ค้นหาบทความ:

เยือน Toyama บ้านเกิดของผู้เขียน Doraemon...by Wan-Nam

นักท่องเที่ยวชาวไทยมากมายต่างหลงใหลในเสน่ห์หมู่บ้านนิทานอย่าง Shirakawago แต่น้อยคนจะรู้ว่าที่ Gokayama ในจังหวัด Toyama ซึ่งอยู่ติดกับจังหวัด Gifu นั้น เป็นที่ตั้งของหมู่บ้าน Ainokura และ Suganuma ซึ่งเป็นบ้านสไตล์ Gassho-zukuri และเป็นหมู่บ้านมรดกโลกเช่นเดียวกับ Shirakawago อีกด้วย

Tayoma, Doraemon, ญี่ปุ่น

Ainokura เป็นหมู่บ้านที่ใหญ่และห่างไกลที่สุดในบริเวณ Gokayama แน่นอนว่าด้วยความห่างไกลนี้เอง Ainokura จึงยังมีความสงบอยู่มาก วิถีชาวบ้านยังเป็นไปอย่างเรียบง่าย เพลงและการร่ายรำพื้นบ้านประกอบเครื่องดนตรีโบราณลักษณะคล้ายกรับแต่เป็นวงยาวที่เรียกว่า Sasara ยังหาชมได้ที่นี่

Tayoma, Doraemon, ญี่ปุ่น

ผู้คนที่ดื่มด่ำในความเงียบสงบด้วยการวาดภาพสามารถพบเห็นได้ทั่วไป หรือจะนั่งรับประทานโซบะชมวิวบ้าน Gassho-zukuri จากหน้าต่างที่ประหนึ่งเป็นภาพวาดมีชีวิตถือเป็นสิ่งดีงาม การพักค้างในหมู่บ้านอย่างโฮมสเตย์ก็ย่อมได้

Tayoma, Doraemon, ญี่ปุ่น

Gokayama นั้นยังมีชื่อเสียงเรื่องการทำกระดาษสามาตั้งแต่อดีตกาล ว่ากันว่าวิชาทำกระดาษสานั้นได้รับมาจากเกียวโตตั้งแต่สมัยเฮอัน ที่ Washi no Sato นั้น คุณจะได้เรียนรู้การทำกระดาษสาหลากหลายแบบด้วยตัวเองในราคามิตรภาพ แน่นอนว่าสามารถนำกลับบ้านไปอวดคนในครอบครัวหรือเป็นของที่ระลึกได้อีกด้วย

Tayoma, Doraemon, ญี่ปุ่น

ของฝากมากมายที่ทำจากกระดาษสาก็สามารถซื้อหาได้ที่นี่ หรือจะซื้อกระดาษสางามๆ แล้วกลับไปเข้ากรอบที่บ้านก็เก๋ไก๋อยู่

Tayoma, Doraemon, ญี่ปุ่น

บางครั้งในการเดินทางนั้น เราอยากแค่นั่งชมธรรมชาติที่งดงาม ปล่อยเวลาให้ไหลผ่านเราไปพร้อมกับธรรมชาติรอบข้าง หากอยากมีช่วงเวลาเช่นนี้ การนั่งรถไฟ Torokko ชม Kurobe George คือคำตอบ นั่งชมทัศนียภาพสองข้างทางอย่างเพลิดเพลินแล้ว

Tayoma, Doraemon, ญี่ปุ่น

ที่สถานี Kanetsuri ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้คุณทำ อย่างขุดบ่ออ่อนเซ็นริมลำธารด้วยตัวเองแล้วลงไปแช่ หรือจะผ่อนคลายไปกับบ่อที่มีเจ้าหน้าที่ขุดไว้ให้แล้วก็ได้ โดยเสียค่าบริการไม่มากนัก นับเป็นความแปลกที่ลำธารเชี่ยวกรากนั้นเยียบเย็น แต่เราสามารถแช่น้ำพุร้อนอุ่นๆ ชมวิวอยู่ไม่ไกลเลยได้

Tayoma, Doraemon, ญี่ปุ่น
ไม่เพียงแค่นั่งรถไฟลั้นลา สำหรับคนรักสายน้ำ Toyama ยังมีเรือล่องชมวิวแม่น้ำ Shogawa ไว้คอยบริการนักท่องที่ยวอีกด้วย แม่น้ำ Shogawa นั้นถือเป็นสายน้ำสำคัญของ Gokayama ถึง Shirakawago เลยทีเดียว ในฤดูใบไม้ร่วงเช่นนี้ สองฟากฝั่งจะเต็มไปด้วยสีแดง เขียว เหลืองสลับสีงามตายิ่ง

Tayoma, Doraemon, ญี่ปุ่น

ยาโบราณของญี่ปุ่นนั้นได้ชื่อว่าฉมังนัก ทั้งยังดีต่อสุขภาพ ลงได้ซื้อเป็นของฝากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ รับรองว่าถูกใจแน่นอน ไม่ต้องกังวลในเรื่องภาษา เพราะเขามีใบกำกับยาให้เป็นภาษาอังกฤษ และยังมีหมอแมะแบบญี่ปุ่นไว้คอยให้คำปรึกษา  ที่ร้าน Ikedaya-Yasube Shoten นี้ยังมีการสาธิตกรรมวิธีผลิตยาแบบโบราณซึ่งสืบทอดมากว่า 300 ปีอีกด้วย มาลองฝึกทำยาลูกกลอนแบบโบราณด้วยตัวเองกันไหม

Tayoma, Doraemon, ญี่ปุ่น

อีกหนึ่งความลับของ Toyama ที่คนไทยไม่ค่อยรู้ก็คือ Toyama นั้นเป็นจังหวัดบ้านเกิดของผู้เขียน Doraemon คือคุณ Fujiko F. Fujio นั่นเอง รถรางสาย Doraemon นั้น เริ่มวิ่งเมื่อเดือนกันยายน 2012 เพื่อเป็นการปักหมุดเฉลิมฉลองวันเกิดของ Doraemon ที่จะมาถึงในอีก 100 ปีข้างหน้า ในเดือนกันยายนปี 2112

Tayoma, Doraemon, ญี่ปุ่น

การได้นั่งรถรางสีฟ้าสดใส ประดับดาไปด้วยตัวการ์ตูนจากเรื่อง Doraemon ทุกมุมนับเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก หรือวัยผู้ใหญ่แล้วก็ตาม เพราะทุกคนต่างเติบโตมาโดยมีDoraemon เป็น”เพื่อน”กันทั้งนั้น จริงไหม =)

Tayoma, Doraemon, ญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่นมุมมองใหม่


เที่ยวญี่ปุ่น ท่องแดนเหมียวสีฟ้า Doraemon Sky Park

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

เที่ยวญี่ปุ่น พาชมวัดในการ์ตูนอิคคิวซัง วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

วัดดังในญี่ปุ่นมีอยู่หลายที่ แต่ถ้าพูดถึงวัดที่มีชื่อเสียงในเกียวโต จะต้องมีชื่อวัดนี้ขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน นั่นก็คือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) เป็นวัดสีเหลืองทองอร่าม ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า และที่สำคัญวัด คินคะคุจิ ก็ไปปรากฏอยู่ในการ์ตูนเรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา “อิคคิวซัง” อีกด้วยค่ะ

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!