ค้นหาบทความ:

เที่ยวไทยคลายร้อน ต้อนรับซัมเมอร์ที่ไหนดีนะ?

010_Cover_Thai_Summer

เมื่อเข้าสู่ฤดูร้อน เราต้องหาที่ดับร้อนคลายร้อนกันหน่อยแล้ว อ้าว..แล้วที่ไหนดีล่ะ? สถานที่ยอดฮิตที่หลายคนนึกถึงเป็นอันดับแรกๆคงหนีไม่พ้นทะเล แต่ถ้าใครที่อยากหาแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทย แบบที่สวย ๆ ฟิน ๆ เพื่อไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดอันใกล้ ๆนี้อยู่ล่ะก็ wonderful Package รวบรวมที่เที่ยวไทยฤดูร้อนไว้ให้คุณที่นี่แล้ว บอกเลยว่าแต่ละที่คัดมาแล้วเด็ดๆทั้งนั้น เป็นตัวเลือกให้คุณได้ลองพิจารณากัน ถ้าพร้อมแล้ว เก็บกระเป๋าไปลุยกันเลยยยยย ย ..ย

1. นอนพักร่างชิลล์ๆ ที่แพริมน้ำ จ.กาญจนบุรี

แพริมน้ำ กาญจนบุรี

กาญจนบุรีเมืองสวรรค์แห่งตะวันตก ที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยพืชพันธุ์นานาชนิด มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น น้ำตก แม่น้ำแคว เขื่อน/อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ เป็นต้น แต่ที่ขึ้นชื่อที่สุดเห็นจะเป็น แพริมน้ำ เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ปัจจุบันมีทั้งแพริมน้ำ แพบนน้ำ ล่องแพ หลากหลายกิจกรรมให้เลือกดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดชิลท่ามกลางสายน้ำ ยิ่งในช่วงหน้าร้อนแบบนี้เป็นฤดูท่องเที่ยวสุดฮิตเลยก็ว่าได้

2. ขึ้นเหนือไปเที่ยวดอยชมหมู่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน

หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน

Photo Credit : บ้านรักไทย ( แม่ฮ่องสอน )

แม่ฮ่องสอน หรือ เมืองสามหมอกที่ได้ชื่อว่าเป็นจังหวัดที่อากาศดีเป็นอันดับต้น ๆของไทย ที่หมู่บ้านรักไทย เป็นหมู่บ้านที่ผสมผสานศิลปะวัฒนธรรมของชาวยูนนานกับชาวไทยเอาไว้ด้วยกัน ที่นี่มีแหล่งน้ำขนาดใหญ่ ไฮไลท์อยู่ที่สายหมอกยามเช้า ที่ลอยอยู่เหนือน้ำท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น เป็นภาพอันซีนที่ไม่ควรพลาดชม

3. นอนแช่น้ำแบบสโลว์ไลฟ์ที่เขื่อนรัชชประภา(เชี่ยวหลาน) จ.สุราษฏร์ธานี

เขื่อนเชี่ยวหลาน สุราษฏร์ธานี

Photo Credit : suratthani.org

แหล่งน้ำจืดขนาดใหญ่อยู่ทางภาคใต้ของไทย แน่นอนว่าในหน้าร้อน-ร้อนมากแบบนี้คงไม่มีอะไรดีกว่าการได้ไปนอนแช่น้ำเย็น ๆ ใช้ชีวิตแบบที่ไม่ต้องรีบเร่งดื่มด่ำไปกับธรรมชาติอันสงบร่มเย็น น้ำใสๆ มองไปสุดลูกหูลูกตา ผ่อนคลายอริยบทกับลมที่พัดเย็นฉ่ำสดชื่นอย่าบอกใคร

4. ดำน้ำดูประการังที่อ่าวแสมสาร จ.ชลบุรี

อ่าวแสมสาร ชลบุรี

Photo Credit : amnajtandee

หลบร้อนไปดำน้ำดูประการัง ส่องโลกใต้ทะเล แต่เดินทางไม่ไกล ต้องแนะนำที่นี่เลย หาดสวย น้ำใสแจ๋ง ได้ใกล้ชิดโลกใต้น้ำ ปะการัง ปลาทะเล ที่นี่มีความหลากหลายและสวยงามไม่แพ้ทะเลตะวันออกอื่น ๆ เลย อีกทั้งน้ำทะเลที่นี่ยังขึ้นชื่อเรื่องความใสสะอาด เหมาะแก่การดำน้ำที่สู๊ดดดด..ด

