ค้นหาบทความ:

ชวนหลงเสน่ห์...เวียดนามใต้
เมืองสถาปัตยกรรมและธรรมชาติอันน่าหลงใหล

ถ้าจะพูดถึงโฮจิมินห์ หรือเวียดนามใต้ หลายคนคงจะนึกถึงสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันงดงาม ที่สามารถหาชมได้โดยไม่ต้องไปไหนไกล แต่นอกจากสถาปัตยกรรมเหล่านี้แล้ว ยังมีธรรมชาติที่งดงามไม่แพ้กัน จะสวยงามแค่ไหนเราลองมาดูกันค่ะ

รู้จักกับฟานเทียต

เมืองฟานเทียต  เป็นเมืองตากอากาศยอดนิยมเลยก็ว่าได้ เนื่องจากที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม และยังคงความสมบูรณ์อยู่มาก เราจะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวเวียดนามในแถบชายทะเล ซึ่งเป็นเสน่ห์ชวนหลงใหล

ทะเลทรายขาว ทะเลทรายแดง แบบนี้ก็มีด้วย

ถ้าหากจะพูดถึงทะเลทราย เราคงจะนึกไปถึงซาฮาร่า หรือไม่ก็ประเทศในแถบตะวันออกกลาง แต่ไม่ต้องไปไกลถึงที่นั่นเราก็สามารถสัมผัสกับทะเลทรายได้ ใกล้ๆ แค่นี้เอง ไม่เพียงแค่นั้นนะ ที่เวียดนามใต้ ยังมีทั้งทะเลทรายขาว ทะเลทรายแดง โดยทะเลทรายแดง (Red Sand Dune) จะอยู่ใกล้ชายทะเล ทำให้เกิดเม็ดทรายละเอียดราวกับแป้ง มองเห็นเป็นสีแดง เราจะได้เห็นความงดงามของเนินทรายที่เปลี่ยนรูปร่างไปตามแรงลม ไปแต่ละครั้งเราก็จะเห็นภาพแตกต่างจากเดิม

เวียดนามใต้,มุยเน่,ดาลัด

ทะเลทรายขาว(White Sand Dune) ทะเลทรายที่ได้รับสมญานามว่าเป็น ซาฮาร่าแห่งเวียดนาม เป็นทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนาม เม็ดทรายขาวละเอียดราวกับว่าได้ไปซาฮาร่าจริงๆ

เวียดนามใต้,มุยเน่,ดาลัด

มีตั๋วแล้ว อยากเที่ยวเวียดนามแบบส่วนตัว แนะนำ Group&Go เวียดนาม

ลำธารนางฟ้า Fairy Stream

แค่ชื่อก็กินขาดแล้ว ลำธารที่งดงามดั่งนางฟ้า มันจะงามซักเพียงใดนะ ต้องมาดูถึงจะพบกับลำธารน้ำสายเล็กๆ ที่ไหลลัดเลาะผ่านหน้าผาสูงชัน เพื่อออกสู่ท้องทะเล ลำธารใสสะอาดตัดกับสีแดงอมส้มของดินในบริเวณโดยรอบ กับท้องฟ้าสีครามเป็นฉากหลัง คงไม่ต้องบรรยายให้มากว่าเหตุใดจึงได้่ชื่อว่าเป็นลำธารนางฟ้า

เวียดนามใต้,มุยเน่,ดาลัด

หมู่บ้านชาวประมงมุยเน่

มาถึงเมืองชายทะเล ก็ต้องไม่พลาดไปเยือนหมู่บ้านชาวประมงมุยเน่ จะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชาวประมงแบบดั้งเดิม กับเรือประมงที่เรียงรายอยู่นับร้อย กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา

เวียดนามใต้,มุยเน่,ดาลัด

น้ำตกดาตันลา

แค่น้ำตกเฉยๆ มันดูธรรมดาไปต้องที่นี่ น้ำตกดาตันลา ที่เราจะได้นั่งรถรางไปชมน้ำตกกันล่ะ ใครที่ชอบความสนุกท้าทาย ไม่จำเจเหมือนน้ำตกอื่นๆ ทั่วไป แนะนำว่าต้องไปให้ได้

เวียดนามใต้,มุยเน่,ดาลัด

สวนดอกไม้เมืองหนาวดาลัด

ดาลัด ปารีสแห่งเอเชีย เมืองแห่งดอกไม้เมืองหนาว เราจะได้ตื่นตาตื่นใจกับสีสันของดอกไม้นานาพันธุ์ ที่บานสะพรั่งคอยอวดโฉมรอผู้มาเยือนตลอดทั้งปี ราวกับว่าได้ไปยุโรปเลยทีเดียว

