ค้นหาบทความ:

ชี้เป้า ไปเชียงใหม่ ทำอะไรดี? 10 กิจกรรมที่ต้องไปลองให้ฟิน in เชียงใหม่

หนาวๆ ทีไร คิดถึงเชียงใหม่ทุกที ไปกี่ครั้งแล้วก็ไม่เคยเบื่อ เพราะที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมากค่ะ ถ้าใครต้องไปซ้ำเป็นรอบที่ สองที่สาม แล้วเริ่มหมดมุข ไม่รู้ว่าจะเที่ยวไหนดีแล้ว มาดูที่เที่ยวแนวใหม่ ๆ กับ 10 กิจกรรมที่เชียงใหม่ ที่เราจะพาไปเปลี่ยน มุมมองการท่องเที่ยวของคุณ ลองตามมาดูเลยค่ะ

1. กิจกรรมที่โป่งแยงแอดเวนเจอร์ (Pong Yang Adventure Park)

เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแนว ทั้งแนวธรรมชาติ และ แอดเวนเจอร์ แนวอุทยานฯ ที่เที่ยวตามดอยต่างๆ ก็ ไปมาหลายที่แล้ว วันนี้มาเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์กันค่ะ โป่งแยง จังเกิ้ล โคสเตอร์ & ซิปไลน์ ที่นี่มีของขึ้นชื่ออยู่สองอย่าง ได้แก่ จังเกิ้ล โคสเตอร์ เครื่องเล่นคล้ายรถไฟเหาะ กับ ร้านกาแฟ Jungle De Cafe (จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่)

พิกัด: Pongyang Jungle Coaster & Zipline

Pong Yang Adventure Park


2. คุ้มขันโตก

สัมผัสเสน่ห์อันน่าหลงใหลของล้านนา ทั้งทางรสสัมผัสผ่านอาหารเหนือแท้ ๆ รสเลิศ ที่เสิร์ฟในถาดหวายทรงกลม หรือขันโตก และทางสถาปัตยกรรมสไตล์ล้านนาดั้งเดิมผ่านการตกแต่งสถานที่ทั้งภายนอกและภายใน พร้อมดื่มด่ำไปกับการชมการแสดง ศิลปะ วัฒนธรรมล้านนา อย่างการฟ้อนรำ ฟ้นเล็บ และระบำ 4 เผ่าเป็นต้น ที่คุ้มขันโตกจะพาย้อนเวลาไปสู่ยุคสมัยล้านนาที่ยัง รุ่งเรือง ให้ได้สัมผัสใกล้ชิดศิลปวัฒนธรรมล้านนาอันทรงเสน่ห์


พิกัด: คุ้มขันโตก


3. ซิปไลน์ไฟล์ท ออฟ เดอะ กิบบอน (Flight of the Gibbon)

ถ้าพูดถึงกิจกรรมผจญภัย ต้องนึกถึงที่นี่ ต้นตำหรับกิจกรรมแอดเวนเจอร์ปีนป่ายห้อยโหน กับ Ziplining แห่งแรก ของเมืองไทย ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าฝนเขตร้อนอันเขียวชะอุ่มในหมู่บ้านแม่กำปอง ที่จะพาเราไปสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิด ชนิด หลบกิ่งไม้เกือบไม่ทันกันเลยทีเดียว กับกิจกรรม Ziplinning ด้วยความยาวกว่า 5 กิโลเมตร สถานีห้อยโหนโรยตัว กว่า 33 สถานี สะพานแขวนลอยฟ้า 2 จุด และไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ กับการโรยตัวด้วยสลิงเส้นเดียวระยะทางกว่า 800 เมตรที่ ยาวที่สุดในเอเชีย

