ค้นหาบทความ:

อยากพาเด็กไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องทำยังไงนะ?

อยากพาเด็กไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องทำยังไงนะ?

หากมีวันหยุดยาว หรือมีโอกาสที่จะไปไหนกันทั้งครอบครัว การไปเที่ยวกับครอบครัวคงจะดีไม่น้อย แต่ถ้าครอบครัวไหนมีเด็กๆ อยากจะพาเด็กไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา สิ่งสำคัญเลยคือต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด มาดูกันว่าเราต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง

มั่นใจว่าสภาพอากาศจะไม่มีผลต่อเด็ก

มั่นใจว่าสภาพอากาศจะไม่มีผลต่อเด็ก

เช็ควันเดินทางให้เซฟที่สุด ต้องมั่นใจได้ว่าสภาพอากาศที่เราจะไปในวันนั้นไม่แปรปรวน เช่น มีฝนตก ลมแรง หรือหิมะตกหนักๆ เพราะว่าเด็กๆ อาจจะทนกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงเหล่านี้ได้ไม่ดีเท่ากับผู้ใหญ่ และหากเช็คดูแล้วไม่สามารถเลื่อนวันเดินทางได้จริงๆ ก็ต้องเตรียมป้องกันไว้ให้ครบทุกด้าน ทั้ง ร่ม เสื้อกันหนาว อุปกรณ์ให้ความอบอุ่นต่างๆ ต้องครบ

ฟิตร่างกายให้พร้อม อย่าให้ป่วยไข้

ฟิตร่างกายให้พร้อม อย่าให้ป่วยไข้

เตรียมฟิตร่างกายเอาไว้ให้แข็งแรงที่สุด ซึ่งก็รวมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ด้วย เพราะผู้ใหญ่ต้องแข็งแรงมากพอที่จะดูแลเด็กๆ ได้ ส่วนเด็กๆ ก็ควรระวังไม่ให้ป่วยไข้ได้ในช่วงนี้ เพราะถ้าเด็กเกิดไม่สบายขึ้นมาตั้งแต่ก่อนเดินทาง ผู้ใหญ่อย่างเราต้องปวดหัวแน่ๆ ไหนจะต้องดูแลมากกว่าเดิม ไหนจะจัดการกับความงอแงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งอาจจะทำให้หมดสนุกไปเลยก็ได้

ยาของเด็กๆ ก็สำคัญ

ยาของเด็กๆ ก็สำคัญ

ถึงแม้เราจะเตรียมพร้อมร่างกายกันอย่างดี แต่สิ่งที่จะเจอในสถานการณ์จริงๆ ไม่อาจมีใครคาดเดาได้ อาจจะมีใครสักคนในครอบครัวเกิดป่วยกะทันหัน หรืออย่างเด็กๆ เองถ้าไม่สบายระหว่างทางจะทำอย่างไร เพราะฉะนั้นพวกยาต่างๆ ก็สำคัญ แก้หวัด แก้ไข้ ลดน้ำมูก นี่ต้องมีไว้เลย และพวกยาทาแผล พลาสเตอร์ต่างๆ ก็ควรมี เพราะเด็กเล็กอาจซนจนไม่ระวัง หกล้มเป็นแผล หรือฟกช้ำ ก็มียาไว้พร้อม

นม ของกินสำหรับเด็กอย่าให้ขาด

นม ของกินสำหรับเด็กอย่าให้ขาด

ถ้าเป็นผู้ใหญ่ หิวตอนไหนก็บอกได้ แต่เด็กจะหิวตอนไหนก็ไม่รู้ หรือบางทีเราเดินทางไกลๆ ยังไม่ถึงจุดหมายปลายทางก็ยังกินอะไรไม่ได้ แต่เด็กต้องกินตามเวลา ถ้าไม่มีอะไรให้กินนี่เรื่องใหญ่แน่ๆ เพราะฉะนั้นอย่าลืมพกนมและอาหารต่างๆ ที่มีไว้เพียงพอสำหรับเด็กในระหว่างเดินทาง 

