ค้นหาบทความ:

ไปเที่ยวเกาะสมุยทั้งที มีกิจกรรมอะไรให้ทำบ้างนะ ?

004_Cover_Thai

เกาะสมุย เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย ตั้งอยู่ฝั่งอ่าวไทยทางภาคใต้ของประเทศ มีสภาพแวดล้อมที่ผ่อนคลายเหมาะแก่การพักผ่อน มีชายหาดที่สวยงามและทะเลที่สมบูรณ์ มีที่พักให้เลือกหลากหลาย ร้านอาหารนานาชาติมากมาย รวมทั้งบาร์ที่สามารถดื่มด่ำไปกับบรรยากาศยามค่ำคืน ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ เกาะสมุยได้มีการพัฒนาปรับปรุงพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกให้ทันสมัยมากขึ้น เหมาะกับคู่รักนักท่อเงที่ยว คนโสด แก๊งเพื่อน และครอบครัว 

การเดินทางเข้าสู่เกาะสมุยนั้นมีอยู่ 2 วิธี คือ ทางเครื่องบินและเรือ หากมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวเกาะสมุย มีกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทำให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติ เรียนรู้วิถีชีวิตคนท้องถิ่น ตื่นเต้นไปกับการผจญภัย ชมความงามของวัฒนธรรม จดจำภาพความประทับใจแบบไม่รู้ลืม Wonderful Package ขอยกตัวอย่างกิจกรรมยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ

1. ทัวร์ชมอุทยานแห่งชาติทางทะเลอ่างทอง

เดินทางโดย Speed Boat จากเกาะสมุย เพียงแค่ 1 ชั่วโมง เป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ ที่นี่มีสภาพแวดล้อมที่สวยงามตระการตา ประกอบไปด้วยหมู่เกาะต่างๆ มากถึง 42 เกาะในเขตอ่าวไทย มีหินปูนรูปทรงแปลกๆ เนินเขาเขียวขจีและหาดทรายสีขาวที่เรียงรายไปด้วยต้นมะพร้าว มีกิจกรรมต่างๆ อย่างเช่น การดำน้ำตื้นในน้ำทะเลใสแจ๋ว การพายเรือคายัคในทะเล ซึ่งกิจกรรมที่สนุกไม่น้อย

สถานที่ : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

004_Picture_Angthong_Island

2. ทัวร์ดำน้ำตื้นที่เกาะเต่าและเกาะนางยวน

เกาะเต่าและเกาะนางยวน เป็นจุดดำน้ำตื้นที่ดีที่สุดในอ่าวไทย ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของเกาะ เดินทางโดย Speed Boat เพียง 1 ชั่วโมง จากเกาะสมุย ไปชมแนวปะการังที่สวยงามและอ่าวต่างๆ เพลิดเพลินไปกับหาดทรายของเกาะนางยวนที่เกิดจากกระแสน้ำในทะเล และยอดเขาทั้งสามของเกาะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ควรพลาดชม

สถานที่ : เกาะเต่า เกาะนางยวน 

004_Picture_Nangyuan_Island

3. ทัวร์ชมรอบเกาะ

นั่งเรือรอบเกาะสมุย ใช้เวลาราวครึ่งชั่วโมง ที่จะทำให้คุณได้เห็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและน่าจดจำที่สุดของเกาะแห่งนี้ ในระหว่างทางคุณจะได้แวะไปชมสถานที่ต่างๆ อย่างหินตาหินยาย เป็นโขดหินขนาดใหญ่ที่มีรูปร่างแปลก ต่อด้วยวัดพระใหญ่ที่มีชื่อเสียงโดดเด่นจากพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ซึ่งสามารถมองเห็นได้ตั้งแต่ไกล จากนั้นไปช้อปปิ้งที่ตลาดท้องถิ่นในเมืองอย่างตลาดหน้าทอน เป็น1 ใน 5 ตลาดคนเดินที่ดีที่สุดในเกาะสมุย ต่อด้วยเยี่ยมชมวัดคุณาราม (พระวิหารหลวงพ่อแดง) หรือเดินเล่นไปจุดชมวิวลาดเกาะ

