ค้นหาบทความ:

เที่ยวไต้หวันต้องเตรียมตัวอย่างไร?
Taiwan Travel Guides

20 ข้อต้องรู้ก่อนเดินทางไปทัวร์ไต้หวัน จำให้ได้แล้วสำรวจให้ครบก่อนบิน!

ใครอยากไปเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเองต้องฟังทางนี้ กับ 20 ข้อน่ารู้ก่อนออกเดินทางไป Taiwan Travel Guides รวมมาให้คุณได้เช็กลิสต์กันแล้ว ยังมีข้อไหนที่คุณยังไม่มีบ้าง ข้อไหนที่มีแล้วยังไม่ครบถ้วน ลองมาดูกันได้ในบทความนี้!

เที่ยวไต้หวัน 2023 กับแพ็กเกจทัวร์ที่คุ้มที่สุดในเวลานี้

Taipei

ทำไมคนไทยนิยมไปไต้หวัน

ไต้หวัน ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนไทยเพราะไม่ต้องเสียเวลาขอวีซ่า ค่าครองชีพที่ไม่สูงเกินไป ค่าเงินใกล้เคียงกับประเทศไทยมาก ๆ อากาศแจ่มใส ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ มีแหล่งท่องเที่ยวสำหรับทุกจุดมุ่งหมาย ไม่ว่าจะเป็นสายช้อปปิ้ง สายธรรมชาติ สายมูไหว้พระขอพร และยังมีรสชาติอาหารที่ถูกใจคนไทยมาก ๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนไทยถึงอยากไปเที่ยวไต้หวันไม่ว่าจะเป็นกรุปทัวร์หรือเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง 

ไปเที่ยวไต้หวันต้องเตรียมตัวอย่างไร มาดู 20 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนไปเที่ยวกัน

ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปเที่ยวแบบกรุปทัวร์ หรือเดินทางไปเที่ยวไต้หวันคนเดียว ก็ต้องมีการเตรียมตัวไปด้วยเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะทำให้ทริปของคุณไม่สนุก วันนี้เลยเอา 20 ข้อสิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนไปไต้หวันมาบอกกัน เริ่มจาก

1.สำรวจก่อนเลย มี Passport กันหรือยัง ?

สำหรับท่านที่ถือไทยพาสปอร์ต ต้องดูด้วยนะว่า Passport ยังมีอายุเหลือมากกว่า 6 เดือนหรือไม่ ข้อดีของการถือพาสปอต์ไทยคือทางรัฐบาลไต้หวันยกเว้นวีซ่าสำหรับหนังสือเดินทางไทย โดยสามารถเดินทางเข้าออกในไต้หวันได้ โดยไม่ต้องขอวีซ่า ทำให้สามารถท่องเที่ยวไต้หวันได้นานถึง 14 วันกันเลยทีเดียว 

Travel Taiwan


2.วางแผนการเดินทางให้ดี จะได้ไม่เสียเวลา

แพ็กเกจไต้หวันนั้นมีมากมาย เพราะมีที่เที่ยวหลากสไตล์ให้ได้เลือกไป แลนด์มาร์กยอดฮิตของไต้หวันต้องยกให้เมืองไทเปเลย ไม่ว่าคุณจะเป็นสายมูฯ สายช้อป สายกิน สนุกจบ ครบในเมืองเดียว แต่!! ใช่ว่าจะมีแค่ไทเปเท่านั้นที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะ สายธรรมชาติก็มีเหมือนกัน 

หลายเมืองในไต้หวันที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ เย็นฉ่ำชื่นใจตลอดปี ไปแล้วเหมือนหลุดเข้าไปในหนังจีนก็ว่าได้ ดังนั้นชอบแบบไหนต้องวางแผนดี ๆ วันเวลาให้ลงตัว เพื่อจะได้เก็บที่เที่ยวให้ครบ ใครที่วางแผนเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง สามารถดูข้อมูลโปรแกรมท่องเที่ยวไต้หวันได้ที่นี่ มีทั้งการเดินทางเป็นแบบกรุปทัวร์ และเดินทางแบบส่วนตัว แบบ Group & Go หรือใครที่ยังไม่มีไอเดียก็สามารถคลิกไปที่ แจกแพลนเที่ยวไต้หวันชิลล์ๆ ให้คุณได้เอาไปเป็นไกด์ไลน์การเดินทาง

