ค้นหาบทความ:

คนจีนหรือชาวต่างชาติที่มี Visa Non-B แล้วอย่าลืมขอ Re-entry Permit เผื่อไว้ด้วยนะ!!

05_Cover_Thai

คนต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยด้วยวีซ่าชั่วคราวอย่างเช่น Non-Immigration Visa, Tourist Visa หากเดินทางออกไปนอกประเทศไทยแล้วถือว่าการได้รับอนุญาตให้อยู่ในประเทศไทยนั้นเป็นอันสิ้นสุดทันที เว้นเสียแต่จะได้รับอนุญาตจากกองบังคับการตรวจคนเข้าเมืองจึงจะเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยได้อีกโดยที่ไม่ต้องขอวีซ่าใหม่
Wonderful Package จึงขอแนะนำว่าก่อนเดินทางออกนอกประเทศไทย ควรยื่นขอ Re-entry Permit ทุกครั้ง จะได้กลับเข้ามาได้อีกโดยที่ไม่ต้องขอวีซ่าใหม่นะคะ

Re-entry Permit คืออะไร?

Re-entry Permit คือ การขออนุญาตเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยหลังจากที่ได้เดินทางออกนอกประเทศ โดยวีซ่าที่ถืออยู่ยังไม่หมดอายุ ซึ่งการยื่นขอ Re-entry Permit จะต้องทำก่อนเดินทางออกนอกประเทศ ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถกลับเข้ามาได้อีก แถมยังต้องเสียเวลาไปทำ Visa ใหม่หากจะกลับเข้ามาในประเทศ

การขอ Re-entry Permit มีทั้งหมด 2 แบบ แตกต่างกันยังไงมาดูกันค่ะ

  1. Single Re–entry Permit เป็นการขออนุญาตเดินทางออกนอกประเทศได้ 1 ครั้ง เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยได้เดินทางออกนอกประเทศ หรือคนที่ถือวีซ่าระยะเวลาสั้นๆ
  2. Multiple Re–entry Permit เป็นการขออนุญาตเดินทางออกนอกประเทศได้หลายครั้ง ตลอดระยะเวลาของอายุวีซ่า โดยที่ยื่นขอเพียงแค่ 1 ครั้งเท่านั้น แบบนี้เหมาะกับคนที่ต้องเดินทางออกนอกประเทศบ่อยๆ หรือมีวีซ่าที่อายุ 1 ปี

โดยทั้ง 2 แบบนั้นมีความแตกต่างในเรื่องจำนวนครั้งที่สามารถกลับเข้ามาในประเทศไทย และค่าธรรมเนียม Wonderful Package ขอแนะนำว่าหากวีซ่าของท่านเหลือระยะเวลาเกิน 6 เดือน ก็น่าจะทำ Multiple Re-entry Permit ไปเลยดีกว่าค่ะ

ค่าธรรมเนียมในการยื่นขออนุญาต Re-entry Permit เท่าไหร่กัน? แล้วจะต้องไปขอที่ไหน?

  • Single Re-entry Permit มีค่าธรรมเนียม 1,000 บาท สำหรับหนึ่งครั้ง ให้เดินทางกลับเข้าประเทศไทยได้แค่ครั้งเดียว
  • Multiple Re-entry Permit มีค่าธรรมเนียม 3,800 บาท สำหรับเกินกว่าหนึ่งครั้ง ให้เดินทางกลับเข้าประเทศไทยได้หลายครั้งใน 1 ปี โดยไม่เกินอายุวีซ่าที่ถือ

โดยการขอนั้นจะต้องไปติดต่อที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ก่อนจะเดินทางออกนอกประเทศ

ต้องใช้เอกสารอะไรบ้างในการขอต่อ Re-entry Permit

  • แบบคำขออนุญาตเพื่อกลับเข้ามาในราชอาณาจักร (ตม.8)
  • รูปถ่าย ขนาด 4x6 ซม. จำนวน 1 รูป
  • หนังสือเดินทาง (Passport) พร้อมสำเนาหน้าข้อมูลบุคคล หน้าวันหมดอายุหนังสือเดินทาง หน้าแก้ไขข้อมูลบุคคล (ถ้ามี) หน้าตราประทับอนุญาตเข้าราชอาณาจักรครั้งล่าสุด และหน้าตราประทับอนุญาตการขออยู่ต่อในราชอาณาจักร (ถ้ามี)
  • บัตรขาออก (ตม.6) พร้อมสำเนา 1 ฉบับ
  • เอกสารต้นฉบับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (ในกรณีปรากฏเงื่อนไขห้ามคนต่างด้าวเดินทางออกนอกราชอาณาจักร)
  • ค่าธรรมเนียม (ขึ้นอยู่กับเลือกแบบไหน)

ทั้งนี้ อย่าลืมตรวจสอบเอกสารว่าถูกต้องและครบถ้วนก่อนไปดำเนินการยื่นนะคะ จะได้ไม่ให้เสียเวลาไปหลายรอบค่ะ

ขั้นตอนการยื่นขอ Re-entry Permit นั้นไม่ยุ่งยากเลย มี 2 วิธีให้ยื่น

1. ยื่นแบบปกติ

  • เตรียมเอกสารให้ครบถ้วนพร้อมค่าธรรมเนียม
  • ดำเนินการยื่นที่ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง

