ค้นหาบทความ:

5 แหล่งช้อปสุดเริศที่พลาดไม่ได้ในการไปเที่ยวสิงคโปร์

ถ้าจะพูดถึงสิงคโปร์ สิ่งแรกที่ทุกคนจะต้องพูดถึงก็คือสถานที่ช้อปปิ้ง ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีแหล่งจับจ่ายซื้อของจำนวนมาก ทั้งของกิน เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า รวมไปถึงที่พักสุดหรูระดับ 5 ดาว ก็มีอยู่ที่นี่เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมทางการค้าเระดับโลกเลยก็ว่าได้ วันนี้ Wonderfulpackage จึงจะนำทุกท่านไปทำความรู้จักกับย่านการค้าในสิงคโปร์ ส่วนจะเป็นที่ไหนกันบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

Chinatown Night Market

ช้อปปิ้ง,สิงคโปร์
Cr. commons.wikimedia.org

สิงคโปร์ ถือว่าที่นี่เป็นที่ที่คึกคักมากที่สุดแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่นี้เต็มไปด้วยร้านค้า โรงแรมที่พัก ร้านอาหารอร่อยๆ รวมไปถึงร้านของฝากมากมาย ขาช้อปถ้ามาสิงคโปร์ไม่มาช้อปย่านนี้ถือว่ามาไม่ถึง สำหรับ Chinatown นั้น ภายในจะมีวัดแขกของศาสนาฮินดูและมัสยิดของศาสนาอิสลามแทรกตัวอยู่ในบริเวณนั้น ทำให้ที่นี่ดูแล้วแปลกตามากๆ ค่ะ อยากไป

ทัวร์สิงคโปร์กับ WonderfulPackage

ถนนออร์ชาร์ต (Orchard Road)

ช้อปปิ้ง,สิงคโปร์Cr. www.yoursingapore.com 

นับได้ว่าที่นี่เป็นสวรรค์ของนักช้อปเลยก็ว่าได้ สำหรับถนนออร์ชาร์ดมีศูนย์การค้า ร้านค้า และโรงแรมชั้นดีมากมายตั้งอยู่เต็มทั้งสองข้างทาง ถึงแม้ถนนออร์ชาร์ดจะมีตึกใหญ่โตดูทันสมัยเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังมีความร่มรื่นอยู่ เพราะมีต้นไม้ขนาดใหญ่ปลูกอยู่ตลอดเส้นทางของถนนออร์ชาร์ด สำหรับที่นี่จะมีสินค้าแบรนด์ดังๆ จากทั่วโลกแทบจะทุกยี่ห้อที่เรารู้จัก และที่สำคัญสินค้าแบรนด์เนมรุ่นใหม่ๆ ที่เพิ่งถูกผลิตออกมาขายมักจะต้องถูกนำมาตั้งขายกันที่นี่ก่อนเป็นที่แรกในเอเชียเลยละค่ะ

Bugis Square, Bugis Junction, Bugis Junction Towers

ช้อปปิ้ง,สิงคโปร์
Cr. www.saex.com.sg

เป็นอีกแหล่งช้อปปิ้งขึ้นชื่อของสิงคโปร์ ที่นี่เดินช้อปสบายๆ เพลินๆ เพราะติดแอร์ อยู่ในอาคาร มีร้านค้าสุดแช่บมากกว่า 600 แห่ง เช่น ร้านจำหน่ายสินค้าครัวเรือนแบบเก๋ๆ ร้านคอมเพล็กซ์สุดจี๊ด เป็นแหล่งรวมร้านค้าหลายประเภท ที่เด่นๆ คือสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ เสื้อผ้า เครื่องประดับต่างๆ

Suntec City, Fountain of Wealth

ช้อปปิ้ง,สิงคโปร์Cr. www.sunteccity.com.sg

อาคารสถาปัตยกรรมสไตล์โกธิคที่ได้มีการพัฒนาเป็นศูนย์รวมความอร่อยและความบันเทิงที่พลาดไม่ได้ อย่าง Marina Square ที่มีร้านอาหารกว่า 250 ร้าน  Millenia Walk แหล่งจำหน่ายเสื้อของเหล่าดีไซเนอร์คนดัง จากทั่วโลก Raffles City Shopping ศูนย์การค้าที่จำหน่ายสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมที่คุ้นหู จิวเวลรี่สุดหรู รวมทั้งสินค้าสินค้าไฮเทค ประเภทต่างๆ Suntec City Mall ช้อปปิ้งมอลล์ขนาดยักษ์ที่รวมร้านแบรนด์เนมระดับโลกและแบรนด์ดังของสิงคโปร์ และที่พลาดไม่ได้เลยคือ Fountain of Wealth ลานน้ำพุที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