5. ปิกนิคและเล่นน้ำที่น้ำตกทีลอซู จ.ตาก

น้ำตกทีลอซู ตาก

หน้าร้อนแบบนี้นอกจากทะเลแล้วก็ต้องไปเที่ยวน้ำตกนี่แหละ ชื่นใจแน่นอน แต่จะไปเที่ยวน้ำตกทั้งที ก็ต้องเที่ยวน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกันไปเลย ทีลอซู สายน้ำแห่งชีวิตกลางป่าของจังหวัดตาก แต่ไม่ได้ไปชมกันได้ง่ายๆนะ ทั้งต้องนั่งแพ นั่งรถ และเดินเท้าเข้าป่า บวกลบคูณหารกับความสวยงามที่จะได้พบเจอแล้ว คุ้มบอกได้คำเดียวคุ้ม ๆ ๆ

6. นั่งเรือข้ามเกาะชมทะเลบนเกาะขาม จ.ชลบุรี

เกาะขาม ชลบุรี

Photo Credit: en.m.wikipedia.org

เกาะขาม เกาะสวยงามอยู่ไม่ไกลจากรุงเทพ เป็นพื้นที่ดูแลของทหารเรือในเขตพื้นที่สัตหีบ คุณก็จะได้พบกับน้ำสีฟ้าส่องแสงเป็นประกายกลางทะเลราวกับสวรรค์สรรค์สร้าง มีสะพานไม้ที่ทอดยาวเป็นมุมถ่ายรูปยอดฮิตของเกาะแห่งนี้

7. นอนแช่น้ำที่บ่อน้ำผุดเขาใหญ่ และ ชมอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

บ่อน้ำผุด เขาใหญ่

Photo Credit : khorachbanhea59

สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีน เป็นบ่อน้ำสีฟ้าใสกลางป่าใหญ่ที่โคราชที่สามารถลงไปเล่นน้ำได้ด้วย ในตอนเช้ามาก ๆ จะได้เห็นความใสสะอาดและสีของน้ำที่เป็นสีน้ำเงินเข้มมองดูแล้วเหมือนเป็นสระบลูลากูนเลยแหละ และมาถึงเขาใหญ่แวะพักบนเขาใหญ่สักคืน ดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติ สูดอากาศโอโซนที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งของไทย แค่นี้ก็หายร้อนเป็นปลิดทิ้ง

8. ข้ามเกาะไปนอนรีสอร์ทฟินๆบนเกาะกูด จ.ตราด

เกาะกูด ตราด

Photo Credit : birds007

ไปสัมผัสถึงความความสวยงามของท้องทะเลและความดิบของธรรมชาติบนเกาะ ที่นี่มีความเงียบสงบและเต็มไปด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติทั้งทะเล ทั้งน้ำที่ใสสะอาดและยังมีน้ำตกขนาดใหญ่ให้ท่านได้ชม นอนพักรีสอร์ทบนเกาะกูดสักคืนฟินไปทั้งปี

ทริปเที่ยวทะเลเกาะกูด

9. ชมหมอกยามเช้าทั้งปีที่หมู่บ้านอีต่อง เหมืองปิล๊อก จ.กาญจนบุรี

เหมืองปิล๊อก กาญจนบุรี

เป็นหมู่บ้านติดชายแดนไทย-พม่าที่มีเสน่ห์มากมายเหลือเกิน ที่นี่เที่ยวได้ทั้งปีมีอากาศหนาวเย็นทั้งปี จะหลบร้อนกันตอนไหนก็ได้ แบบชิล ๆ เลย แถมโลเคชั่นถ่ายภาพที่นี่ก็สวยงามไม่ใช่เล่น มีทั้งเครื่องไม้ เครื่องมือทำเหมืองเก่า และพืชพันธุ์ไม้นานาชนิดที่ยังอุดมสมบูรณ์ให้ได้เดินเล่นแบบไม่ร้อน ถ่ายรูปกันได้แบบเพลินๆ ถ้าหากวันไหนอากาศเย็นก็จะมีหมอกหนาๆ ลอยปกคลุมหมู่บ้านนี้เอาไว้ด้วย หู้วววว มันดีใช่ไม๊ล่ะ??

