ค้นหาบทความ:

พาทัวร์ดินแดนสุริยันจันทรากับ 10 สถานที่เที่ยวไต้หวัน

ไต้หวัน ประเทศที่เป็นเกาะเล็กๆ ใกล้ๆ กับจีน ที่อาจจะไม่ใช่จุดหมายปลายทางในฝันของใครหลายๆ คน แต่ยังมีสถานที่เที่ยวได้หวันที่น่าสนใจอีกมาก โดยเฉพาะทัศนียภาพอันงดงามที่เกิดจากฝีมือของธรรมชาติล้วนๆ และวัฒนธรรมที่ยังคงรักษาเอาไว้เป็นอย่างดี รอให้เราไปสัมผัสและนี่คือ 10 สถานที่ที่เราจะพาทุกคนไปทัวร์ไต้หวันกันค่ะ

วัดจงไถฉานซรื่อ ศาสนสถานที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก

ไม่น่าเชื่อว่า วัดจงไถฉานซรื่อ จะมีความยิ่งใหญ่ได้ถึงเพียงนี้ เป็นรองก็แต่นครวาติกันและวัดมหายานที่ธิเบตเท่านั้น เป็นวัดพุทธนิกายมหายานที่มีอาณาบริเวณกว้างใหญ่ไพศาล มีสัญลักษณ์เป็นดอกบัวที่หมายถึงความสงบ ภายในมีเทพเจ้าหลายองค์ อีกทั้งยังมีเจดีย์ไม้สัก 7 ชั้น ที่เกิดจากการใช้ไม้สักประกอบกันทีละชิ้นๆ นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของวิทยาลัยสงฆ์ แบ่งเป็นชาย-หญิงชัดเจน เพื่อจะได้เรียนรู้ในเรื่องของพระพุทธศาสนากันอย่างถ่องแท้ และที่สำคัญวัดมีโครงสร้างที่แข็งแรงมาก ขนาดเกิดแผ่นดินไหว บ้านเรือนโดยรอบพังทลาย แต่วัดแห่งนี้กลับไม่เป็นอะไรเลย ยิ่งทำให้ผู้คนศรัทธาวัดแห่งนี้เป็นอย่างมาก

สถานที่เที่ยว
Cr. pinoyexchange

ทะเลสาบสุริยันจันทรา ความงดงามราวกับภาพวาด

ทะเลสาบสุริยันจันทรา ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน เปรียบเป็นสวิตเซอร์แลนด์แห่งไต้หวันที่มีความงดงามราวกับภาพวาด ที่เรียกว่าสุริยันจันทราก็เพราะว่า ทิศเหนือของทะเลสาบมีรูปทรงคล้ายกับพระอาทิตย์ และทิศใต้คล้ายกับพระจันทร์เสี้ยว บวกกับน้ำบนเทือกเขาที่ใสสะอาด กับความเป็นธรรมชาติแท้ๆ บรรยากาศดีๆ จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวไต้หวัน ที่ต่างพากันมาชื่นชมความงดงามของทะเลสาบสุริยันจันทรากันอย่างไม่ขาดสาย

ทะเลสาบสุริยันจันทรา

วัดบุ๋นบู้ วัดแห่งเทพเจ้าอันศักดิ์สิทธิ์

หากต้องการมากราบไหว้เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ ต้องมาที่ วัดบุ๋นบู้ ที่เป็นที่ตั้งของเทพเจ้าแห่งปัญญาขงจื้อ และเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์กวนอู อย่าพลาดชมสิงโตหินอ่อน 2 ตัวที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่หน้าวัด ที่มีมูลค่าถึง 1 ล้านเหรียญไต้หวันเชียว

เที่ยวไต้หวัน
Cr.lense.mycharminggirl.com

ฝงเจี่ยไนท์มาร์เก็ต แหล่งฮอตฮิตของวัยรุ่น

ถ้าหากใครมาทัวร์ไต้หวันแล้ว ตกเย็นไม่อยากนั่งๆ นอนๆ อยู่กับที่ ไปเดินเล่นกันดีกว่า เราจะพาไปชมตลาดเอาใจขาช้อปกันบ้าง หากได้มาเที่ยวไต้หวันต้องไปเดินที่ ฝงเจี่ยไนท์มาร์เก็ต ตลาดนัดกลางคืนที่ถือว่าเป็นแหล่งรวมตัวของวัยรุ่นไต้หวัน โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีผู้คนมาเดินกันเยอะมาก มีทั้งเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอาง หรือใครจะมาชิมอาหารสไตล์ไต้หวัน ที่นี่ก็มีให้กินเพียบ

