ค้นหาบทความ:

เดินสายมูเตลู..ไหว้พระ 9 วัดดังที่ฮ่องกง

ไปขอพรเสริมดวงรอบด้าน วัดไหนดี วันไหนดัง วัดไหนขอเรื่องอะไร วันนี้ได้รู้กัน!!

ไหว้พระ 9 วัดดังที่ฮ่องกง

ฮ่องกง มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตหลากหลายในเมืองเดียว วันนี้ขอนำทุกท่านมาสายมู(เตลู) ไหว้พระฮ่องกงขอพรกันหน่อย แต่!! จะธรรมดาไม่ได้ มันต้องมีชั้นเชิงกันหน่อย วันนี้จะมาเผยความลับของวัดดังทั้ง 9 แห่ง ขอพรอย่างไรให้สัมฤทธิ์ผลด้านด่างๆ การงาน การเงิน ความรักโชคลาภ สุขภาพ บารมี ฯ ไม่ต้องห่วงเรื่องการเดินทาง เพราะวันนี้คัดมาแบบที่สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า MRT สะดวกสบาย พร้อมแล้วไปลุยกันเลย!

ไหว้พระขอโชคลาภ ณ วัดแชกงหมิว

วัดแชกงหมิว

วัดที่คนไทยชอบเรียกกันว่า วัดกังหัน เป็นวัดที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครนั่นก็คือ กังหัน เรียกว่าเป็นวงล้อใบพัดแห่งโชค ซึ่งเชื่อกันว่าหากหมุนตามเข็มนาฬิกา 3 รอบแล้ว จะนำพาความโชคดีมาให้เพื่อขอให้หมุนชีวิตให้พลิกผันจากร้ายให้กลายเป็นดี 

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน MTR ลงที่สถานี Tai Wai ทางออก Che Kung Temple จากนั้นเดินตามถนน Che Kung Miu ประมาณ 10 นาที

 

ไหว้พระขอพรเรื่องสุขภาพและความรัก ณ วัดหวังต้าเซียน

วัดหวังต้าเซียน

ชาวฮ่องกงเรียกว่า วัดหว่องไทซิน เป็นสถานที่ประดิษฐานของเทพเจ้าจีนหลายองค์ ขึ้นชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก ขอพรอะไรก็สมหวัง โดยเฉพาะโสดมักจะมาผูกด้ายแดง เพื่อขอพรความรักกับเทพเจ้าหยุคโหลว ผู้เฒ่าแห่งดวงจันทร์ เทพเจ้าแห่งความรัก และการแต่งงาน แล้วห้ามทำด้ายแดงหลุดเด็ดขาด ขอบอกว่ามีคนสมหวังมาแล้วนะคะ ใครโสดอยู่ห้ามพลาด!

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน MTR ไปลงรถไฟใต้ดินสถานี Wong Tai Sin Station ทางออก Exit B2

 

ไหว้พระเสริมบารมี ณ วัดโปหลิน หมู่บ้านนองปิง

พระใหญ่นองปิง

มี‘พระใหญ่เทียนถาน’ เป็นพระพุทธรูปสำริดขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขา มีความสูงถึง 34 เมตร นักท่องเที่ยวนิยมนั่งกระเช้าลอยฟ้าไปเพื่อไปสักการะ ไหว้เสริมสิริมงคล หลังจากนั้นก็ไปเดินเที่ยวหมู่บ้านวัฒนธรรม

การเดินทาง: นั่งกระเช้าลอยฟ้า Ngong Ping 360 ที่ตั้งอยู่ด้านนอกของสถานีรถไฟใต้ดิน MTR Tung Chung

ไหว้พระขอพรเสริมความมงคล ณ วัดนางชีฉีหลิน

วัดนางชีฉีหลิน

สำนักชีฉีหลินเป็นกลุ่มอารามขนาดใหญ่ที่มีสถาปัตยกรรมไม้ที่งดงามผสมผสานระหว่างจีนกับญี่ปุ่นแบบลงตัว วัดแห่งนี้ถูกโอบล้อมไปด้วยตึกสูงใหญ่ในย่านธุรกิจ ตั้งอยู่เชื่อมต่อกับสวนหนานเหลียนที่มีความเงียบสงบ

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน MTR ไปลงสถานี Diamond Hill ทางออก C2 เดินไปตามป้ายบอกทาง