พิกัด:Flight of the Gibbon — Chiang Mai

แพคเกจเล่นซิปไลน์ ที่เชียงใหม่


4. ฟีนิกซ์แอดเวนเจอร์พาร์ค

อีกหนึ่งกิจกรรมแนวแอดเวนเจอร์ กับการผจญภัยบนต้นไม้ในมิติใหม่ ที่มาพร้อมกับกิจกรรมแบบใหม่ถึง 48 กิจกรรม ซึ่งต่าง ไปจาก Zipline ทั่วไป บนพื้นที่สีเขียวเชิงเขาในอำเภอแม่ริมกว่า 15 ไร่ นอกจากจะทดสอบความท้าทาย ยังได้ใกล้ชิด ธรรมชาติทั้งต้นไม่ใหญ่ สวนหย่อม และน้ำตก ไปพร้อม ๆ กับความสนุกของกิจกรรมมากมายอีกด้วย

พิกัด:Phoenix Adventure Park

กิจกรรมสนุกๆ ที่ฟีนิกซ์แอดเวนเจอร์พาร์ค


5. Grand Cayon Water Park

สวนน้ำขนาดใหญ่บนพื้นที่ของเหมืองหินปูนเก่ากว้างกว่า 30 ไร่ มีความลึกเกือบ 20 เมตร ซึ่งมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำสีเขียวมรกต และหน้าผาคล้ายแกรนด์แคนยอนในต่างประเทศ เปิดเป็น สวนน้ำแกรนด์แคนยอน หางดง สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ พร้อมเครื่องเล่นหลากหลาย ทั้งเครื่องเล่นเป่าลมลอยน้ำ โหนสลิงเหนือแอ่งน้ำของแกรนด์แคนยอน เล่นสไลด์เดอร์ หรือจะพายเรือ Kayak ชมบรรยากาศรอบแกรนด์แคนยอนหางดงชิลล์ ๆ ก็ให้ประสบการณ์สุดไฉไลแบบใหม่ที่คิดไม่ถึงว่าจะมีในเชียงใหม่เช่นกัน

พิกัด:Grand Cayon Water Park Chiang Mai


6. กิจกรรมขับรถ ATV และรถบักกี้ 

การผจญภัยสำรวจขุนเขาลำเนาไพรในแนว X-treme กับการขับรถ buggy offroad ไปตามเส้นทางวิบาก ของอำเภอแม่ริม ทั้งเส้นทางคดเคี้ยว ตะลุยป่า โค้งหักศอก และแอ่งน้ำ ที่พร้อมทดสอบความสามารถในการขับขี่ หากใครคิดว่า มีฝีมือสุดไฉไล ก็มาลองท้าทายความสามารถกันได้เลย

กิจกรรมขับรถ ATV และรถบักกี้ ในเชียงใหม่


7. พายเรือคายัคไปตามแม่น้ำแม่ปิงเชียงใหม่

สายน้ำแม่ปิง สายน้ำที่หล่อเลี้ยงนครเชียงใหม่ จากอดีตถึงปัจจุบัน สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านและดื่มด่ำกับธรรมชาติ ตลอดสองฝั่ง ลำน้ำ ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาท่องเที่ยวและพักผ่อนไปพร้อมๆ กัน กับเส้นทางพายเรือคายัคแม่น้ำปิง บรรยากาศดีที่สุดใน เชียงใหม่ แล้วคุณจะหลงรักเชียงใหม่ในมุมมองที่แตกต่าง


8. เดินป่าผจญภัย ในเชียงใหม่

ไปลองสัมผัสช้างอย่างใกล้ชิด นั่งช้างชมธรรมชาติของขุนเขาในแบบแอดเวนเจอร์ตามวิถีบ้าน ๆ วิถีชีวิตของช้างและควาญช้าง ที่อยู่ด้วยกันอย่างผูกพันแล้ว ยังได้เห็นความฉลาดของเหล่าช้างแสดงรู้จากการแสดงช้าง ทั้งยังได้ออกไปสัมผัสธรรมชาติตาม แบบที่ธรรมชาติเป็น โดยการนั่งช้างเที่ยวเขาอีกด้วย