เที่ยวไต้หวันCr. joo1129.blogspot.com

ความงดงามของ อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค

เมื่อเดินทางมายัง อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค จะได้เห็นความงดงามของอาคารที่ทำด้วยหินอ่อนสีขาว หลังคากระเบื้องกระจกสีน้ำเงินเข้ม ที่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงอดีตประธานาธิบดี เจียงไคเช็ค ไม่เพียงแต่จะสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานเท่านั้น บริเวณรอบๆ ตัวอาคารยังจัดให้เป็นสถานที่เที่ยว ที่มีสวนสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ และมีการจัดกิจกรรมกลางแจ้งขึ้นเป็นประจำอีกด้วย

เที่ยวไต้หวัน

พิพิธภัณฑ์กู้กง สุดยอดของล้ำค่าจากพระราชวังกู้กง 

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมชื่อไปคล้องจองกับพระราชวังกู้กงของจีน ถ้าหากได้มาเห็นที่นี่จะต้องคลายสงสัยกันอย่างแน่นอน เพราะว่าพิพิธภัณฑ์กู้กง เป็นที่รวบรวมเอาสมบัติอันล้ำค่าจากพระราชวังกู้กงทั้งหมดมาไว้ที่นี่ มูลค่าหาที่เปรียบมิได้เลย ใครเคยชมความยิ่งใหญ่อลังการของพระราชวังมาแล้วล่ะก็ ต้องได้มาเห็นว่าสมบัติล้ำค้าเหล่านั้นงดงามเพียงใด จนมีคนกล่าวว่า "เปลือกของกู้กงอยู่ปักกิ่ง แต่หัวใจอยู่ไต้หวัน

เที่ยวไต้หวัน
Cr. npm.gov.tw

สูงสุดแห่งไทเป ตึกไทเป 101

ตึกไทเป 101 อีกหนึ่งสถานที่แลนด์มาร์กใจกลางกรุงไทเป ที่อยู่ใกล้แหล่งที่พักไต้หวัน เป็นตึกสูงที่ชาวไต้หวันภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ด้วยความสูงเสียดฟ้าถึง 508 เมตร เป็นนวัตกรรมอันชาญฉลาดที่ถูกออกแบบมาอย่างดี ทั้งทนต่อการสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว การป้องกันวินาศภัยทางอากาศ และยังมีลิฟท์ความเร็วสูงอีกด้วย หากได้ขึ้นไปชมเมืองจากบนตึกสูง ก็จะเห็นวิวของเมืองไทเปโดยรอบได้อย่างชัดเจน

เที่ยวไต้หวัน

ซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต ตลาดใหญ่ มีทุกสิ่งให้เลือกสรร

ซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต อีกหนึ่งตลาดกลางคืนที่ต้องไปให้ได้ เพราะนี่คือตลาดขนาดใหญ่ที่สุดของเมืองไทเป ที่มีทุกสิ่งให้เลือกสรร ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า ของฝากที่เยอะมากและไม่แพง ทั้งของกินที่มีให้เลือกกินกันได้ตลอดทาง ที่แนะนำเลยก็คือ เต้าหู้เหม็น ของขึ้นชื่อของไต้หวัน และชานมไข่มุก บ้านเราอาจจะกันแพร่หลาย แต่จะให้เป็นต้นตำรับจริงๆ ต้องที่นี่เลย

เที่ยวไต้หวันCr. tupian.baike.com

ความมหัศจรรย์ วนอุทยานหินเย่หลิ่ว

ออกเดินทางไปยังเหนือสุดของไต้หวัน พบกับแหลมที่ยื่นออกไปในทะเล และสิ่งที่สะดุดตาและน่าอัศจรรย์ก็คือ วนอุทยานหินเย่หลิ่ว ที่จะมีก้อนหินรูปทรงแปลกๆ สวยงาม ให้สนุกกับจินตนาการว่าหินก้อนไหนรูปร่างเหมือนอะไร ที่เกิดจากการกัดเซาะของคลื่นลมทะเล และการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก

เที่ยวไต้หวัน

ชมอดีตเหมืองทองที่รุ่งเรือง หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น

หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น ยุคหนึ่งหมู่บ้านแห่งนี้เคยรุ่งเรืองจากการเป็นเหมืองทองที่มีชื่อเสียง มีนักขุดทองหลั่งไหลกันมาขุดทองที่นี่เป็นจำนวนมาก ทำให้แร่ต่างๆ ลดลงอย่างรวดเร็ว ผู้คนก็เริ่มแยกย้ายกันออกไป เหลือไว้ทิ้งไว้เพียงความทรงจำเท่านั้น แต่ด้วยทัศนียภาพที่งดงาม หมู่บ้านโบราณจิ่งเฟิ่นจึงกลายเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์หลายเรื่อง และมีนักท่องเที่ยวพากันมาเยี่ยมชมอย่างไม่ขาดสาย

ที่พักไต้หวัน

แพ็กเกจทัวร์ไต้หวัน ที่ราคาคุ้มมาก !!