สถานที่ : พระใหญ่, หินตาหินยาย, ตลาดหน้าทอน 

Samui

4. ทัวร์ล่องเรือสำเภาแดงชมเกาะ

จะมีอะไรดีไปกว่าการล่องเรือไปรอบๆ เกาะสมุยอย่างช้าๆ ชมความงามของธรรมชาติรอบๆ ตัวแบบไม่ต้องเร่งรีบ กิจกรรมนี้จะพาคุณไปยังชายหาดที่โด่งดังที่สุดของเกาะสมุย อย่างเกาะพงัน และยังได้พบเกาะเล็กๆ ที่สวยงามอื่นๆ ที่อยู่นอกชายฝั่ง หรือจะเลือกไปเพลิดเพลินกับการดำน้ำตื้นในจุดที่ดีที่สุดของเกาะก็ย่อมได้เช่นกัน ระหว่างการเดินทางมีบริการผลไม้สดตามฤดูกาลและของว่างตลอดทั้งวัน และมีบริการบุฟเฟ่ต์อาหารบนเรือลำนี้อีกด้วย

สถานที่ : รอบเกาะสมุย เกาะส้ม เกาะพงัน 

004_Picture_Red_Sunk_Ship

5. ผจญภัยโดยรถ ATV 4 ล้อ

กิจกรรมที่น่าตื่นเต้นนี้จะพาคุณไปตามเส้นทางดินบนฝั่งของเกาะสมุย การผจญภัยที่น่าตื่นเต้น เหมาะสำหรับท่านที่มีอายุมากกว่า 12 ปีขึ้นไป จะพาคุณผ่านภูมิประเทศอันเขียวชอุ่มของเกาะ บนภูมิประเทศที่เป็นทรายและดินต่าง ๆ บนถนนลูกลัง และเที่ยวชมน้ำตก ซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินกับความสดชื่นท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่ผ่อนคลาย

สถานที่ : เกาะสมุย

004_Picture_ATV_Tour_Activity

Photo Credit : Tahiti Tourisme (Tim McKenna)

ทัวร์ขับรถเอทีวีแบบออฟโรด เกาะสมุย

6. ทัวร์ถ่ายภาพที่สวยงามทางวัฒนธรรม

เดินทางไปพบกับสถานที่สำคัญทางศาสนาที่โด่งดังที่สุดของเกาะสมุย ไม่ว่าจะเป็นพระใหญ่เจดีย์ทองคำและวัดปลายแหลม สำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่ายภาพในระหว่างการท่องเที่ยวไกด์ของคุณจะให้คำแนะนำที่ดีเกี่ยวกับวิธีการถ่ายภาพสถานที่สำคัญบนเกาะสมุย และยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมท้องถิ่นตลอดเส้นทางนี้อีกด้วย

สถานที่ : เจดีย์ทองคำ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ วัดปลายแหลม

Wat Plai Laem temple

7. การผจญภัยเกมส์ตกปลา

หากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบกีฬาตกปลา คุณจะสนุกกับการผจญภัยเกมส์ตกปลานี้ ทั้งนี้จะมีกัปตันและลูกเรือที่มีประสบการณ์พาคุณไปยังน่านน้ำรอบๆ เกาะสมุย ด้วยบรรยากาศที่ดีและอาหารกลางวันแบบออนบอร์ดพร้อมการปลาย่างสดๆ บนเตาบาร์บีคิว รับประกันความตื่นเต้นไม่รู้ลืม

สถานที่ : อ่าววัง เกาะมัดสุม เกาะแตน เกาะราบ

fishing

อยากไปลองตกปลาที่เกาะสมุย

8. คลาสเรียนทำอาหารไทย

ท่านจะได้เรียนรู้วิธีทำอาหารตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ การเตรียมอาหารไทย เมนูต่างๆ ที่เป็นที่นิยมได้จากในคลาสเรียนทำอาหารที่นี่ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการปรุงรสชาติในอาหารไทยและวิธีการใช้ส่วนผสมที่สำคัญ ตั้งแต่อาหารเรียกน้ำย่อยไปจนถึงอาหารจานหลักและของหวาน เพลิดเพลินไปกับการชิมไปทำไป เตรียมพร้อมที่จะสร้างความประทับใจให้เพื่อนและครอบครัวของคุณเมื่อกลับถึงบ้าน!