เวียดนามใต้,มุยเน่,ดาลัด

อิ่มเอมใจไปกับธรรมชาติที่งดงามน่าไปซะขนาดนี้ เห็นทีการเดินทางอันใกล้นี้ จุดหมายการเดินทางคงต้องไปทัวร์เวียดนามใต้แล้วล่ะ

เที่ยวเวียดนาม โฮจิมินห์ มุยเน่ ดาลัด


เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง 7 ของฝากจากเวียดนาม

อยากไปเที่ยวเวียดนามใต้กับ WonderfulPackage คลิก>> ทัวร์เวียดนาม
สนใจจองตั๋วเครื่องบินไปเวียดนามในราคาถูกที่สุด คลิก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

รีวิวเที่ยวเวียดนาม ลัดฟ้าไปฮานอย ซาปา

เที่ยวเวียดนาม ชวนลัดฟ้าไปหาลุงโฮ ที่ฮานอย ซาปา สัมผัสความเป็นธรรมชาติที่ยังไม่เสริมเติมแต่ง แล้วคุณจะหลงรักซาปา

แจกพิกัด 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ดีที่สุด

ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหากิจกรรมดีๆ ที่เวียดนาม และอยากไปลองไดรฟ์กอล์ฟที่สนามกอล์ฟเวียดนามบ้างล่ะ มีที่ไหนน่าไปบ้าง เราลิสต์มาให้แล้วกับท็อป 10 สนามกอล์ฟเวียดนาม ที่ติดอันอับ Top 100 Golf Courses of Asia 2020

มรดกโลกของเวียดนาม

อ่าวฮาลอง (Vinh Ha Long) หรือที่นิยมเรียกตามชื่อในภาษาอังกฤษว่า ฮาลอง เบย์ (Halong Bay) เป็นอ่าวแห่งหนึ่งในพื้นที่ของอ่าวตังเกี๋ยทางตอนเหนือของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

เที่ยวเวียดนาม Hang Son Doong ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"ถ้ำซันดอง" ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งกว้างใหญ่และตื่นตาตื่นใจราวกับเข้าไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง ถ้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในบริเวณ อุทยานแห่งชาติฟองญา-แก๋บ่างประเทศเวียดนาม และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

ลัดเลาะรอบเมืองโฮจิมินห์ เที่ยวเวียดนามใต้ ไข่มุกแห่งตะวันออกไกล

เที่ยวเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมืองเก่าแก่เมืองใหญ่ของเวียดนาม ชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศส ล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำไซ่ง่อน รำลึกประวัติศาสตร์ แล้วเที่ยวเพลินทั่วตัวเมืองโฮจิมินห์ เวียดนาม

ไหว้พระที่เวียดนาม

วัดเทียนมู่ ตั้งอยู่ฝั่งซ้ายของริมแม่น้ำหอมของประเทศเวียดนาม ทางไปสุสานของพระเจ้ามิงห์หม่าง

เที่ยวเวียดนาม สัมผัสความงามจากเหนือจรดใต้

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เยอะมากจริงๆ และด้วยภูมิประเทศที่ทอดตัวยาวลงมาตั้งแต่เหนือจรดใต้ ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ที่บางทีอาจจะนึกไม่ถึงเลยว่าทั้งหมดนี้อยู่ในประเทศเดียวกัน และนอกจากธรรมชาติแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามน่าชมมากมาย

รีวิวเวียดนาม ตะลุยเวียดนามใต้ มุยเน่ ดาลัด แบบจัดหนักจัดเต็ม

รีวิวเวียดนาม ตะลุยเวียดนามใต้ มุยเน่ ดาลัด แบบจัดหนักจัดเต็ม เที่ยวไปพร้อมๆ กันกับ WonderfulPackage ที่กลับมาแล้วมีแต่รอยยิ้ม สนุกแค่ไหนตามไปชม...

เปิดกระเป๋าตังค์ช้อปปิ้ง 7 ของฝากจากเวียดนาม

เที่ยวเวียดนามทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าก็ยังไงๆ อยู่นะ ต้องของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนทางบ้านซักหน่อย วันนี้เลยเปิดกระเป๋าตังค์ช้อป 7 ของฝากจากเวียดนามมาให้เป็นลิสต์รายการในใจกันจ้า

เที่ยวฮานอย ชม 15 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงแห่งเวียดนาม

ชม 10 ที่เที่ยวฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม เจดีย์เตริ่นกว๊อก อ่าวฮาลอง ถ้ำสวรรค์ ทะเลสาบคืนดาบ วัดหง็อกเซิน สุสานโฮจิมินห์ เจดีย์เสาเดียว วิหารวรรณกรรม ฯลฯ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!