ของเล่น ตุ๊กตา อย่าให้งอแง

ของเล่น ตุ๊กตา อย่าให้งอแง

การจะเดินทางไกลๆ ก็ควรมีอะไรที่ช่วยดึงดูดความสนใจได้บ้าง เพราะว่าเด็กจะเบื่อง่าย หรือบางคนชอบวิ่งเล่นสนุกสนาน แต่ต้องมานั่งอยู่กับที่นานๆ จะทำอย่างไรให้เด็กไม่งอแง ก็ต้องเตรียมของเล่นเอาไว้ให้ หมอนเน่าสุดหวงแหน หรืออะไรที่เด็กติดขาดไม่ได้ ก็อย่าลืมเอาติดไปด้วย รวมไปถึงคิดกิจกรรมสนุกๆ ให้ทุกคนได้เล่นร่วมกันในระหว่างเดินทาง ก็ช่วยได้มาก

เตรียมตัวไว้ก่อนหากเด็กๆ ทำอะไรเลอะเทอะ

เตรียมตัวไว้ก่อนหากเด็กๆ ทำอะไรเลอะเทอะ

นอกจากของใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็ก อย่าลืมว่าความเลอะเทอะอาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะเผลอทำอะไรหกเลอะเทอะ หรือการไม่ระวังชนข้าวของบ้าง ถ้าเด็กๆ ของคุณเรียบร้อยว่าง่ายก็ไม่ต้องกังวลมาก แต่เตรียมเอาไว้ดีกว่า พวกทิชชูแห้ง ทิชชูเปียก ผ้าสำหรับเช็ดมือ ของพวกนี้เป็นของเล็กๆ ที่เราสามารถพกใส่กระเป๋าได้เลย

กระเป๋าที่แบ่งเป็นสัดส่วน หยิบจับสะดวก

กระเป๋าที่แบ่งเป็นสัดส่วน หยิบจับสะดวก

เรียกได้ว่าถ้าอยากพาเด็กไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องมีข้าวของที่ต้องเตรียมไว้มากมาย เพราะฉะนั้น จะดีกว่าถ้าเรามีกระเป๋าที่แบ่งเป็นสัดส่วนให้หยิบจับง่าย เช่น อุปกรณ์ชงนมอยู่ช่องหนึ่ง อีกช่องเป็นผ้าอ้อม หรือช่องอื่นๆ ก็จัดแยกประเภทกันไป ที่สำคัญควรเป็นกระเป๋าที่แยกจากกระเป๋าที่เอาไว้โหลดใต้เครื่อง และพกติดตัวเอาไว้เสมอ จะหยิบใช้อะไรตอนไหนก็สะดวก

เตรียมเอกสาร พาสปอร์ต วีซ่า

เตรียมเอกสาร พาสปอร์ต วีซ่า

เตรียมโน่นเตรียมนี่มาก็เยอะ แต่อย่าลืมเอกสารสำคัญมากๆ ก่อนอื่นเลยต้องทำพาสปอร์ต รวมไปถึงเอกสารที่ต้องมีเพิ่มเติมกรณีที่พาเด็กเดินทางไปต่างประเทศ เช่นใบรับรองต่างๆ ควรมีติดไว้เผื่อเจ้าหน้าที่ขอดูก็มีให้เลย และสำหรับการเดินทางไปในประเทศที่ต้องขอวีซ่าก็อย่าลืมทำวีซ่าให้เรียบร้อย ซึ่งมันก็อาจจะยุ่งยากตอนถ่ายรูปนี่แหละ จับลูกน้อยถ่ายรูปทำวีซ่า ทำอย่างไรดี