สถานที่ : เกาะสมุย

004_Picture_Cooking_Activity

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่กิจกรรมคร่าวๆ ที่นำมาเสนอเป็นทางเลือกในการท่องเที่ยวเกาะสมุยแบบต่างๆ ตามความนิยมของนักท่องเที่ยว นอกจากกิจกรรมที่หลากหลายแล้วเกาะสมุยยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันทันสมัยอย่างห้างสรรพสินค้า ท่าเรือขนาดใหญ่ สนามบินของเกาะ เป็นต้น ถึงจะเป็นเพียงหนึ่งในอำเภอของจังหวัดสุราษฎ์ธานี แต่ก็มีความโดนเด่น สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้มาเยี่ยมเยียนนับล้านคนต่อปี ซึ่งนักท่องเที่ยวบางคนถึงกับตกหลุมรักสมุยโดยไม่รู้ตัว

เรียนปรุงอาหารที่เกาะสมุย

หากอยากเปลี่ยนวีซ่าท่องเที่ยวเป็นวีซ่าทำงาน ทำธุรกิจ หรืออยู่อาศัยระยะยาว ทำได้หรือไม่ ?
ที่นี่มีคำตอบค่ะ คลิกเลย!!


What to inspire for activities in Koh Samui!

前往苏梅岛旅行~有哪些活动可以做呢?

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 เกาะเมืองไทย ที่คนต่างชาติอยากไปเที่ยวมากที่สุด

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางหลักที่คนต่างชาติอยากไปเที่ยวมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งทะเลสวยๆ ที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก และนี่ก็คือ 10 เกาะเมืองไทย ที่ไม่ว่าจะเป็นรีวิวไหนๆ ก็ยังคงติดอันดับท็อปที่คนต่างชาติอยากไปเที่ยวมากที่สุด

5 แห่งเมืองไทยที่ชาวจีนอยากมาเที่ยวหลังหมด COVID-19!!!

จับตาธุรกิจท่องเที่ยวไทยจะกลับมาบูมอีกครั้ง หลังจบการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (Covid-19) ชาวจีนยังมองไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอันดับต้นๆ อีกด้วย เรามาดูกันค่ะว่าจังหวัดไหนบ้างที่ชาวจีนตั้งใจจะมาหลังจากนี้

5 เมืองยอดฮิต ต่างชาติเกษียณอายุเมืองไทย

5 เมืองยอดฮิต..ต่างชาติเกษียณอายุเมืองไทย มีหลายเหตุผลที่ทำให้เมืองต่าง ๆ ของประเทศไทยถูกเลือกให้เป็นสถานที่เกษียณอายุของชาวต่างชาติ และเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการเกษียณอายุที่ดีที่สุด รวบรวมเมืองที่เป็นยอดนิยมของชาวต่างชาติเกษียณอายุเมืองไทย ที่คัดสรรค์มาเพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ

ปักหมุดจุดเช็คอิน ชมความน่ารักของช้างไทย

ถ้าอยากจะไปสัมผัสวิถีชีวิตของช้าง บวกกับความน่ารักแสนรู้ของช้างไทยจะไปที่ไหนดี ยังมีจุดท่องเที่ยวที่อนุรักษ์ช้างไทยกระจายไปยังหลายแห่งของประเทศไทย ส่วนจะเป็นที่ไหนบ้างนั้น เรามาไล่เช็คอินกันเลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!