ค้นหาบทความ:

เที่ยวทะเลสวยๆ กับ 5 สุดยอดหมู่เกาะเมืองไทย

ถ้าจะพูดถึงการเที่ยวพักผ่อนสบายๆ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แล้วล่ะก็ คำตอบแรกๆ ที่อยู่ในใจของใครหลายๆ คนคงหนีไม่พ้นการได้ไปเที่ยวทะเล ยิ่งถ้าได้ไปเห็นหาดทรายขาวละเอียด กับน้ำทะเลสวยใส บ้างก็เล่นน้ำ ดำน้ำดูปะการัง จะสนุกกับหลากหลายกิจกรรมตามชายหาด หรือจะนั่งกินลมชมวิวชิลล์ๆ ชิมอาหารทะเลสดอร่อย ก็สามารถทำได้ทั้งนั้น

แล้วถ้าหากพูดถึงหมู่เกาะที่น่าเที่ยว ต้องไปเที่ยวทะเลแถบพังงา กระบี่ ภูเก็ตเลย ทะเลแถบนั้นมีหมู่เกาะสวยๆ อยู่หลายเกาะให้เราได้เลือกเที่ยวกัน จะเป็นที่ไหนบ้างนั้นตามเราไปเที่ยวกันเลยดีกว่า

The Beach ภาพยนตร์ระดับโลก ถ่ายทำที่หมู่เกาะพีพี

เที่ยวทะเล

หมู่เกาะพีพี ความงดงามที่โด่งดังไปทั่วโลก จากการเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ The Beach ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่จำนวน 6 เกาะ เป็นเวิ้งอ่าวที่โอบล้อมด้วยทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลสีเขียวมรกต สวยงามชวนหลงใหลมากๆ หากใครจะเดินทางไปเกาะพีพีสามารถไปได้ทั้งจากภูเก็ต และกระบี่

มัลดีฟส์เมืองไทย ต้องที่เกาะตาชัย

เที่ยวทะเล

เกาะตาชัย ได้รับขนานนามว่าเป็นมัลดีฟส์เมืองไทย คิดดูก็แล้วกันว่าจะสวยงามขนาดไหน ทั้งหาดทรายสีขาวที่ทอดตัวยาวขนานไปกับทะเลสีคราม และแนวปะการังกว้างใหญ่ที่ได้รับการอนุรักษ์เอาไว้เป็นอย่างดี และเพื่อคงความงดงามทางธรรมชาติเอาไว้ เค้าจะเปิดเกาะให้เราชมกันเพียง 6 เดือนเท่านั้น และจะปิดเกาะอีก 6 เดือนเพื่อเป็นการฟื้นฟูธรรมชาติ

เกาะไม้ท่อน สถานที่สุดโรแมนติก

เที่ยวทะเล
Cr. thailandtravelreview.blogspot.com

เกาะไม้ท่อน เกาะที่ถูกปิดมานานแสนนาน ถือว่าเป็นเกาะส่วนตัวที่เงียบสงบและโรแมนติกมากๆ โดยเฉพาะคู่รักต่างพากันมาฮันนีมูนบนเกาะแห่งนี้ เพื่อชื่นชมกับความงดงามของหาดทรายขาวบริสุทธิ์  น้ำทะเลที่ใสมากๆ จนมองเห็นฝูงปลาที่แหวกว่ายไปมา อีกทั้งแนวปะการังและดอกไม้ทะเลถือว่ามีเยอะและสมบูรณ์มากๆ โดยชื่อไม้ท่อน ก็มาจากท่อนไม้นั่นแหละ ตั้งชื่อมาจากรูปร่างของเกาะที่เหมือนกับท่อนไม้นั่นเอง

สิมิลัน  = สิปาดัน มี ลันตา

เที่ยวทะเล

หากใครได้ดูตอนจบของละครรักต้องอุ้ม จะต้องอินกับคำนี้สุดๆ เพราะว่าสิมิลัน เป็นชื่อของลูกสุดน่ารักของพระเอกนางเอก สิปาดัน และ ลันตา น่ะสิ แถมทั้งสามชื่อเป็นชื่อเกาะทั้งนั้นเลย นอกเรื่องไปซะเยอะกลับเข้าเรื่องกันต่อ หมู่เกาะสิมิลัน นอกจากจะมีน้ำทะเลสวยใสราวกับกระจกแล้ว สิ่งที่โดดเด่นเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่เลยก็คือหินเรือใบ หินแกรนิตขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอวดโฉมรอคอยให้เราไปชม

ชมวิถีชีวิตชาวมอแกน ที่หมู่เกาะสุรินทร์

เที่ยวทะเล

สงสัยกันมั้ยทำไมถึงเรียกหมู่เกาะสุรินทร์ ไม่ได้อยู่จังหวัดสุรินทร์ซักหน่อย ชื่อนี้มีที่มา ก็เพราะว่า พระยาสุรินทราชา เป็นผู้ค้นพบหมู่เกาะแห่งนี้ จึงได้ตั้งชื่อตามผู้ค้นพบ ที่นี่ถือว่าเป็นห้องเรียนทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ที่สุดเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังมีหมู่บ้านชาวมอแกน ที่ยังคงรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิมไว้เป็นอย่างดี ที่จะหาชมไม่ได้ง่ายๆ แล้ว

สวยงามซะขนาดนี้ เลือกไม่ถูกเลยใช่มั้ยล่ะ เอาเป็นว่าค่อยๆ เที่ยวไปทีละเกาะจนครบก็แล้วกันนะ

อยากไปเที่ยวทะเลคลิกเลย


10 อันดับเกาะที่ต้องไปให้ได้ใน โดย Tripadvisor

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ลัดเลาะรอบเกาะภูเก็ตกับ 10 หาดวิวสวย

ถ้าการมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ไม่ได้อยากออกทะเลทุกวัน ก็ต้องมีวันธรรมดาที่เราอยากจะเที่ยวแบบเบาๆ กันบ้าง เราจะพาไปเที่ยวภูเก็ตตามหาดต่างๆ รอบเกาะภูเก็ตกันเลย มาดูว่าหาดภูเก็ตแต่ละหาดมีความสวยงามแตกต่างกันอย่างไร

Phuket Sandbox แผนเปิดประเทศโดยไม่ต้องกักตัว!