3.การสำรองบัตรโดยสาร (ตั๋วเครื่องบิน)

การเดินทางไปไต้หวันเรียกได้ว่าสะดวกสบาย สามารถเดินทางไปได้หลายสายการบินมีทั้ง Full Service และ Low cost สะดวกแบบไหน Booking ได้เลย บินตรงจากไทยแค่ 3 ชั่วโมงครึ่งก็ไปฟินที่ไต้หวันได้แล้ว เช็กวันเดินทาง/ราคา ด้วยตัวเองได้ที่ >>> @wonderfulpackage อ่อ แล้วอย่าลืม!! เงื่อนไขเกี่ยวกับการโหลดสัมภาระใต้เครื่องด้วยนะ หากน้ำหนักเกินกว่าที่สายการบินกำหนดจะมีเรียกเก็บเพิ่มเติม และกระเป๋าเดินทางที่เตรียมไปควรมีความแข็งแรงทนทาน มีกุญแจล็อกเพื่อความสะดวกปลอดภัยด้วย อยากเตือนกันว่าปกติน้ำหนักกระเป๋าติดตัวขึ้นเครื่องจะได้คนละ 1 ใบ และน้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม อย่าใส่อะไรที่ไม่จำเป็นขึ้นไปนะ

4.สกุลเงินของไต้หวัน 

ไต้หวันใช้สกุลเงิน New Taiwan Dollar ใช้สัญลักษณ์สกุลเงิน: NT$, หรือใช้สัญลักษณ์แบบย่อคือ NT, NTD , TWD , NT$ อัตราแลกเปลี่ยนจะอยู่ที่ประมาณ 100 เหรียญไต้หวัน (NT) = 103 บาทไทย (ใกล้เคียงเงินบาทไทย) ประเภทธนบัตร โดยแบงก์เล็กสุดเริ่มตั้งแต่ 100, 200, 500, 1,000 และ 2,000 NT$ ประเภทเหรียญ มีตั้งแต่ 1, 5, 10, 20 และ 50 NT$ ที่ต้องจำไว้คือเหรียญนี้หากใช้ไม่หมด จะไม่สามารถแลกคืนที่ไทยได้นะ จะแลกไปเท่าไหร่คำนวณดี ๆ ดูอัตราการแลกเปลี่ยนให้คุ้มค่าด้วยล่ะ

ืno entry taiwanขอบคุณข้อมูลจาก : กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

5.ข้อควรระวัง

สำหรับการเดินทางเข้าไต้หวันทางการไต้หวันมีข้อกำหนด ห้ามนำ “ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์จำพวก แฮม กุนเชียงหรืออาหารทุกอย่างที่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์เข้าไต้หวันโดยเด็ดขาด” หากฝ่าฝืนอาจโดนโทษปรับเงินสูงสุดถึง1,000,000 เหรียญไต้หวัน (NTD) ส่วนข้อควรระวังอื่น ๆ เช่น พืช ผัก ผลไม้ก็ห้ามนำไปเด็ดขาด ทาง ตม.มีมาตรการตรวจอย่างเข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสแกน และเจ้าสุนัขที่เอาไว้ดมกลิ่นด้วย


6.จดจำข้อมูลของกรุปทัวร์ให้ดี

สำหรับคนที่เดินทางไปกับกรุ๊ปทัวร์ ควรจดจำหรือข้อมูลข้อมูลต่าง ๆ ของทัวร์ ชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ของหัวหน้าทัวร์ไต้หวันไว้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ส่งกรุ๊ปทัวร์ไต้หวัน และไกด์ท้องถิ่นด้วย สำหรับติดต่อสอบถาม หรือขอความช่วยเหลือในเวลาฉุกเฉิน



7.สภาพอากาศ

ไต้หวันมี 4 ฤดูกาล คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว โดยเดือนสิงหาคม จะร้อนที่สุด มีอุณหภูมิเฉลี่ยที่ 31 องศาเซลเซียส, ส่วนเดือนที่หนาวที่สุดจะเป็นเดือนมกราคม มีอุณหภูมิเฉลี่ยที่ 15 องศาเซลเซียส, ส่วนเดือนที่ต้องระวังฝนตกเฉอะแฉะมากเป็นพิเศษคือเดือนมิถุนายน การเตรียมเสื้อผ้า อุปกรณ์ให้เหมาะสมกับสภาพอากาศจึงจำเป็นมาก ๆ เตรียมเสื้อผ้าแฟชั่นให้เหมาะกับสภาพอากาศช่วงนั้น ๆ จะดีที่สุด