Mustafa Centre

ช้อปปิ้ง,สิงคโปร์Cr. www.travelandculinary.com

เป็นสถานที่ที่อบอวลด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้และเครื่องเทศ บนถนน Serangoon ย่านนี้เป็นที่ตั้งของ ศูนย์การค้าทันสมัยเปิด 24 ชั่วโมง อย่าง Mustafa Centre  เป็นแหล่งรวมสินค้าทุกชนิด ซึ่งถือได้ว่าราคาถูกที่สุดในสิงคโปร์ นอกจากนนี้ยังมีตลาดน้ำที่แสนคึกคัก อย่าง Tekka Centre หรือ KK Market อีกด้วย มีร้านขายของที่ระลึกจากแคว้นแคชเมียร์ และเป็นย่านที่คนรักเครื่องเสียงไม่ควรพลาดเลยค่ะ

อยากไปช้อปปิ้งสิงคโปร์กับ WonderfulPackage


ช้อปปิ้งสิงคโปร์ แนะนำ 20 ร้านน่าแวะ เมื่อไปเดิน Orchard
จองตั๋วเครื่องบินสิงคโปร์ ทุกสายการบินได้ที่นี่

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์

สิงคโปร์ ไปครั้งเดียวก็เที่ยวไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นอาคารทันสมัย ย่านเมืองเก่า แหล่งช้อปปิ้งโดนๆ ที่เที่ยววัยรุ่นสุดฮิป และอีกมากมาย ส่วนใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวสิงคโปร์ มาเตรียมตัวเดินทางไปสิงคโปร์กันก่อน

วันตรุษจีน...ของไหว้ตรุษจีน

ก่อนถึงวันตรุษจีน เป็นวันไหว้ แล้วรู้กันบ้างมั้ยเอ่ยว่าของไหว้แต่ละชนิดมีความหมายว่าอะไรบ้าง

มาตรการใหม่ล่าสุด เที่ยวสิงคโปร์ ไม่ต้องกักตัว 5 ขั้นตอนเตรียมตัวเดินทางสุดง่าย

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วทุกท่านสามารถเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัวพร้อมแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันโควิด-19 ที่สะดวกยิ่งขึ้น เพื่อให้ท่านสามารถสำรวจเกาะสิงคโปร์ได้อย่างสบายใจ

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เติมเต็มความสนุกไม่รู้จบ กับ FUN PASS สิงคโปร์

สิงคโปร์ เกาะเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความบันเทิงมากมาย นอกจากจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตแล้ว เรื่องความสนุกและความบันเทิงก็มีให้เราเลือกเพียบ แบบที่เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว ส่วนจะมีที่ไหนบ้างนั้น เราแยกเป็นโซนเอาไว้ให้แล้ว

Fort Canning Park มุมถ่ายรูปสุดฮิตในสิงคโปร์ ไม่เช็คอินไม่ได้แล้ว

สวนสาธารณะฟอร์ทแคนนิง (Fort Canning Park) แลนด์มาร์กบนยอดเขาที่ผ่านเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ กลับกลายเป็นสถานที่ถ่ายรูปสุดฮิตของสิงคโปร์ในชั่วพริบตา กับมุมบันไดวนและอุโมงค์ต้นไม้ที่ใครไปสิงคโปร์ก็ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินเก็บภาพสวยๆ มาลง IG กันสักครั้ง

วัดเทียนฮกเก๋ง(Thian Hock Keng Temple) วัดจีนเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์

ในย่านไชน่าทาวน์ ยังมีวัดจีนที่เป็นวัดทางพระพุทธศาสนาเก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ควรค่าแก่การมาเยือนนั่นก็คือ วัดเทียนฮกเก๋ง (Thian Hock Keng Temple) วัดที่มีสถาปัตยกรรมอันงดงามอลังการ สร้างขึ้นโดยไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว

แจกพิกัด ตามล่าหา Street Art Chinatown Singapore

ใครที่ชื่นชอบงานศิลปะและการถ่ายรูป ไปเดินชมสตรีทอาร์ทในย่านไชน่าทาวน์สิงคโปร์ ที่บอกเล่าเรื่องราวของความเป็นชุมชนจีนในสิงคโปร์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้ถ่ายทอดเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังโดยศิลปินชื่อดังได้สวยงาม เรามาตามล่าหา Street Art China Town Singapore กันดีกว่า

15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก

หลายคนคงเคยเห็นน้ำพุเริงระบำกันมาหลายที่แล้วล่ะ มาดูกันว่า 15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจในแต่ละมุมของโลก ได้สรรค์สร้างน้ำพุสวยๆ กันยังไงบ้าง

เที่ยวสิงคโปร์ ช้อปปิ้งจัดเต็ม อย่าลืมขอคืนภาษี GST Refund

ใครไปเที่ยวสิงคโปร์ ก็คงจะสนุกกับการช้อปปิ้งกันบ้างล่ะ เพราะมีจุดให้เดินเที่ยวช้อปปิ้งอยู่หลายแห่ง หรือไม่ว่าเราสามารถช้อปปิ้งแล้วยังขอคืนภาษีได้ด้วยนะ ซึ่งที่สิงคโปร์เรียกว่า GST (Goods and Services Tax)

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!