少看见的泰北食物。此外,还有兰纳文化学习场所,参观了Monfai  文化村会让您吸收到兰纳文化。

บ้านม่อนฝ้าย

บ้านม่อนฝ้าย

บ้านม่อนฝ้าย

บ้านม่อนฝ้าย

Cr. MonfaiCulturalCentre

瓦莱银器

银器是另一种很难找到工匠的宝贵文化,瓦莱村自古以来就被誉为银器村,其精美绝伦的技艺是在银器上制作出各种器具的图案,它不仅是设计的古董银器,而且还可以用于制作现代装饰品,如果想看看美丽的瓦莱银器多么完美,必须参观清迈的素潘寺(Srisuphan Chiang Mai)的大殿,是世界上第一座银殿。

เครื่องเงินวัวลาย

Cr. m-culture.go.th

เครื่องเงินวัวลาย

Cr. powerbee

山甘烹纺织村

它是全国82个文化中心之一的文化学习中心,桑甘烹村出产的泰北丝棉制造品,包括丝绸、丝制衣服等,是泰国传统手工艺品之一。 山甘烹纺织村具有山甘烹丝绸编织的独特图案,还有用一种用桑树皮制成的纸雨伞,我们可以自己画上漂亮的图案上去,还可以看穿着漂亮的丝绸连衣裙表演舞蹈。

ศูนย์วัฒนธรรมเฉลิมราช พิพิธภัณฑ์ผ้าไหมสันกำแพง

ศูนย์วัฒนธรรมเฉลิมราช พิพิธภัณฑ์ผ้าไหมสันกำแพง

ศูนย์วัฒนธรรมเฉลิมราช พิพิธภัณฑ์ผ้าไหมสันกำแพง

ศูนย์วัฒนธรรมเฉลิมราช พิพิธภัณฑ์ผ้าไหมสันกำแพง

Cr. sankamphangsilk

清迈青瓷

青瓷是一种用天然黑土与灰烬混合并用兰纳法燃烧的石制陶器,是一种具有鲜明的淡绿釉类型的陶器,可以追溯到几千年前的中国,具有古典之美,是清迈的另一个著名项目,任何喜欢陶器的人,或喜欢很有价值的家居装饰品,一定要看清迈青瓷。

เชียงใหม่ศิลาดล

เชียงใหม่ศิลาดล

เชียงใหม่ศิลาดล

Cr. chiangmaiceladon

塔佩门

塔佩门古名清叻格是清迈的旅游地标, 塔佩门仍然保留着用砖建造的古城墙的特征,并完全恢复了其原始形态,您可能已经在看过在塔佩门举办泼水节。此外,清迈有一条最大的步行街,从塔佩门往拉差丹能路一直到帕辛寺(Wat Phra Singh),有当地产品,食物,当地小吃,谁想买纪念品一定要到这里来。

ประตูท่าแพ

ประตูท่าแพ

ประตูท่าแพ

清迈步行街寻味之旅

享用康托克风味餐

康托克食品(Khantoke)是一种北方文化食品,康托克是一个矮圆桌,坐在地上一起吃饭。康托克(Khantotoke)的食物是北方食品,例如:青辣椒酱,泰北Hunglay咖喱猪肉、香肠、炸猪皮、西红柿猪肉酱、蔬菜、可以跟糯米饭吃,如果去清迈,你应该尝试吃康托克风味餐。

กินอาหารแบบขันโตก

Cr. krobkham2561

กินอาหารแบบขันโตก

Cr. MonfaiCulturalCentre

观看北部文化表演

最好是坐着吃康托克风味餐,然后一起看表演。北部文化表演包括舞蹈和音乐,使您的用餐更加美味。

ชมการแสดงวัฒนธรรมภาคเหนือ

ชมการแสดงวัฒนธรรมภาคเหนือ

Cr. www.rusticriverhouse.com

这只是我们采取的清迈文化的一部分,当然,清迈还有更多的文化景点可探索。如果准备好了,一起去体验清迈吧!

清迈经典必游之旅 2天1晚


Cultural Travel Trips in Chiang Mai
เที่ยวตามรอยวัฒนธรรม เชียงใหม่

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เกร็ดความรู้กับการต่ออายุใบอนุญาตทำงาน หรือ Work Permit

ใครที่มีปัญหาข้อสงสัยเกี่ยวกับการต่อใบอนุญาต เช่น ดำเนินการต่อภายในกี่วัน ระหว่างรอผลอนุญาตจะทำงานได้ไหม จะได้รับใบอนุญาตกี่ปี เป็นต้น Wonderful Package มีเกร็ดความรู้มาบอกต่อค่ะ!!

มารู้จักชื่อเรียกต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Passport, Visa, Work Permit กันดีกว่า..

หลายคนเคยสงสัยและสับสนกับวิธีเรียกชื่อประเภทต่างๆ ของ Passport, Visa, Work Permit ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวต่างชาติหรือคนไทย ซึ่งรู้ไหมว่าแต่ละตัวมีหลายประเภทมากเลย ใช้งานก็แตกต่างกัน แถมยังมีหลายชื่อเรียกอีกต่างหาก แล้วชาวต่างชาติที่อยากเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยจะต้องใช้วีซ่าประเภทไหน

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!