ค้นหาบทความ:

5 ทะลสาบ นิวซีแลนด์ แดนเนรมิต

ทะลสาบ นิวซีแลนด์

         ประเทศนิวซีแลนด์เป็นอีกประเทศหนึ่งที่ใครหลายคนใฝ่ฝันว่าต้องไปเที่ยวสักครั้งหนึ่งให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเมือง ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์อย่างหาที่ติไม่ได้ หรือวิถีชีวิตของชาวเมือง เรียกได้ว่าดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน และสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ไม่แพ้ที่ใดในนิวซีแลนด์นั้นก็คือ ทะเลสาบ นั่นเอง วันนี้เราจะพาคุณไปพบกับ 5 ทะเลสาบที่ต้องขอบอกว่าสวยงดงาม จนอธิบายเป็นคำพูดไม่ได้ ว่าแล้วก็ไปดูกันเถอะ

1.  ทะเลสาบกันน์ (Lake Gunn)

ขอบคุณภาพ flickr

      ใครที่ตั้งใจไปเที่ยวมิลฟอร์ดซาวน์ ก็ไม่ควรพลาดที่จะแวะอุทยานแห่งชาติฟยอร์ดแลนด์ (Fiordland National Park) ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเตอานาว เพียงขับรถ 1 ชั่วโมง ที่นี่เต็มไปด้วยความสวยงามทางธรรมชาติที่เป็นเลิศในนิวซีแลนด์ โดยเฉพาะทะเลสาบกันน์ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้คนนิยมมาตกปลาและว่ายน้ำ นอกจากนี้ยังมีเส้นทาง Lake Gunn Nature Walk ที่จะพาคุณดื่มด่ำกับความอุดมสมบูรณ์ของป่าต้นบีชและภูเขารอบทะเลสาบ

2. ทะเลสาบฮาเวีย (Lake Hawea)

ขอบคุณภาพ flickr

        ทะเลสาบแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากเมือง Wanaka สะดวกต่อการเดินทาง แถมบรรยากาศก็ฟินอย่าบอกใคร เชื่อเถอะ...ถ้าคุณได้ไปเที่ยวที่แห่งนี้คุณได้รับพลังงานบวกกลับมาอย่างแน่นอน

3. ทะเลสาบมาโวร่า (Mavora Lakes)

ขอบคุณภาพ flickr

        ใครที่ชอบตั้งแคมป์เราขอแนะนำที่นี่เลย ทะเลสาบมาโวร่า เพราะด้วยธรรมชาติที่รอบล้อมไม่ว่าจะเป็น ภูเขา ต้นไม้ และทุ่งหญ้า ซึ่งเหมาะกับการทำกิจกรรมกลางแจ้งอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น การตกปลา  การเดินป่า หรือจะปั่นจักรยานเสือภูเขา คุณก็จะเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมที่คุณทำอย่างแน่นอน แถมสถานที่แห่งนี้ยังเคยเป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังอย่างเรื่อง The Lord of the Rings อีกด้วย ถ้าใครอยากเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ก็แนะนำที่นี่เลย

        4. ทะเลสาบพาวอาไคเซอร์กิต (Pouakai Circuit tarns)

ขอบคุณภาพจาก nzgeo.com

        จะไม่พูดถึงทะเลสาบนี้ก็คงไม่ได้ เพราะเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในนิวซีแลนด์ ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คของที่นี่เลยก็ว่าได้ คุณไม่อาจจะละสายตาไปจากความสวยงามของภูเขาไฟทารานาลูกนี้ตัดกับผืนน้ำเป็นเงาสะท้อนได้เลย

5. ทะเลสาบซีลลีย์ (Sealy Tarns)

ขอบคุณภาพ flickr

        สำหรับใครก็ตามที่อยากได้ภาพชอตนี้ ขอบอกเลยว่าต้องเตรียมฟิตร่างกายให้พร้อม เพราะเส้นทางเดิน Sealy Tarns เท่านั้นที่จะสามารถพาคุณไปยังทะเลสาบขนาดเล็กในภูเขาที่มีชื่อว่าซีลลีย์ (Sealy Tarns) ฉากหลังของทะเลสาบแห่งนี้คือยอดเมาท์คุก มาพร้อมกับวิวของธารน้ำแข็งฮุกเกอร์และธารน้ำแข็งมูลเลอร์ เส้นทางแห่งนี้มีระดับความยากในการเดินค่อนข้างสูง และต้องใช้เวลาเดินหนึ่งวันเต็ม แต่รับรองว่าวิวระหว่างทางคุ้มเหนื่อยแน่นอน

ทะเลสาบเหล่านี้ รอให้คุณไปสัมผัสความงามของมันอยู่นะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://bit.ly/2xYmsUJ