เดินป่าผจญภัย ในเชียงใหม่


9. กระโดดบันจีจัมพ์

มารู้จักกับอีกหนึ่งสถานที่แห่งความท้าทาย ที่เล่นบันจีจั้มพ์ดีๆ แบบมีมาตรฐาน และปลอดภัยที่สุดในเมืองไทย ใครที่ใจกล้าพอ อยากให้ลองมาสัมผัสประสบการณ์ท้าทายใหม่ๆ นี้ค่ะ ไม่ต้องเสียเงินบินไปเล่นถึงต่างประเทศอีกแล้ว ต้องมาที่นี่เลยค่ะ X Centre Chiangmai บันจีจัมพ์ที่นี่มีความปลอดภัย ได้มาตรฐานระดับสากล ที่ความสูงให้คุณได้เสียวกว่า 50 เมตร กระโดดเสร็จเค้าออกใบประกาศความกล้าให้ด้วยนะคะ

พิกัด: X Centre Chiangmai

แพคเกจกระโดดบันจีจัมพ์


10. ขึ้นบอลลูนยักษ์ชมวิวเมืองเชียงใหม่

เปิดประสบการณ์ใหม่ในรูปแบบแอดเวนเจอร์สุดท้าทาย ท่ามกลางเวหาเหนือท้องฟ้าเมืองเชียงใหม่ กับ Hot Air Balloon ขนาดยักษ์ เริ่มออกตัวที่สนามบินทองกวาว บนดอยสะเก็ด และพาไปไต่ความสูงระดับ 2,000 เมตรบนท้องฟ้า ชมบรรยากาศและทัศนียภาพมุมสูงแบบ 360 องศา ในมุมมองแบบ Bird’s Eyes View ที่แปลกตา สูดอากาศ บริสุทธิ์ รับสายลมเย็น ๆ แบบท้าทายความสูง หมู่เมฆ และฝูงนกที่โบยบิน แล้วเชียงใหม่คราวนี้จะไฉไลกว่าเดิมแน่นอน กับประสบการณ์การเที่ยวแบบใหม่ด้วยการชมวิวจากบนบอลลูนกลางอากาศแบบนี้

พิกัด: Balloon Adventure Thailand

ขึ้นบอลลูนยักษ์ชมวิวเมืองเชียงใหม่

ครบจบทั้ง “10 กิจกรรมที่ต้องไปลองให้ฟิน in เชียงใหม่แล้ว น่าจะทำให้ใครหลายๆคนอยากไปเชียงใหม่กันเลยใช่มั้ยคะ แต่ถ้าจะเดินทางในช่วง High Season ก็อย่าลืมจองบัตรล่วงหน้ากันไปก่อน เดี๋ยวจะพลาดอดเดินตามแผนที่ทำไว้นะ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวหรือกิจกรรมบางอย่าง ก็จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อความชัวร์ จองตั๋วที่เที่ยวในเชียงใหม่ล่วง หน้ากับ Wonderful Package แล้วก็เตรียมตัวไปเอ็นจอยทริปเชียงใหม่ที่เพื่อนๆ รอคอยได้เลย


10 Best Things to Do in Chiang Mai.
为您推出!!去清邁必做的事 ?清迈10大必尝试的活动

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ปักหมุด 8 ที่เที่ยวฮ่องกง2023 (HONGKONG)

แนะนำ 8 ที่เที่ยวใหม่ในฮ่องกง แบบอัพเดตปี2023 เอาใจทั้งสายกินกับร้านอาหารเด็ดๆ และสายคอนเทนต์กับมุมถ่ายรูปสวยๆ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีสตอรี่ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวค่ะ เราได้รวบรวมรวบมาให้ทุกคนแล้ว

แนะนำ 7 โซนสวนสนุก ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland)