10.กินกันให้พุงกางกับเทศกาลผลไม้ทางภาคตะวันออก

เทศกาลผลไม้ ภาคตะวันออก

ผลไม้หน้าร้อนของไทยที่ดังไกลไปทั้วโลกอยู่ใกล้แค่เอือม ในฤดูร้อนเป็นช่วงเวลาที่ผลไม้ทางภาคตะวันออกกำลังออกผลกันอย่างเต็มที่ จึงมีสวนผลไม้หลายแห่งเปิดให้เข้าเที่ยวชม บางสถานที่เปิดเป็นเทศกาลชิมผลไม้แบบบุฟเฟ่ต์ ผลไม้ที่มีให้ลิ้มลองกัน เช่น เงาะ, มังคุด, ลองกอง, ทุเรียน, และสละ ฯลฯ และยังสามารถซื้อกลับมาเป็นของฝากคนที่รักได้อีกด้วย

เที่ยวระยอง เกาะเสม็ด อร่อยกับบุฟเฟต์ผลไม้

หากยังไม่มีไอเดียว่าเที่ยวไทยฤดูร้อนจะไปไหนดี ลองดูที่เราได้แนะนำไปนะคะ อาจจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ชอบเที่ยวแบบไหน เดินทางอย่างไร ที่พักประมาณไหนดี ฯลฯ อากาศมันร้อนแล้วก็อย่าให้ใจเราร้อนตาม หาที่เย็น ๆ ฉ่ำ ๆ ที่มีธรรมชาติล้อมรอบ แล้วพาตัวเองไปอยู่ตรงนั้น ผ่อนคลายอริยบทท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ดื่มด่ำกับบรรยากาศ สูดอากาศที่สดชื่นให้เต็มปอด ไม่มีอะไรดีไปกว่าการอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติอีกแล้ว ว่ามั้ย?


Where to welcome the summer season in Thailand?
到泰国旅行冷却一下心情,迎接暑假去哪里玩好呢?

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

Q&A ถาม-ตอบ เกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit)

สำหรับใครที่กำลังสงสัยเกี่ยวกับใบอนุญาตทำงาน (Work permit) ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรของการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ต่ออายุวีซ่าทำงาน เปลี่ยนประเภทวีซ่าทำงาน ในประเทศไทยสำหรับคนต่างชาติ

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใบขออนุญาตทำงานใกล้หมดอายุแล้ว แต่ผู้ขอยื่นยังอยู่ต่างประเทศต้องทำอย่างไร

จากเหตุการณ์ปิดประเทศทั่วโลกเพราะโควิด-19 ระบาด รวมถึงประเทศไทยด้วย ชาวต่างชาติที่ต้องการต่ออายุ Work Permit และ Non-B Visa เพราะใกล้หมดอายุ แต่ตอนนี้ยังอยู่ต่างประเทศไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้จะทำอย่างไรดี?

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

จะขอ Visa Non-B และ Work Permit ต้องใช้แบบฟอร์มอะไรบ้าง?

เคยไหม.. อยากได้ Visa Non-B และ Work Permit แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี หากูเกิ้ลก็แล้ว พันทิปก็แล้ว มีหลายแบบฟอร์มให้เลือกกรอกเยอะแยะมากมาย..ดูจนตาลาย ไม่รู้จะใช้แบบฟอร์มถูกไหม เชิญทางนี้ค่ะ Wonderful Package ได้รวบรวมข้อมูลและสรุปเป็นตารางมาให้ทุกท่านเลือกใช้

มารู้จักชื่อเรียกต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Passport, Visa, Work Permit กันดีกว่า..

หลายคนเคยสงสัยและสับสนกับวิธีเรียกชื่อประเภทต่างๆ ของ Passport, Visa, Work Permit ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวต่างชาติหรือคนไทย ซึ่งรู้ไหมว่าแต่ละตัวมีหลายประเภทมากเลย ใช้งานก็แตกต่างกัน แถมยังมีหลายชื่อเรียกอีกต่างหาก แล้วชาวต่างชาติที่อยากเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยจะต้องใช้วีซ่าประเภทไหน

เกร็ดความรู้กับการต่ออายุใบอนุญาตทำงาน หรือ Work Permit

ใครที่มีปัญหาข้อสงสัยเกี่ยวกับการต่อใบอนุญาต เช่น ดำเนินการต่อภายในกี่วัน ระหว่างรอผลอนุญาตจะทำงานได้ไหม จะได้รับใบอนุญาตกี่ปี เป็นต้น Wonderful Package มีเกร็ดความรู้มาบอกต่อค่ะ!!

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!