เที่ยวไต้หวันมุมใหม่ ฉบับคนรู้จริง

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง

เที่ยวไต้หวันแบบทัวร์ส่วนตัว ดียังไง ชั่วโมงนี้ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน แต่บางคนก็ไม่อยากไปกับทัวร์ที่มีคนเยอะๆ ใช่มั้ยล่ะ ส่วนจะเดินทางไปเองก็ไม่ค่อยรู้ทาง สื่อสารก็ลำบาก ลองเดินทางไปเป็นกลุ่มส่วนตัวดีมั้ย? มันคืออะไร แล้วดีกว่ายังไง เรามีคำตอบ

ชี้เป้า! 9 คาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ต้องไป ดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง แชะภาพได้ไม่ซ้ำใคร

รวมคาเฟ่เรือนกระจกในไต้หวัน ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ น่านั่ง น่าไปแชะภาพ มาฝากให้คนรักไต้หวัน ให้ใจสั่นกับบรรยากาศที่ลงตัวเหมาะแก่การผ่อนคลาย หามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำใคร ตามไปดูกัน

ไต้หวัน ใช่ประเทศไต้หวันมั้ยนะ? เรื่องที่หลายๆ คนยังเข้าใจผิด

หลายคนเคยมีโอกาสได้เดินทางไปไต้หวันกัน แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า ไต้หวันไม่ใช่ประเทศ และหากพูดว่าประเทศไต้หวัน จะถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะไต้หวันยังถือเป็นส่วนหนึ่งของจีนแผ่นดินใหญ่ ถึงแม้คนไต้หวันเองอยากจะออกมาเรียกร้องว่าฉันเป็นประเทศไต้หวันนะ แต่ก็ไม่สามารถทำได้จริงจนถึงทุกวันนี้

หนีเที่ยวไต้หวันไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan

หนีเที่ยวไทเป-จิ่วเฟิ่น กับ พี่เสือ Tigerair Taiwan กับประสบการณ์ครั้งแรกในไต้หวัน จะมีอะไรน่าติดตามบ้าง มาดูกัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป ไต้หวัน

กิน เที่ยว ช้อปในไทเป "ไทเป" เมืองหลวงของไต้หวัน แค่เมืองเดียวมีครบจริงๆ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งมากมาย นี่เอาแค่ในตัวเมืองก่อนนะยังไม่ไปเมืองอื่น รับรองว่าเที่ยวสนุกทั่วไทเปเลยล่ะ

ขอเงินได้เงิน ที่วัดจื่อหนานกงไต้หวัน

รู้มั้ย ช่วงปีใหม่ คนไต้หวันเค้าไปวัดไหนกัน หนึ่งในนั้นก็คือไปขอพรแห่งเทพเจ้าโชคลาภ และรับเงินขวัญถุงที่ "วัดจื่อหนานกง" ที่เชื่อกันว่า ใครได้รับแล้วจะทำมาค้าขึ้น กระเป๋าตุง หน้าที่การงานก้าวหน้า

ไปเที่ยวไต้หวัน ก็ชมซากุระบานได้

จริงๆ แล้วที่ไต้หวันก็มีซากุระนะ แถมราคาตั๋วก็ถูกแสนถูก ไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนให้มากนัก ก็ได้ชื่นชมซากุระกันสมใจเลยล่ะ ตามไปดูซากุระบานที่ไต้หวันกันเลย

เส้นทางปั่นจักรยานที่ไต้หวัน ใครๆ ก็ปั่นได้

ไต้หวันนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงาม ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้เราได้ร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับเส้นทางปั่นจักรยาน เพราะที่ไต้หวันเค้ามีจักรยานให้ปั่นกินลมชมวิวกันเพลินๆ

ช้อปปิ้งไต้หวัน 10 อันดับ ตลาดกลางคืนยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด!

10 อันดับแรกตลาดกลางคืน ไม่ควรพลาดในการไปช้อปปิ้งไต้หวันด้วยประการทั้งปวง จัดอันดับตามความนิยม ด้วยเอกลักษณ์และอาหารท้องถิ่นที่มีความพิเศษ รอให้คุณมาสัมผัส

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน

ทำไมใครๆ ก็หลงรักไต้หวัน จากประเทศที่คนไม่รู้จัก แต่ตอนนี้กลายเป็นประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับต้นๆ ที่เรานึกถึงกันไปแล้ว ไต้หวันมีอะไรดีนะ ทำไมใครๆ ไปไต้หวันแล้วก็เกิดอาการตกหลุมรักกันทุกราย มาฟังจากปากผู้เดินทางจริง ว่าเค้าหลงรักอะไรในไต้หวันกันนะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!