ไปเยี่ยมชมทะเลสาบสวยๆ ที่นิวซีแลนด์


ไปช้อปปิ้งที่ออสเตรเลีย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

วีซ่ามีกี่ประเภท อะไรบ้าง? มารู้จักกับประเภทของวีซ่ากันเถอะ

บางประเทศเราสามารถเดินทางไปได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า แต่อีกหลายๆ ประเทศจำเป็นต้องขอวีซ่าก่อนเดินทางไปประเทศนั้น และในส่วนของชาวต่างชาติ ก็จำเป็นจะต้องขอวีซ่าเพื่อเข้าประเทศไทย วีซ่ามีกี่ประเภท มาดูคำตอบกันเลย

TOP 10 สายการบินที่ดีที่สุดในโลกจาก SKYTRAX 2021

สายการบินที่ดีที่สุดในโลก 10 อันดับแรกที่ได้รับการยอมรับจาก Skytrax ในปี 2021 ทั้ง Qatar Airways, Singapore Airlines, All Nippon Airways และอื่นๆ

World Citizenship Report 2022 Top 10 ประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก

ส่องประเทศที่มีความน่าอยู่ที่สุดในโลก World Citizenship Report 2022 โดยเป็นผลจากคะแนนตัวชี้วัด 5 อย่าง คือ ด้านความปลอดภัย ด้านโอกาสทางเศรษฐกิจ ด้านคุณภาพชีวิต ด้านการบริหารจัดการ และ ด้านอิสระทางการเงิน ซึ่งอันดับ 1 ในปีนี้ได้แก่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เปิดโผ Travel Bubble ไทยจะทำร่วมกับใคร!!

เปิดโผ Travel Bubble ไทยจะทำร่วมกับใคร!! มาดูกันว่าประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่ควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ดีมากประเทศหนึ่ง จะดำเนินการทำ Travel Bubble กับประเทศใดบ้าง

10 ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก โดย Lonely Planet

ประสบการณ์การลิ้มรสอาหารที่ดีที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Lonely Planet และนี่ก็คือ 10 อันดับอาหารจานเด็ดจากทั่วโลก มีของไทยด้วย

วีซ่านิวซีแลนด์ มีกี่ประเภท?? จะเลือกขอวีซ่าประเภทไหนดี??

ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นประเทศที่มีคนไทยนิยมไปเรียนหนังสือและท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นประเทศมีวิถีชีวิตที่สมดุล ปลอดภัยและมั่นคง มีความเป็นมิตร และการต้อนรับที่อบอุ่น บ้านเมืองสะอาดสวยงาม สำหรับผู้ที่สนใจจะเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ จะต้องขอวีซ่าก่อนเดินทางทุกครั้ง แต่รู้หรือไม่ว่านิวซีแลนด์มีวีซ่าหลายประเภทมาก แบบฟอร์มการยื่นคำร้องก็แยกกันอย่างชัดเจน แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าต้องขอวีซ่าประเภทไหน ??

ฟินแลนด์ ครองแชมป์ ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก (World Happiness Report 2022)

นี่เป็นช่วงเวลาครบรอบ 10 ปีในการรายงานประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก World Happiness Report โดยมีนักวิจารณ์ผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากที่คอยให้ความช่วยเหลือตลอดหลายปีที่ผ่านมาและในปีนี้ "ฟินแลนด์" ได้รับยกย่องให้เป็นประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก

นิวซีแลนด์ พร้อมเปิดประเทศรับต่างชาติ เม.ย. นี้ รับต่างชาติอีกครั้ง!

นิวซีแลนด์ จะกลับมาเปิดพรมแดนอีกครั้ง เพื่อต้อนรับชาวต่างชาติในเดือน เมษายน นี้ และจะลดมาตรการป้อมปราการ ที่ได้ช่วยควบคุมโรคโควิด-19 ในประเทศในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาได้เกือบทั้งหมด ตลอดการที่มีการระบาดใหญ่ทั่วโลก

10 อันดับ เมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก เที่ยวต่างประเทศ 2019

เมืองไหนในโลกนี้ที่น่าอยู่กันนะ ที่คุณภาพชีวิตดีมากซะจนน่าอิจฉา ทาง Mercer ได้สำรวจมาให้ไว้แล้ว และนี่คือ 10อันดับแรกของเมืองที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลกในปี 2019

สรุปสถานการณ์ฉบับเรียนต่อต่างประเทศ เตรียมตัวขอวีซ่าอย่างไรมาดูกัน

ช่วงนี้โควิด-19 ก็ยังไม่ซา เรียนก็อยากเรียน เรามาดูการอัพเดทสถานการณ์ในตอนนี้กันดีกว่า ว่าถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศในช่วงเวลานี้จะไปเรียนต่อที่ประเทศใดได้บ้าง แล้วมีเงื่อนไขอย่างไรในการเตรียมตัวเดินทาง มาดูกัน!

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!