8.เวลาที่ไต้หวัน

ไต้หวันมีช่วงเวลาเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชม. อย่าลืมปรับนาฬิกาของคุณให้เป็นเวลาไต้หวันตอนลงเครื่องด้วย  ไม่เช่นนั้นอาจจะพลาดรถโดยสาร รถไฟ หรือพลาดเวลากรุปทัวร์นัดตามกำหนดการ สำหรับใครที่ไปเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง ก็ชิล ๆ เรื่องเวลานัดได้ แต่ก็อย่าลืมปรับเวลาเช่นเดียวกันจะได้ไม่พลาดเกี่ยวกับกำหนดการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเวลาเปิดปิดสถานที่ต่าง ๆ รถโดยสาร และอื่น ๆ

9.ภาษาสื่อสาร

ไต้หวันมีภาษาราชการคือ ภาษาจีนกลาง (Mandarin Chinese) ส่วนภาษาที่ใช้ในธุรกิจคือ ภาษาจีนกลาง ภาษาจีนไต้หวัน (Taiwanese Language) และ ภาษาอังกฤษ สามารถใช้ได้ทั่วไปตามแหล่งท่องเที่ยว ถ้าไปท่องเที่ยวก็เตรียมประโยคภาษาอังกฤษที่จำเป็นไปด้วยก็ดี เพื่อใช้สื่อสารช่วงที่เที่ยวอยู่ที่ไต้หวัน


10.สำหรับคนที่ท่องเที่ยวไต้หวันดัวยตัวเองขอแนะนำ Taipei Fun Pass

เที่ยวไต้หวันด้วยตัวเองแบบง่ายๆ กับบัตรที่จะทำให้ทั้งไทเปมาอยู่ในมือเรา Taipei Fun Pass เป็นบัตรที่จะพาเราเที่ยวได้ตลอดทั้งวัน ขึ้นลง MRT หรือรถบัสจะกี่ครั้งก็ได้ แถมได้เข้าชมสถานที่เที่ยวต่างๆ ได้ฟรี!!! ใครที่ยังไม่มีข้อมูลด้านนี้สามารถซื้อเพิ่มเติมได้เลย นอกจากการเดินทางได้อย่างสะดวกสบายทั้งวันแล้ว ยังมีส่วนลดและของสัมมนาคุณจากร้านค้ากว่าร้อยล้าน บอกได้เลยว่าการท่องเที่ยวของคุณจะช้อปเพลินอย่างแน่นอน


11.การใช้จ่ายในไต้หวัน

การใช้จ่ายในการเที่ยวไตหวันด้วยตัวเองจะสะดวกมากขึ้นเพียงซื้อบัตร easy card ที่สามารถจ่ายได้ทั้ง ค่ารถบัส รถไฟ ได้ส่วนลดในการเดินทางได้ และยังสามารถใช้จ่ายที่ mini mart ต่างๆ เช่น 7-11 / Family Mart / Hi-Life เป็นต้น หรือจะซื้อจากตู้กดตั๋วรถไฟฟ้าอัตโนมัติก็ใช้ได้เหมือนกัน


12.ปลั๊กไฟ

ไต้หวันใช้กระแสไฟฟ้า 110 โวลต์ ความถี่ 60 เฮิรตซ์ ใช้ปลั๊กแบบ Type A (ปลั๊กแบน 2 ขา) และ Type B (ปลั๊กแบน 3 ขา) เหมือนกับประเทศไทย

13.หมายเลขโทรศัพท์ที่ให้การช่วยเหลือยามฉุกเฉิน

สายด่วนข้อมูลท่องเที่ยว 24 ชั่วโมง : 0800-011-765
สายด่วนข้อมูลท่องเที่ยว (ชาวต่างชาติ) 24 ชั่วโมง : 0800-024-111
สถานีตำรวจ : 110
ศูนย์ช่วยเหลือต่างชาติ : 100
ศูนย์ให้ความช่วยเหลือ ภาษาอังกฤษ : กด 106
ศูนย์ให้บริการนักท่องเที่ยวที่ท่าอากาศยานเถาหยวน: 03-383-4631 / 03-398-3341


