ค้นหาบทความ:

15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก

หลายคนคงเคยเห็นน้ำพุเริงระบำกันมาหลายที่แล้วล่ะ มาดูกันว่า 15 น้ำพุที่น่าตื่นตาตื่นใจในแต่ละมุมของโลก ได้สรรค์สร้างน้ำพุสวยๆ กันยังไงบ้าง

1 Banpo Moonlight Rainbow Fountain (Seoul)

สะพานน้ำพุที่ยาวที่สุดในโลก อยู่ที่กรุงโซล เกาหลี มีความยาวถึง 1,140 เมตร มาจากน้ำจำนวนมากที่ไหลมาจากแม่น้ำฮัน ความงดงามของสีรุ้งที่กระจายไปทั่ว เกิดจากไฟ LED ถึง 10,000 ดวง ที่ตกกระทบกับน้ำที่พุ่งออกมาอย่างต่อเนื่อง และเต้นระบำไปตามจังหวะดนตรี

น้ำพุ
Cr. terkacau.blogspot.com

เที่ยวเกาหลี

2 Swarovski Crystal Head Fountain (Austria)

น้ำที่ไหลออกมาจากปากคน เป็นปะติมากรรมที่จะเห็นได้จาก Swarovski's Innsbruck museum ออสเตรีย ดวงตากลมโตทำมาจากคริสตัลขนาดใหญ่ ปกคคลุมด้วยพื้นหญ้าและพืชเล็กๆ สีเขียวสด โดดเด่นอยู่ตรงทางเข้าพิพิธภัณฑ์

น้ำพุCr. public-domain-photos.org

วีซ่าออสเตรีย

3 Fountains of Bellagio (Las Vegas)

น้ำพุขนาดใหญ่ที่ใช้ทุนสร้างถึง 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งอยู่หน้าคาสิโน Las Vegas บนทะเลสาบขนาด 8 เอเคอร์ มีไฟส่องสว่างถึง 1,500 ดวง

น้ำพุCr. articlesbase

วีซ่าอเมริกา

4 The Fountain of Wealth (Singapore)

น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง อยู่ที่ Suntec City ช้อปปิ้งมอลล์ของสิงคโปร์ เป็นน้ำพุที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่บันทึกไว้โดยกินเนสบุ้ค เมื่อปี 1998 ครอบคลุมพื้นที่ถึง 1,683 ตารางเมตร และมีความสูงถึง 13 เมตร ซึ่งผู้คนต่างพากันมาโยนเหรียญอธิษฐานที่นี่กันเป็นจำนวนมาก และในยามเย็น แสงเลเซอร์ที่สาดส่องจะปรากฏให้เห็นอย่างงดงาม

น้ำพุCr. serenityhealth

เที่ยวสิงคโปร์

5 Tap fountain (Spain)

น้ำพุรูปทรงแปลกตา ทำให้ต่างคิดไปว่า ก๊อกน้ำมันลอยอยู่ได้อย่างไร ช่างเป็นที่ตื่นตาตื่นใจต่อผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

น้ำพุCr. serenityhealth

6 Jet d'Eau (Geneva, Switzerland)

น้ำที่พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า สูงถึง 140 เมตร จริงๆ แล้วมันเกิดจากความผิดพลาด ซึ่งในปี 1886 มีการส่งน้ำไปใช้ในโรงงาน และอาคารบ้านเรือน แต่ด้วยแรงดันที่สูงมาก ทำให้เกิดน้ำพุ่งสูงขึ้นไปข้างบน ด้วยความผิดพลาดครั้งนั้นเอง กลับกลายเป็นจุดสนใจต่อผู้พบเห็น และมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาชมเป็นจำนวนมาก

น้ำพุCr. silentdeath9999

วีซ่าสวิตเซอร์แลนด์

7 Crown Fountain (Chicago)

นี่คือหนึ่งในน้ำพุที่ครีเอทที่สุดเลยก็ว่าได้ แท่งแก้วที่เรียงต่อกันสูง 50 ฟุตทั้งสองฟากฝั่ง กลายเป็นจอภาพวิดีโอขนาดใหญ่ ที่ฉายภาพเหมือนคนกำลังพ่นน้ำออกมา เป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก

น้ำพุCr. openbuildings

8 Dubai Fountain (United Arab Emirates)

ถ้าพูดถึงเรื่องอลังการงานสร้าง คงหนีไม่พ้นดูไบ น้ำพุแห่งนี้ก็เหมือนกัน ตั้งอยู่บนทะเลสาบขนาด 30 เอเคอร์ ด้านหน้าของตึก Burj Khalifa ตึกที่สูงที่สุดของดูไบ น้ำพุที่ถูกสร้างเป็นรูปร่างต่างๆ โดยเฉพาะวงกลมขนาดใหญ่ สาดส่องด้วยแสงไฟถึง 25 สี มีความยาว 275 เมตร และมีโชว์พร้อมเสียงเพลง เริงระบำให้เราชมทุกวัน 

น้ำพุCr. extravaganzi

เที่ยวดูไบ

9 Aquanura, Efteling (Netherlands)

น้ำพุที่ตั้งอยู่กลางธีมปาร์คของเนเธอร์แลนด์ สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของปาร์คแห่งนี้เมื่อปี 2012 แผงน้ำพุที่พวยพุ่งประกอบกับแสงไฟหลากสี เต้นระบำตามท่วงทำนองเพลงอย่างสวยงาม

น้ำพุCr. Willem van Altena

10 Scioto Mile Fountain (Ohio)

น้ำพุบนพื้นที่ขนาด 1,393 ตารางเมตร ทำจากโครงสร้างของสแตนเลสสตีล ที่ทำให้เกิดละอองน้ำพุ่งขึ้นมาล้อมรอบเป็นวงกลมที่งดงามมากๆ

น้ำพุCr. Natasja Curtin

11 Lotte World Musical Fountain (South Korea)

มาดูน้ำพุในร่มกันบ้าง และนี่คือน้ำพุในรุ่มที่สูงที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่ Lotte Department Store ปูซาน เกาหลีใต้ มีผู้คนมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก สูงสุดถึง 20,000 ต่อวันเลยทีเดียว

น้ำพุCr. world-walk-about

12 Longwood Gardens (Pennsylvania)

หนึ่งในน้ำพุสุดแสนคลาสสิก ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1931 ต่างแข่งขันกันเฉิดฉายท่ามกลางสวยสวยอันร่มรื่น

น้ำพุCr. gardenvisit

13 Kanazawa Fountain Clock (Japan)

ด้านนอกของสถานี Kanazawa ของญี่ปุ่น จะพบกับน้ำพุขนาดเล็กๆ ที่พุ่งขึ้นมาจากพื้นหลังสีดำ ทำให้เกิดเป็น ตัวเลข และตัวอักษรต่างๆ กลายเป็นนาฬิกาน้ำพุที่รประยุกต์ใช้เทคโนโลยีได้อย่างน่าทึ่ง

น้ำพุCr. en.academic.ru

เที่ยวญี่ปุ่น

14 Stravinsky Fountain (Paris)

น้ำพุที่เต็มไปด้วยรูปปั้นรูปร่างแปลกตา และสีสันสวยงามทั้ง 16 ชิ้น เป็นจุดชมน้ำพุที่น่าสนใจของปารีสอีกแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

น้ำพุCr. terkacau.blogspot.com

วีซ่าฝรั่งเศส

15 Turning Heads Fountain (California)

อีกหนึ่งน้ำพุรูปทรงแปลกตา เห็นหัวคนสีทองโผล่ออกมาด้วย สร้างขึ้นจากแรงบันดาลใจที่ต้องการให้เป็นส่วนหนึ่งของศิลปะ และมีคอนเซปต์คือ การเกิด การเกิดใหม่ ปัญญา และสังคม

น้ำพุCr. travel.cnn


ไปเที่ยวเบบปุ ไม่ได้ชมบ่อน้ำพุร้อน ถือว่ายังมาไม่ถึง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

น้ำตกศักดิ์สิทธิ์ของญี่ปุ่น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall)