วางแผนการเดินทางให้พร้อม

วางแผนการเดินทางให้พร้อม

และที่สำคัญอย่าลืมเรื่องวางแผนการเดินทาง ยิ่งไปเป็นครอบครัว มีเด็กไปด้วยต้องวางแผนดีๆ เรื่องเวลาการเดินทางมากน้อยแค่ไหน ต้องต่อรถยังไง มีอุปกรณ์เยอะจะแบ่งกันขนไปยังไง ควรมีสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับเด็กรวมอยู่ในแพลนด้วยมั้ย ส่งเหล่านี้ต้องคิดและเตรียมตัวให้รอบคอบ แล้วทริปของคุณจะเป็นทริปครอบครัวที่เที่ยวได้อย่างมีความสุข

อยากพาเด็กไปเที่ยว แต่ไม่อยากยุ่งยากวางแพลนเที่ยวทำยังไง

อยากพาเด็กไปเที่ยว

คุณอาจจะต้องเลือกทริปการเดินทางสำเร็จรูปเป็นตัวช่วย ซึ่งถ้าหากไปกับกรุ๊ปทัวร์ใหญ่ๆ อาจจะไม่เหมาะกับเด็กที่มีข้อจำกัดหลายอย่าง ไหนจะกลัวส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่นอีก พาลเที่ยวไม่สนุกกันพอดี ก็ขยับไซส์ให้เล็กลงมาเป็นกรุ๊ปเล็กๆ ที่เที่ยวกันได้เฉพาะครอบครัวของคุณ ไม่ต้องห่วงเรื่องรบกวนใครเพราะไปกันเอง ไม่ต้องห่วงเรื่องเดินทางเพราะมีรถส่วนตัวพาเที่ยว ไม่ต้องห่วงเรื่องทริป เพราะมีคนช่วยแพลนให้ เพียงแค่เราปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับครอบครัวของคุณ แค่รวมตัวกันได้ไม่กี่คนในครอบครัวก็เดินทางได้สบายๆ

อยากพาเด็กเที่ยว Group&Go ตอบโจทย์ทุกครอบครัว


จัดทริปวางแผนเที่ยวกับครอบครัว

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชี้พิกัด 10 ที่เที่ยวยกแก๊งค์

ใกล้จะได้เวลาเที่ยวเข้ามาแล้วนะ ลองวางแผนเดินทางกันเล่นๆ ก่อนว่าถ้าอยากเที่ยวยกแก๊งค์จะชวนเดอะแก๊งค์ไปเที่ยวไหนกัน ประเทศอะไรที่น่าสนใจน่าไปเที่ยวบ้างนะ เก็บไว้เป็นเช็คลิสต์กับ 10 ที่เที่ยวยกแก๊งค์ เที่ยวได้เมื่อไหร่ก็พร้อมลุย!!

เหตุผลดีๆ ที่สมควรเที่ยวแบบกรุ๊ปส่วนตัว

เรามาหาข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวกันไว้ดีกว่านะ น้องกรุ๊ปสังเกตุได้ว่าหลังๆมานี้คนไทยเราหันมาสนใจเลือกการท่องเที่ยวกันแบบกรุ๊ปส่วนตัวกันเยอะมากนะ อาจจะด้วยการเดินทางแบบนี้มันตอบโจทย์อะไรหลายๆอย่าง กลุ่มนักท่องเที่ยวเลยหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น

เทรนด์การเที่ยวแบบ Distance หลังยุคโควิด

ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้คนระวังตัวกันมากขึ้น การพบปะกันเป็นเรื่องยาก และแน่นอนว่าเทรนด์การเที่ยวหลังยุคโควิดได้ปรับเปลี่ยนไป เทรนด์คนจะเที่ยวแบบ Distance มากขึ้น