14.ของฝาก สินค้าที่น่าซื้อ

ยอดฮิตก็จะเป็นจำพวกพายสัปปะรดที่ใครๆก็รู้จัก รวมไปถึงสินค้าตาง ๆ เช่น สร้อยสุขภาพ(เจอมาเนี่ยม), ใบชาชั้นดี, ท๊อฟฟี่นม, บิสกิตไข่เค็ม, ชานม, ป๊อปคอร์นชีส, เครื่องสำอางและเวชสำอางต่างๆ


15.มองหาที่พัก โรงแรม

ปัจจัยหลัก ๆ คือ พักผ่อนสบาย เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งช้อปปิ้งจะดีมากและหากมีราคาที่ดี๊ดีด้วยแล้วล่ะก็ จะรอช้าอยู่ใยต้องรีบจองทันทีเลย ใครที่ยังไม่รู้จะเริ่มจองที่พักตรงไหนชี้เป้าที่พักไต้หวันได้ที่นี่เลย


16.ปักหมุดรายการอาหารชวนชิม

ไต้หวันมีอาหารอร่อยมากมาย อย่างเช่น ต้นตำรับเครื่องดื่มยอดฮิตอย่าง ชานมไข่มุก, เต้าหู้เหม็น, ไก่ทอด, เสี่ยวหลงเปา, พายเผือก ฯลฯ และสายบุฟเฟ่ต์ ชาบูก็ไม่ควรพลาด ที่ไต้หวันมีร้านบุฟเฟ่ต์ ชาบู เพียบ เรียกได้ว่ามีอาหารทุกรูปแบบให้ได้ชิมกันเลยทีเดียว อาหารพรีเมียมหน่อยก็ราคาราว ๆ 500-700 NTD/คน กินได้ไม่อั้น เนื้อเกรดพรีเมียม ซีฟู๊ดสด ๆ รวมเครื่องดื่มและของหวานอย่างดี ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ


17.ปักหมุดแหล่งช้อปปิ้ง

หารายละเอียดของแหล่งช้อปปิงเอาไว้เลย รู้วันเปิด/ปิด พร้อม ๆ กับเลือกที่พักใกล้แหล่งช้อปปิ้งก็เพิ่มเพื่อความสะดวกสบายในการจับจ่ายซื้อของ ห้างยอดฮิตของไต้หวันที่เปิดต้อนรับนักช้อปเช่น คาร์ฟู ที่รวมเอาสิ่งของน่าสนใจหลายอย่างเอาไว้ให้คุณได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ

18.อินเทอร์เน็ต

การเดินทางไปต่างประเทศ ซิมการ์ด และ wifi เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ควรมี ทำให้ท่านสะดวกสบายมากขึ้นในขณะที่เดินทางจะได้ไม่พลาดทุกการติดต่อ และยังสามารถอัปโหลดรูปสวย ๆ บนโซเชียลได้อีกด้วย


19. App ที่จำเป็นต้องโหลดก่อนเดินทาง

Google Map อันนี้คือสิ่งที่ต้องมีอย่างยิ่ง มันจะเป็นตัวช่วยในการเดินทางได้อย่างดี
Google Weather สำหรับตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง
MAPS.ME สามารถใช้ดูแผนที่ได้แม้เราจะไม่มีสัญญาณ อินเทอร์เน็ท

TAIWAN MRT หากต้องเดินทางด้วย รถไฟฟ้า MRT ต้องโหลดไว้
Uber ใช้เรียก taxi สามารถตัดจากบัตรเครดิตได้เลย
WIFI Calling จะมีของทุกเครือข่าย ลงทะเบียนเบอร์ใน app เชื่อมต่อ wifi รับสายหรือโทรออกในต่างแดนราคาก็เหมือนอยู่ในไทย


20. ประกันเดินทาง

หากมีที่ครอบคลุมทั้งอุบัติเหตุและเจ็บป่วย นอกจากจะช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาลท่านแล้ว ยังจะช่วยให้ท่านอุ่นใจตลอดการเดินทางอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 20 ข้อที่คุณต้องรู้ก่อนออกเดินทาง แต่ละข้อไม่ยากเลย เพียงคุณทำตามก็จะได้ท่องเที่ยวไต้หวันได้อย่างสบายใจ จะเที่ยวคนเดียวหรือเป็นกรุปทัวร์ก็ฟินได้อย่างแน่นอน!


สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศ คือ หนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต)

โปรดเก็บรักษาให้ดีที่สุด ควรอยู่ติดตัวไว้ตลอด หากหายไปล่ะก็เรื่องใหญ่เลยทีเดียว!!

เที่ยวไต้หวัน 2023 กับแพ็กเกจทัวร์ที่คุ้มที่สุดในเวลานี้

สายกินอย่างเรา ต้องไม่พลาด!! เก็บพิกัด 5 เมนูสุดแซ่บในไต้หวันแบบจุกๆ

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

ช้อปปิ้งไต้หวัน 10 อันดับ ตลาดกลางคืนยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด!

10 อันดับแรกตลาดกลางคืน ไม่ควรพลาดในการไปช้อปปิ้งไต้หวันด้วยประการทั้งปวง จัดอันดับตามความนิยม ด้วยเอกลักษณ์และอาหารท้องถิ่นที่มีความพิเศษ รอให้คุณมาสัมผัส

รีวิว หยางหมิงซาน ไต้หวัน แช่เท้านานๆ แบบฟรีๆ

อุทยานแห่งชาติหยางหมิงซาน ใครก็ๆไปได้ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังยอดฮิตของเมืองไทเป ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองไทเปไปทางเหนือประมาณ 20 กิโลเมตร ขอบอกว่ามาแล้วรู้สึกถึง "ธรรมชาติบำบัดโดยแท้จริง"

ทัวร์ไต้หวัน 1 วัน ต้องไปไหนบ้าง?

ทัวร์ไต้หวัน 1 วัน ไปไหนได้บ้าง ลองไปเที่ยวนอกเมืองกันค่ะ พาไปตะลอนทัวร์ไต้หวันแบบวันเดียวจบ ชมความดั้งเดิมของหมู่บ้านเก่าแก่ และธรรมชาติสวยๆ

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

15 จุดเช็คอินและถ่ายรูป เมื่อไปเที่ยวไต้หวัน ห้ามพลาด!

15 จุดเช็คอินและมุมถ่ายรูป แนะนำที่เที่ยวไต้หวัน คัดมาให้กับสถานที่ไฮไลท์สำหรับนักท่องเที่ยวไต้หวันโดยเฉพาะ ถ้าคุณอยากไปเที่ยวไต้หวัน และค้นหาแรงบันดาลใจที่แตกต่าง

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

10 จุดเช็คอิน สำหรับมือใหม่หัดเที่ยวไต้หวัน

ไปไต้หวันเดี๋ยวนี้ง่ายนิดเดียว ยิ่งช่วงเวลานี้กำลังฟรีวีซ่าได้ 1 ปี โอกาสแบบนี้รีบคว้าด่วน ใครที่ยังไม่เคยไปไต้หวัน เรามี 10 จุดเช็คอินที่มือใหม่หัดเที่ยวไต้หวันควรรู้

รีวิวการไปเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง : ต้องนอนในสนามบินเถาหยวน!!!

ไปเที่ยวไต้หวัน สามารถนอนในสนามบินได้ด้วยหรือ? คำตอบคือ ได้สิ! ไม่มีใครห้ามเลย หากอยากสัมผัสประสบการณ์ Backpacker เที่ยวไต้หวันครั้งนี้ ลองนอนดูสักครั้ง

5 ร้านของฝากไต้หวัน สำหรับสาวๆ ห้ามพลาด!

ที่ไต้หวันมีร้านเครื่องสำอางดีๆ ให้เราช้อปปิ้งเพียบ แบบที่สาวๆ ต้องชอบแน่ๆ นอกจากจะไปสอยเครื่องสำอางเป็นของตัวเองแล้ว ยังเป็นของฝากไต้หวันที่คนรับต้องถูกใจ แถมคนให้ยังสบายกระเป๋าอีกต่างหาก เพราะว่าราคาโดนใจมากๆ โดยเฉพาะหมวดสกินแคร์ของไต้หวัน เค้าขึ้นชื่อเลยล่ะ ส่วนจะเป็นที่ไหนบ้าง ตามไปช้อปด้วยกันเลย

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!