ดีเดย์ 1 กรกฎาคม 2021 กับแผนเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ให้ชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยสามารถเที่ยวภูเก็ตได้แบบไม่ต้องกักตัว แต่ต้องอยู่ภายในเงื่อนไขที่กำหนด มีชื่อโครงการว่า ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox)

ประกาศแล้ว!! ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน MICHELIN Guide Thailand 2022

ประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการ สำหรับร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลมิชลินไกด์ประเทศไทยประจำปี 2022 ประกอบด้วย 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และ พังงา

Review ล่องเรือยอร์ช 1 วัน เที่ยวหรู วิวสวย กิจกรรมเพียบ!

เปลี่ยนการท่องเที่ยวเดิมๆ ให้เป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่จำเจ ชวนคุณไปล่องเรือยอร์ชคันตามารันสักหนึ่งวัน มาดูกันว่าใน 1 วันมีกิจกรรมดีๆ อะไรบ้าง

10 สถานที่เที่ยวสนุกทั้งครอบครัว เด็กเที่ยวได้ ผู้ใหญ่เที่ยวดี

หากิจกรรมยามว่างสนุกๆ สำหรับเที่ยวเล่นกันทั้งครอบครัวดีกว่า ลองพาเด็กๆ และคนในครอบครัวไปเที่ยวนอกบ้าน เปิดโลกใหม่ๆ กันค่ะ แค่มีวันว่างหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็ไปได้ ไม่ว่าจะไปเที่ยวสวนสัตว์ สวนสนุก สวนน้ำ หรือจะไปเที่ยวถ่ายรูปเติมเต็มจินตนาการ วันหยุดที่จะถึงนี้อยากเที่ยวแบบไหนเลือกเลย

TOP 10 ที่เที่ยวเด็ด ที่คนภูเก็ตบอกต่อ

การมาเที่ยวเกาะภูเก็ต ที่มีทั้ง หาดทราย ชายทะเล จุดชมวิว ที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่มีประวัติยาวนาน เชื่อว่าการเดินทางมาภูเก็ตในหนึ่งครั้งก็คงเที่ยวได้ไม่ทั่วเกาะ เรามาดูกันว่าสถานที่ไหนในภูเก็ต ที่คนภูเก็ตบอกต่อ ว่าควรต้องไป

5 รีสอร์ทภูเก็ต พักหรูติดหาด วิวดี ถ่ายรูปสวย

นานๆ ได้ไปเที่ยวภูเก็ตทั้งที ขอพักหรูๆ สักคืนสองคืนก็ยังดี รีสอร์ทภูเก็ตสวยๆ วิวดี ติดหาด บรรยากาศชายทะเลพร้อมลมพัดเย็นสบาย แนะนำรีสอร์ทภูเก็ตสุดหรูระดับ 5 ดาว สำหรับวันหยุดพักผ่อนของคุณ รับรองว่าสวยน่าพักทุกรีสอร์ท

โรงแรมภูเก็ตชิคๆ พักสบาย เดินทางสะดวก

อยากไปเที่ยวภูเก็ต แต่ก็ไม่ได้ต้องการพักหรูหราเวอร์วังอะไรขนาดนั้น แต่อยากได้ฟีลนอนสบายๆ กับดีไซน์เก๋ๆ ชิคๆ เดินทางสะดวก ที่สามารถพักผ่อนในวันหยุดเล็กๆ ไม่กี่วัน แนะนำโรงแรมภูเก็ตที่จะทำให้คุณพักผ่อนหลบมุมอันวุ่นวายได้อย่างสบายๆ

เปิดรีสอร์ทภูเก็ต 2 สไตล์ by Centara

อยากเที่ยวภูเก็ตแบบผ่อนคลายสบายใจสักที แนะนำรีสอร์ทภูเก็ต 2 สไตล์ 2 ความแตกต่างในเครือ Centara อยากเที่ยวหรูแบบแกรนด์ๆ กัน Centara Grand Beach Resort Phuket หรือจะเป็นแนวบูทิค ชิคๆ ชิลล์ๆ ที่ Maikhao Dream Villa Resort & Spa, Centara Boutique Collection

Summer Snorkeling 5 ทริปดำน้ำ รับซัมเมอร์

ซัมเมอร์นี้ จัดทริปดำน้ำที่ไหนดี ไปชุ่มฉ่ำกับน้ำทะเลใสๆ ตื่นตาตื่นใจกับโลกใต้ท้องทะเล ดำน้ำดูปะการัง ชมปลาเล็กปลาน้อยสีสันสดใส แนะนำทริปดำน้ำตื้น ที่ไม่ต้องมีประสบการณ์การดำน้ำ ก็สามารถมองลงไปเห็นความงาามของปะการังสวยๆ ได้แบบเต็มอิ่ม

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!