เที่ยวแบบส่วนตัวกับเที่ยวเอง แบบไหนคุ้มกว่ากัน

เที่ยวแบบส่วนตัวกับเที่ยวเอง แบบไหนคุ้มกว่ากัน-มีหลายๆคนสอบถามเข้ามาว่าการเที่ยวแบบส่วนตัวกับเที่ยวเอง แตกต่างกันอย่างไร จะว่าไปแล้วมันก็แล้วแต่คนชอบนะ แต่ส่วนตัวน้องกรุ๊ปว่าการเที่ยวแบบส่วนตัวยังไงก็คุ้มค่ากว่านะ ประหยัดทั้งเรื่องเวลา ทั้งเรื่องเงิน และที่สำคัญมีทีมงานที่ชำนาญคอยช่วยดูและและให้คำปรึกษาอยู่ตลอด ไม่ต้องไปนั่งหาข้อมูลเองและไม่ต้องไปนั่งจองเองทุกอย่าง

เที่ยวเป็นกลุ่มมีกิจกรรมโดนๆ อะไรบ้าง

เที่ยวคนเดียวมันเหงา ชวนเพื่อนไปเที่ยวเป็นกลุ่มกันดีกว่า ช่วงเวลาที่เพื่อนๆ จะได้ใช้กิจกรรมสนุกๆ ด้วยกันก็ตอนเที่ยวนี่แหละ ส่วนใครจะชอบกิจกรรมอะไรก็ต้องมาดูว่า กิจกรรมโดนๆ สำหรับคนไปเที่ยวเป็นกลุ่มมีกิจกรรมอะไรบ้าง 

เคล็ดลับ พาผู้สูงอายุไปเที่ยวต่างประเทศ

หลายครอบครัวคงเคยวางแผนว่าจะพากันไปเที่ยวกันทั้งครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตากัน แต่การที่จะพาผู้สูงอายุเที่ยวต่างประเทศนั้นต้องมีการวางแผนให้ดีที่สุด วันนี้เราจึงนำ เคล็ดลับดีๆ สำหรับพาผู้สูงอายุเที่ยวต่างประเทศ มาฝาก

จะไปเที่ยวกันเอง ต้องเตรียมตัวอย่างไร

ตอนนี้หลายๆ คนคงอยากจะเที่ยวกันแล้วใช่มั้ยล่ะ ถึงยังเที่ยวไม่ได้ก็แพลนเที่ยวกันล่วงหน้ายาวๆ เลยจ้า มาดูกันว่าถ้าจะไปเที่ยวกันเอง ต้องเตรียมตัวอย่างไร

อยากไปเที่ยวกลุ่มเล็กๆ ไปไหนกันดี

อยู่ว่างๆ อยากเที่ยวจังเลย ชวนใครไปบ้างดีนะ ถ้าอยากไปเที่ยวกลุ่มเล็กๆ แค่ไม่กี่คน จะไปไหนกันดี แล้วถ้าจะจัดทริป ถ้ายังคิดไม่ออกเราลองมาวางแพลนเที่ยวตามความชอบของแต่ละคนในกลุ่มกันดีกว่า ว่าอยากไปเที่ยวแล้วเห็นอะไรมากที่สุด

อยากไปทัวร์ส่วนตัว แพงไหม?

แพลนทริปไว้ล่วงหน้าสำหรับคนที่อยากจะออกเดินทางไปท่องโลก ถ้าอยากจะเที่ยวแบบทัวร์ส่วนตัว แพงไหม? เรามาลองแจกแจงงบประมาณกันเล่นๆ ดีกว่า ว่าแบบไหนดี แบบไหนจะคุ้มกว่ากัน

อยากเที่ยวส่วนตัว แนะนำการเดินทางแบบ Group&Go

ฉีกกฏการเดินทางแบบเดิม เพราะเรารู้ว่าใครๆ ก็อยากจะเที่ยวส่วนตัว แต่ก็อยากจะเที่ยวแบบสะดวกสบาย เพราะฉะนั้นเราจึงได้ออกแบบการเดินทางที่ตอบโจทย์ทุกคนให้มากที่สุด การเดินทางรูปแบบใหม่ที่คุณจะไม่ต้องไปกับทัวร์อีกต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!