เที่ยวฮ่องกง ไหว้พระ 3 วัดดัง

ไหว้พระขอลูก วัดเจ้าแม่กวนอิม(หาดรีพัลส์เบย์)

เจ้าแม่กวนอิม หาดรีพัลส์เบย์  

การขอพรที่มีชื่อเสียงมาที่สุดของที่นี่ก็คือการขอลูก โดยเชื่อกันว่าถ้าอยากได้ลูกชายให้ลูบท้องซ้ายของพระสังกัจจาย อยากได้ลูกสาวให้ลูบท้องขวา และมีเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ใครอยากสมหวัง ต้องไปไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล

ขอพรให้มีโชคลาภอายุยืน รวมถึงมีสะพานต่ออายุที่เชื่อกันว่า ถ้าเดินข้าม 1 ครั้งจะอายุยืนขึ้นอีก 3 วัน

การเดินทาง: นั่งรถบัสสาย 6, 6A, 6X, 66, 260 ไปลงที่อ่าวรีพัลส์เบย์ ด้านหน้าของ Repluse Bay Tower แล้วเดินเรียบริมชายหาดไป

 

สักการะเจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์

ไหว้พระขอพรเรื่องการเรียนและการงาน ณ วัดหมั่นโหม่

วัดหมั่นโหม่ว

เป็นสถานที่สักการะบูชาเทพเหวินชางตี้จวิน(Man) เทพแห่งตัวอักษร และเทพเจ้ากวนอู(Mo) เทพแห่งสงคราม ทำให้มีนักเรียน นักศึกษา นิยมแวะเวียนกันมากราบไหว้ขอพรเรื่องการเรียนและการงานกันอยู่สม่ำเสมอ

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน MTR ไปลงที่สถานี Sheung Wan Station สายสีน้ำเงิน Island Line ทางออก Exit A2 แล้วเดินตามถนน Hiller Street ไปเรื่อยๆ จนถึงถนน Hollywood Raod

 

ไหว้พระขอพรเรื่องการค้าการขายและโชคลาภ ณ วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ

วัดกวนอิมฮ่องฮำ

เป็นวัดเก่าแก่ที่ชาวฮ่องกงนับถือมาก เวลาอธิษฐานให้ขอพรแค่ 1 อย่าง และเมื่อพรนั้น สัมฤทธิ์ผล ก็เดินทางมาขอบคุณท่านด้วยตัวเอง (ห้ามบน-ห้าม ติดสินบนเทพ คือ มาขอ ถ้าท่านให้ ก็ มาขอบคุณ เท่านั้นเอง )

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน MTR ไปลงที่สถานี Hung Hom ทางออก B1 เดินประมาณ 8 นาที

 

ไหว้พระขอพรให้มีความสุขและช่วยปัดเป่าความทุกข์ ณ วัดฝ่งยิงซีนกูน

Fung Ying seen koon

เป็นวัดจีนนิกายเต๋าที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในฮ่องกง ผู้คนนิยมมากราบไหว้บูชา 3 วิสุทธิเทพแห่งลัทธิเต๋า เพื่อขอพรให้ประทานความสุข ปัดเป่าความทุกข์

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน MTR สายสีฟ้า East Rail Line ไปลงที่ สถานี Fan Ling หลังจากนั้นเดินตามป้าย Fung Ying Seen Koon

 

ไหว้พระขอพรให้สุขสมหวัง ณ วัดเจ้าแม่กวนอิมซีซ้าน

วัดซีซ้าน

เป็นวัดที่เงียบและสงบมาก เพราะจำกัดจำนวนผู้เข้าชมภายในวัด และภายในวัดมีองค์เจ้าแม่กวนอิม เทพเจ้าแห่งความเมตตา สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก ประดิษฐานรายล้อมด้วยสีเขียวของธรรมชาติ และที่นี่มีจุดชมวิวที่สามารถเห็นทัศนียภาพของเกาะทั้งอ่าว และเกาะน้อยใหญ่ของฮ่องกงได้อีกด้วย

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดิน MTR สายสีฟ้า ไปลงที่สถานี Tai Po Market ใช้ทางออก A3 ต่อ รถเมล์ Mini Bus สาย 20B ไปลงที่ปากทางเข้าวัด

 หลังจากเจอเรื่องราวที่ไม่ค่อยสู้ดีมาแล้วนั้น ก็ได้เวลามาไหว้พระฮ่องกงขอพรสร้างขวัญและกำลังใจในการใช้ชีวิตกันหน่อย 

นอกจากจะมีวัดมากมายให้เราได้กราบไหว้ขอพรแล้ว ฮ่องกงยังมีแหล่งช้อปปิ้งอีกมากมายให้เราได้ช้อปปิ้งกันอย่างจุใจ อย่าให้เสียเที่ยวล่ะ แล้วจะหาว่าไม่เตือน !!