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์(Hong Kong Disneyland) เป็นสวนสนุกชื่อดังติดอันดับต้นๆของโลก มีทั้งเครื่องเล่น การแสดงโชว์ ขบวนพาเหรดของตัวการ์ตูนดีสนีย์ เป็นเหมือนดินแดนมหัศจรรย์ของเด็กๆ แม้แต่ผู้ใหญ่หลายท่านก็ต้องการไปเที่ยวชมเช่นกัน ถ้าได้เข้าไปแล้วบอกเลยว่าอยู่ได้ทั้งวันไม่มีเบื่อเลยละคะ และในตอนค่ำก็จะมีการเปิดไฟและโชว์จุดพลุที่ปราสาทเทพนิยายสวยงามมาก ใครที่เคยเที่ยวที่นี่แล้วน่าจะรู้ว่าฟินแค่ไหนเมื่อได้มาเที่ยวที่ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์(Hong Kong Disneyland) ส่วนใครที่ยังไม่เคยมาเที่ยวก็ดูรีวิวนี้ได้เลย

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

พาเที่ยวแบบธรรมชาติบำบัดที่ ประเทศญี่ปุ่น “จังหวัดโออิตะ” (Oita)

โออิตะ(Oita) เป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องบ่อน้ำพุร้อนเป็นอันดับ 1 ของญี่ปุ่น ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองสีเขียว มีอากาศที่ค่อนข้างบริสุทธิ์ไร้ฝุ่น PM2.5 ชวนให้เราได้เดินเพลิดเพลินกับวิวธรรมชาติแบบไม่มีการแต่งเติมแม้แต่น้อย บรรยากาศที่มีออนเซ็นให้เราไปนั่งแช่แถมถูกรายล้อมไปด้วยหุบเขา แค่นึกภาพตามก็รู้สึกได้รับโอโซนจากธรรมชาติอย่างเต็มปอดแล้ว ให้เราได้พักผ่อนแบบสุด มาดูกันว่าสถานที่ท่องเที่ยวของ โออิตะ(Oita) ควรไปที่ไหนกันบ้าง

5 ที่เที่ยวยอดฮิต เวียดนาม 2023 หลากสไตล์ หลากอารมณ์

เที่ยวเวียดนาม 2023 ไปไหนดี! ใครมีเป้าหมายที่อยากจะลองไปเที่ยวต่างประเทศสักครั้งให้ได้ในชีวิต แต่ยังมีทุนก้อนไม่ใหญ่มาก ประเทศเวียดนาม (Vietnam) ก็อยู่ในลิสต์ที่สามารถจัดทริปที่ทั้งประหยัด เดินทางไม่ไกลมาก อาหารอร่อยถูกปาก และยังได้สัมผัสอากาศดีๆ บอกเลยว่าตอบโจทย์มากเลยทีเดียวคะ ด้วยธรรมชาติที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ อากาศสดชื่นเย็นสบาย วัฒนธรรมแบบเอเชียที่ยังรู้สึกคุ้นเคย เพราะ ประเทศเวียดนาม (Vietnam) มีที่เที่ยวที่รอคอยให้ทุกคนไปเปิดประสบการณ์เที่ยวครบทุกสไตล์เลยค่ะ วันนี้เราจะพามาดู 5 ที่เที่ยวยอดฮิต เวียดนาม 2023 ที่ไม่ควรพลาด!

หมู่บ้านกลางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก! กัมปงอายเยอร์(Kampong Ayer) บรูไน(Brunei)

หมู่บ้านกลางน้ำ กัมปงอายเยอร์ (Kampong Ayer) เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของบรูไน (Brunei) ที่มีอายุเกือบ 1,500 ปี เป็นหมู่บ้านกลางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในกรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ที่นี่นับว่าเป็นความภาคภูมิใจของชาวบรูไนเลยก็ว่าได้ค่ะ ในอดีตราวศตวรรษที่ 14-15 กัมปงอายเยอร์ (Kampong Ayer) เคยเป็นนครหลวงของจักรวรรดิบรูไน เป็นท่าเรือสำคัญของภูมิภาค และเป็นจุดรวมของพ่อค้าแม่ค้าจากตะวันตก จีน และประเทศเพื่อนบ้าน ชาวยุโรปยุคแรกๆ ที่เข้ามาบรูไน จึงเรียกหมู่บ้านกลางน้ำแห่งนี้ว่า เวนิสแห่งตะวันออก

เที่ยวฮ่องกง(Hong Kong) ไปชิม 5 ร้านมิชลิน อร่อยขั้นเทพ!!

