ค้นหาบทความ:

เดินทางไปดูไบเพียง 12 นาที ด้วย ไฮเปอร์ลูป ดูไบ

Hyperloop

ในอนาคตอันใกล้นี้ มหานครดูไบจะมีระบบการขนส่งใหม่ที่เรียกว่า "ไฮเปอร์ลูป" เป็นสถานีขนส่งความเร็วสูงซึ่งคาดว่าน่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี บริษัท Virgin Hyperloop One เป็นผู้ผลิตระบบขนส่งความเร็วสูงแบบใหม่ เพื่อสร้างการเดินทางที่รวดเร็วและง่ายดายและขจัดอุปสรรคของระยะทางและเวลา

บริษัทนี้ก่อตั้งขึ้นในเดือนมิถุนายน ปี 2014 มีพนักงานประมาณ 200 คน สำนักงานอยู่ที่นอกวิทยาเขตนวัตกรรมในลอสแองเจลิสรัฐแคลิฟอร์เนีย สถานที่สำหรับทดสอบและความปลอดภัยอยู่ในลาสเวกัส และสำนักงานภูมิภาคในดูไบและลอนดอน และในอนาคตก็จะขยายระบบขนส่งแบบใหม่นี้ไปทั่วโลก

Hyperloop_Dubai ไฮเปอร์ลูป ดูไบ

ภาพจาก Instagram hyperloopone

ไฮเปอร์ลูป ทำงานด้วยเทคโนโลยีการขนส่งที่นำระบบขับเคลื่อนคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (EMP) มาเพิ่มความเร็วของยานพาหนะ โดยจะวิ่งลอยอยู่เหนือรางภายในอุโมงค์สุญญากาศด้วยความเร็วสูงสุด 1,200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช่วยร่นระยะเวลาการเดินทางระหว่างนครดูไบกับกรุงอาบูดาบีเหลือเพียง 12 นาที จากเดิมราว 90 นาที เมื่อเดินทางด้วยรถยนต์ และสามารถขนส่งผู้โดยสารได้ราว 10,000 คนต่อชั่วโมง

ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างไฮเปอร์ลูปและรถไฟฟ้าความเร็วสูงคือ ไฮเปอร์ลูปวิ่งได้เร็วกว่า 3 เท่า พอร์ตออกเดินทางได้หลายครั้งต่อนาที ขนส่งผู้โดยสารและสินค้าได้โดยไม่ต้องหยุดระหว่างทางมีความปลอดภัยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่มีการปล่อยมลพิษอย่างคาร์บอนและเสียงรบกวน ซึ่งเศรษฐกิจโลกกำลังเติบโตการขนส่งจึงต้องเร็ว ประหยัด ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ความรู้สึกในการนั่ง Hyperloop นั้นเหมือนกับการนั่งในลิฟต์หรือเครื่องบินโดยสาร แม้ว่าไฮเปอร์ลูปจะเร็ว แต่ระบบที่สร้างเร่งด้วยแรง G เหมือนการขึ้นเครื่องบินโบอิ้ง 747 ลองนึกภาพรถยนต์ทุกคันที่อยู่บนท้องถนนในวันนี้ที่เพิ่มขึ้น 2-3 เท่าดูสิ หากได้เปลี่ยนมานั่งไฮเปอร์ลูปแทนจะรู้สึกดีแค่ไหนกันน๊าา

ขอบคุณข้อมูลจาก
- hyperloop-one.com
- The New York Times

ตามไปดูเทคโนโลยีใหม่ๆ ในดูไบ


ดูไบ..คือที่สุด มหานครแห่งความหรูหรา

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

TOP 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกจาก SKYTRAX 2021

สายการบินที่ดีที่สุดในโลก 10 อันดับแรกที่ได้รับการยอมรับจาก Skytrax ในปี 2021 ทั้ง Qatar Airways, Singapore Airlines, All Nippon Airways และอื่นๆ

เรื่องน่ารู้! ขั้นตอนวิธีการยื่นวีซ่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปดูไบ หรือประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) จำเป็นต้องยื่นขอวีซ่าก่อนเดินทางเพื่อให้สามารถเดินทางเข้าไปประเทศได้ โดยมีขั้นตอนและวิธีการในการยื่นวีซ่าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ดังนี้

10 สถานที่เที่ยวต่างประเทศใน instragram ที่คน Hashtag มากที่สุด

นับว่าเป็นกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์คที่มาแรงไม่เลิกเลยทีเดียว สำหรับ instragram มาดูกันว่า 10 อันดับสถานที่ที่คน hashtag มากที่สุด จะเป็นที่ใดบ้าง

WORLD EXPO 2020 DUBAI งานเอ็กซ์โป ระดับโลกที่ ดูไบ

World Expo เป็นงานนานาชาติขนาดใหญ่ ที่รวมการแสดงผลงานของแต่ละประเทศทั่วทุกมุมโลกมารวมไว้ในงานเดียว ซึ่งโดยปกติจะมีระยะเวลาการจัดงาน 3 เดือน ถึง 6 เดือน และในปีนี้ได้มีการจัดงาน WORLD EXPO 2020 DUBAI UAE ขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม 2021 - 31 มีนาคม 2022 ที่ดูไบ

15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก

หลายคนคงเคยเห็นน้ำพุเริงระบำกันมาหลายที่แล้วล่ะ มาดูกันว่า 15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจในแต่ละมุมของโลก ได้สรรค์สร้างน้ำพุสวยๆ กันยังไงบ้าง

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมืองแห่งความศิวิไลซ์ เต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างยิ่งใหญ่แข่งประชันความหรูหราอลังการ และความเป็นที่สุด สำหรับนักเดินทางอย่างเรา การมีโอกาสได้ไปดูไบก็คงเป็นประสบการณ์การเดินทางที่ดีไม่น้อย อย่าลืมเตรียมตัวเดินทางไปดูไบกันก่อน

25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2021 จาก Tripadvisor

Tripadvisor หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลดีๆ ที่รวบรวมความคิดเห็นจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้สรุปออกมาแล้วว่า 25 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2021 นั้น คือที่ใดบ้างมาดูกันเลย

เที่ยวดูไบ ดินแดนแห่งขุมทรัพย์ทะเลทราย

เที่ยวดูไบ ตึกเบริดคาริฟา ตึกที่สูงที่สุดในโลก สุเหร่าจูไมร่า เดอะ ปาล์ม ไอร์แลนด์ ตะลุยทะเลทราย ขี่อูฐชมพระอาทิตย์ตกดินสุดโรแมนติก ช้อปปิ้งที่ดูไบมอลล์

10 อันดับ สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019 โดย Tripadvisor

เป็นที่รู้กันดีว่าเว็บไซต์ Tripadvisor ได้รวบรวมรีวิวมากมายจากนักเดินทางจริงทั่วโลก ทำให้เราสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจได้จากคำบอกเล่า คำติชมต่างๆ ในหลากหลายเรื่องราว และนี่คือ 10 สายการบินในดวงใจจากผู้ใช้ทั่วโลก 2019

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!