2. ยื่นแบบจองคิวแบบ Online 

  • เข้าสู่เว็ปไซต์ https://division1.immigration.go.th/content/online_serivces โดยเลือกแบนเนอร์ Book Appointment to Apply for Re-entry Permit into the Kingdom
  • กรอกข้อมูลในระบบให้ครบถ้วนและถูกต้อง
  • กำหนดวันและเวลาที่จองคิวรับบริการ (ควรจองคิวล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันทำการ)
  • รับรหัสการจองคิว
  • เตรียมเอกสารให้ครบถ้วนพร้อมค่าธรรมเนียม
  • ติดต่อเจ้าหน้าที่ตามวันและเวลาที่นัดหมาย โดยดำเนินการยื่นที่ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 

การยื่นจองคิวแบบ Online นั้น ค่อนข้างสะดวกรวดเร็ว เป็นการให้บริการแบบ One Stop Service ใช้เวลาเพียง 5 นาที (หากเอกสารครบถ้วน) แต่จะมีเฉพาะที่ทำการศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ เท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่อยู่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจแล้วว่าผ่าน จะประทับตรา Re-entry Permit ในหนังสือเดินทางของคนต่างด้าวและในเอกสาร ตม.8 เพื่อเป็นหลักฐานคืนหนังสือเดินทาง และใบเสร็จรับเงินต้นฉบับแก่คนต่างด้าว

สำหรับผู้ที่มีวีซ่าแบบ Multiple Non-Immigrant Visa อยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องทำ Re-entry Permit ซ้ำนะคะ เพราะสามารถเดินทางเข้า-ออกนอกประเทศไทยโดยได้รับการอนุญาตให้เข้ามาใหม่ เป็นเวลา 90 วัน ค่ะ

หากต้องการคำแนะนำหรือคำปรึกษา ติดต่อ Wonderful Package ได้เลย ทางเรายินดีให้บริการค่ะ!!

ขอบคุณข้อมูลจาก

  • กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1

ยื่นขอ work permit ไม่ใช่เรื่องยาก คลิกเลย


Chinese or Foreigner who already have Visa Non-B, don’t forget to apply Re-Entry Permit!

已经拥有非移民类B签证的中国人或外国人,别忘了申请再入境许可证!

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รวมคำถามยอดฮิต สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกา ตอบยังไงถึงได้วีซ่า 10 ปี

วีซ่าอเมริกาผ่านยากจริงหรือ? บางทีผ่านแต่ก็ให้วันมาแค่นิดเดียว ใครกำลังวางแผนเดินทางไปอเมริกา สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเดินทางก็คือการขอวีซ่าอเมริกา ดังนั้นใครกำลังขอวีซ่าท่องเที่ยวอเมริกา สัมภาษณ์วีซ่าอเมริกายังไงถึงผ่าน มีโอกาสได้วีซ่าถึง 10 ปี

รีวิวที่เที่ยวเฉิงตู 2023 ฉบับละเอียดยิบที่อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง

รีวิวที่เที่ยวเฉิงตู 2023 ฉบับละเอียดยิบที่อ่านแล้วเหมือนได้ไปเอง ไปซอกแซกทั่วเฉิงตู เมืองที่ชาวจีนเลือกที่จะมาพักผ่อนเป็นอันดับต้นๆ จะน่าไปขนาดไหนตามรีวิวไปเลย ภาพจริงไปเอง ไม่อิงอะไร

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นทัวร์ปักกิ่งและต่างประเทศ

อู่ฮั่นกลับมาแล้ว! เข้า-ออกได้ปกติ เว้นปักกิ่งและต่างประเทศ จากข่าวเมื่อวาน (26 มี.ค.63) หน่วยงานท้องถิ่นระบุว่า เที่ยวบินพาณิชย์บางส่วนจะเริ่มกลับมาให้บริการตามปกติในนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน

มารู้จัก ภงด.90 และ ภงด.91 กันดีกว่า

ผู้ที่ต้องชำระภาษี จะต้องมีการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เพื่อเป็นการแสดงหลักฐานการเสียภาษีตามกฎหมาย สำหรับแบบยื่นภาษีนั้น เราจะเรียกว่า "ภ.ง.ด." ย่อมาจาก ภาษีเงินได้ ซึ่งการยื่นแบบภาษีแต่ละชนิด จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว

ชาวต่างชาติมีเฮ! ใบอนุญาตทำงาน ที่ไทย และ วีซ่าธุรกิจ มีคนช่วยทำแล้ว ทำ Work Permit & Visa Non-B ของประเทศไทยยากไหม? Wonderful Package มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำแนะนำและมีบริการ บริษัทรับทำ Work Permit & Visa Non-B ให้กับทุกท่าน

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

วิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช

นาทีนี้ไม่ต้องพูดถึงเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์และความแม่นในการให้โชคลาภของไอ้ไข่วัดเจดีย์ ทั้งเรื่องขอหวย หรือขอให้ค้าขายร่ำรวย รวมไปถึงการเช่าไปบูชาไปอีก วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธีขอพรไอ้ไข่วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช ว่าเขาทำกันอย่างไร จะได้ทำได้อย่างถูกต้อง

ชมวิวทะเล อิงแอบธรรมชาติ Soneva Kiri เกาะกูด

ความหรูหรามีระดับกับการพักผ่อนแนบชิดธรรมชาติแบบขั้นสุด บินสู่ที่พักด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่ Soneva Kiri รีสอร์ทหรูสุด Luxury ที่เกาะกูด จังหวัดตราด รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอดในทั่วทุกอณูที่อยู่ที่นี่

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!