เป็นที่รู้กันดีในหมู่นักชิมทั้งหลายว่า ฮ่องกง(Hong Kong) นั้นเป็นแหล่งรวมร้านอาหารอร่อยๆ มากมายที่โดดเด่นทั้งการครีเอทเมนู รสชาติที่แปลกใหม่ และเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่เปรียบเหมือนสวรรค์ของนักชิม ต้องบอกเลยว่า ฮ่องกง(Hong Kong) มีร้านอาหารที่ได้ดาวจาก มิชลิน ไกด์(Michelin Guide) เป็นอันดับต้นๆของโลกเลยทีเดียว วันนี้เราได้รวบรวมร้านที่โด่งดัง และเป็นที่นิยมมาให้ 5 ร้าน เริ่มกันเลย

ท็อป 5 ที่เที่ยวยอดนิยมในบาหลี 2023

เที่ยวบาหลี 2023 ดินแดนอารยธรรมในประเทศอินโดนีเซีย ที่ผสมผสานกับศาสนา วัฒนธรรม ประเพณี ที่เที่ยวบาหลี ซึ่งเป็นเกาะสวรรค์บนดินที่มีเสน่ห์น่าหลงใหลที่ใครๆ ก็หลงรัก บาหลีที่เที่ยว สายมูห้ามพลาดขอพรดินแดนสิ่งศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่ของชาวฮินดู เที่ยวบาหลี สัมผัสความสวยงามของท้องทะเล ภูเขา น้ำตก ธรรมชาติสีเขียวสุดโรแมนติก บรรยากาศคล้ายภาคใต้ของเมืองไทย มี 2 ฤดูด้วยกัน คือ ฤดูร้อน และฤดูฝน ซึ่งเดือนมิถุนายนเป็นช่วงที่อากาศดีที่สุด เหมาะกับการ เที่ยวบาหลี ชวนครอบครัว แก๊งเพื่อน หรือคนรู้ใจ เช็คอินที่เที่ยวยอดฮิต ที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย!!

รวม 5 ที่เที่ยว ลาว(Laos) ยอดฮิต 2023

เปิดประเทศให้เที่ยวกันมาสักพักแล้ว เรามาแนะนำ 5 จุดเช็คอินเที่ยว ลาว(Laos) ในปี2023 ต้องบอกเลยว่า ลาว(Laos) ก็นับได้ว่าเป็นที่แรกๆ ที่ชาวไทยไปเที่ยวกันค่ะ เพราะด้วยภาษา ค่าเงิน และใช้เวลาเดินทางไม่นานนัก จึงทำให้มีคนไปเที่ยวเยอะมากพอสมควร มนต์เสน่ของลาวนั้นมีมาก ไม่ว่าจะเป็น ธรรมชาติที่เขียวชะอุ่ม น้ำตก วัดวาอารม ที่สวยงามมากเลยละคะ เราไปดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนกันบ้าง

10 สตรีทฟู้ด ไปเที่ยวไต้หวันห้ามพลาด! Street Food Taiwan

การเที่ยวไต้หวัน ถือเป็นเมืองอันดับต้นๆ ที่ชาวไทยนิยมไปกันอย่างมาก เพราะเดินทางง่าย มีที่เที่ยวเยอะ แถมยังเต็มไปด้วยอาหารที่เป็นเมนูชื่อดังหลายเมนูเลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!