ถ้าพูดถึงน้ำตกโบราณที่มีความศักดิ์สิทธิ์ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องเป็น น้ำตกนาชิ (Nachi Fall) อย่างแน่นอนค่ะ มีวิวธรรมชาติกลางป่าทึบดึกดำบรรพ์ที่สวยงามอย่างมาก รวมถึงมีวัดเจดีย์ เซงันโทะจิ (Seigantoji) สีแดงอันโด่งดังที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่หน้าน้ำตกนาชิ และน้ำตกนาชิแห่งนี้ยังเป็นน้ำตกที่ไหลต่อเนื่องชั้นเดียวที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เข้าเกาหลีง่ายนิดเดียวด้วย K-ETA ระบบอนุมัติการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับใครที่กำลังรอที่จะเดินทางท่องเที่ยวเกาหลี ตอนนี้เกาหลีเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว สำหรับประเทศที่สามารถเข้าได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า นั่นหมายความว่าเราสามารถเดินทางเข้าเกาหลีได้แล้ว เพียงแค่กรอกข้อมูลในระบบ K-ETA

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

บรรยากาศล่าสุดจาก เทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส 2023 @Oishi Park กับวิวภูเขาไฟฟูจิ

เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะถึงเวลาของเทศกาล ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) หรือ พิงค์มอส (Pink Moss) ที่มีความสวยงามไม่แพ้กับ ดอกซากุระ เลยล่ะค่ะ ซึ่งดอกซากุระนั้น จะบานสวยงามอยู่บนต้นไม้ แต่ดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) เป็นดอกไม้ที่มีสีคล้ายกัน สวยงามเหมือนกัน แต่เติบโตอยู่บนพื้นดินนั่นเอง วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ ดอกชิบะซากุระ และเทศกาลชิบะซากุระ หรือ พิงค์มอส หรือชื่ออย่างเป็นทางการก็คือ เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ 2023 (Fuji Shibazakura Festival 2023)

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

ญี่ปุ่น ผ่อนปรนเวียดนามเป็นประเทศแรก คาดไทยเป็นลำดับสอง

พาเที่ยวญี่ปุ่น ชมวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโอซาก้า วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple)

โอซาก้า เป็นเมืองที่โด่งดังอย่างมากของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งชาวต่างชาตินิยมไปเที่ยวกันเยอะ วันนี้เราก็เลยจะพามารู้จักวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอซาก้ากันค่ะ นั่นก็คือ วัดชิเทนโนจิ (Shitennoji Temple) มีจุดเด่นตรงเจดีย์ห้าชั้นที่มีความสวยงามตามสไตล์ญี่ปุ่น และยังเป็นต้นแบบของเจดีย์แดงที่มีวิวภูเขาไฟฟูจิที่เราเห็นกันบ่อยๆนั่นเองค่ะ

รีวิวขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ในราคาเพียง 10,180 เยน ใช้ได้เต็มๆ 3 วัน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ใครๆก็ต่างอยากไปเที่ยว ไปชมความสวยงามของบ้านเมือง ชมวัฒนธรรม และทานอาหารที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น แต่การที่จะไปตามเป้าหมายนั้น การเดินทางก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก วันนี้เราก็จะมาชี้ช่องทางขั้นตอนการซื้อบัตร JR Tokyo Wide Pass ซึ่งตั๋วนี้สามารถเดินทางได้ทั่วเมืองโตเกียว และสามารถใช้ได้มากถึง 3 วันเลยทีเดียว ราคาเพียง 10,180 เยน หรือประมาณ 2,538 บาท ทั้งราคาดี ทั้งมีระยะเวลาการใช้งานได้นานขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วค่ะกับตั๋ว JR Tokyo Wide Pass

เที่ยวหลายประเทศแบบคุ้มๆ กับทัวร์ไต้หวัน - ญี่ปุ่น

เที่ยวหลายประเทศ เที่ยวทีเดียว 2 ประเทศ ไปไหนได้บ้าง? ก็นานๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศสักที อยากจะไปให้คุ้มๆ หน่อย แบบว่าทริปเดียวได้ 2 ประเทศเลยจะมีมั้ยนะ แนะนำทริปนี้ Taipei - Hokkaido ไปทีเดียวได้ทั้งญี่ปุ่น และไต้หวัน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!