เที่ยวไหว้พระขอพรที่ฮ่องกง


ขอแฟนแถมเเต้มบุญ วิธีขอเนื้อคู่ ณ วัดหวังต้าเซียน ฮ่องกง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

เที่ยวฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70 - 80% กับ Hongkong Summer Sale 2023

ฮ่องกงลดทั้งเกาะ 70-80% กับ Hongkong Summer Sale กระหน่ำลดราคาสินค้าทั้งเกาะฮ่องกง ต้องไปช่วงไหนบ้าง กับกิจกรรมสุดพิเศษตลอดเทศกาล ทั้งการแสดงดนตรีและอื่นๆ

10 อันดับที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม

ที่เที่ยวฮ่องกงยอดนิยม อะเวนิว ออฟ สตาร์, เดอะพีค, โอเชี่ยนปาร์คฮ่องกง, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, เลดี้ส์มาร์เก็ต, เทมเปิลสตรีท, ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง, จิมซาโจ่ยพรอมเมอนาด, วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน, หอนาฬิกา

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง

sky100 จุดชมวิวที่สูงที่สุดในฮ่องกง รีวิวการขึ้นชมจุดชมวิวแห่งใหม่ในฮ่องกง ตั้งแต่เดินทาง ไปจนถึงข้างบน sky100 สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ

สุดยอด 2 วัดดัง เที่ยวฮ่องกงกี่ครั้งก็ยังต้องไป

วันนี้เราพามาไหว้พระ 2 วัดดัง ที่คนในประเทศฮ่องกง นิยมมาไหว้ที่สุด นั่นก็คือ วัดแชกงหมิว และวัดหวังต้าเซียน ที่หลายคนอาจจะเคยแวะเวียนกันไปแล้ว แต่ไปฮ่องกงกี่ครั้งก็ต้องหาโอกาสซักวันไปไหว้พระให้ได้ เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสมปรารถนาสมคำร่ำลือจริงๆ

เที่ยวฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ 2023 จะไปซื้ออะไรดี

ช้อปปิ้งฮ่องกง ช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ มีสินค้าลดราคามากมาย สินค้าฮอตฮิตอะไรบ้างที่คนมักไปช้อปปิ้งกัน เสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้าผ้าใบ สินค้าไอที ของเล่น

5 ร้านเครื่องสำอางฮ่องกง ที่สาวๆ ห้ามพลาด!

เครื่องสำอางฮ่องกง ชมร้านเครื่องสำอางชื่อดังของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น Sasa, Bonjour, Colourmix, Godwell, Lung Shing และเกร็ดเล็กน้อยการซื้อเครื่องสำอาง

เที่ยวฮ่องกงด้วยตนเอง กับหลากหลายประสบการณ์การเดินทาง

ขึ้นบันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุด นั่งรถรางสองชั้นเต๊งเต๊งชมเมือง ชมวิวสูงสุดด้วยพีคแทรม ล่องเรือสำเภาชมบรรยากาศสองฟากฝั่ง

เที่ยวฮ่องกงอาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun

อาหารทะเลสดๆ ที่ Lei Yue Mun ฮ่องกง ชมบรรยากาศหมู่บ้านชาวประมง พร้อมกินอาหารทะเลสดๆ ทั้งหอยงวงช้าง หอยเชลล์อบพริกเกลือ หอยเป๋าฮื้อ ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว กุ้งลวก

ไปเที่ยวฮ่องกง มีย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง?

ช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านไหนมีอะไรให้ช้อปบ้าง พบกับแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของฮ่องกง อาทิ ย่านจิมซาจุ่ย มงก๊ก เกาลูน คอสอเวย์เบย์ เกาะลันเตา เป็นต้น

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!