ค้นหาบทความ:

แปลกแต่จริง 7 สิ่งนี้ห้ามทำในต่างประเทศ

หลายๆ คน นานๆ จะได้มีโอกาสไปต่างประเทศซักครั้ง แต่ละประเทศก็มีวัฒนธรรมเป็นของตัวเองแตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้น ก่อนไปเราควรรู้ถึงมารยาทในประเทศนั้นๆ ว่าเค้ามีข้อห้าม หรือมารยาทอะไรในสังคม ที่เราห้ามทำเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดการเข้าใจผิดกันได้ มาดูกันดีกว่าว่า 7 มารยาทในต่างประเทศ ข้อไหนที่ห้ามทำ

อันดับ 7 ชาวกรีกเค้าถือ ห้ามแบมือต่อหน้า

ไปต่างประเทศCr. concordfinancialalliance.wordpress.com

โดยทั่วไปหากเราทานอาหารอิ่มแล้ว มักจะแบมือบอกว่าพอแล้วไม่รับเพิ่มอีกแล้ว แต่ถ้าเผลอไปแบมือแบบนี้ต่อหน้าชาวกรีกแล้วล่ะก็ อาจเป็นเรื่องเอาได้ง่ายๆ เลยแหละ เพราะเค้าถือว่าเป็นการดูถูกกันอย่างมาก

อันดับ 6 ห้ามยกนิ้วโป้งที่ประเทศตะวันออกกลาง

ไปต่างประเทศCr. www.mining.com

ไปต่างประเทศในแถบตะวันออกกลาง อย่าเผลอยกนิ้วโป้งใส่พวกเขาเชียวนะ โดยทั่วไปการยกนิ้วโป้ง จะเป็นการบอกว่ามันดีเยี่ยมไปเลย แต่ถ้าเป็นชาวตะวันออกกลาง มันมีที่มาที่ไปจากการให้สัญญาณในการต่อสู้ของเหล่าทาสในสมัยโรมันเมื่อหลายพันปีมาแล้ว ซึ่งจะเป็นการตัดสินว่าคนนั้นจะอยู่หรือตาย หากยกนิ้วขึ้นก็รอด แต่ถ้ายกหัวนิ้วลงคนนั้นต้องถูกฆ่าตาย เพราะอย่างนั้น จึงไม่นิยมนำมาใช้กัน

อันดับ 5 มารยาทบนโต๊ะอาหารจีน

ไปต่างประเทศ

ถ้าคนไทยเราไปจีนอาจจะทำตัวไม่ค่อยจะถูก เพราะวัฒนธรรมการกินช่างต่างกันเหลือเกิน ในประเทศจีน ถ้าเรากินหมดจนคำสุดท้าย มันแปลว่าเขาให้อาหารเราไม่พอกิน เพราะฉะนั้นไม่ว่าอาหารนั้นจะอร่อยแค่ไหนก็ตาม ต้องกินเหลือไว้อย่างน้อยคำหนึ่งเสมอ และกินไปคุยไปโดยที่อาหารยังอยู่ในปาก แปลว่าอาหารเค้าอร่อยมาก และถ้าถึงกับเรอขึ้นมาแปลว่าอิ่มแปร้เลย

อันดับ 4 ไปซาอุฯ ห้ามพบปะพูดคุยกับเพศตรงข้ามต่อหน้าคนอื่น

ไปต่างประเทศCr. www.greenprophet.com

ซาอุดิอาระเบีย คนที่นั่นเคร่งศาสนากันมาก และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องผิดศีลธรรมต่างๆ จึงมีกฏหมายห้ามผู้หญิงจับมือทักทายผู้ชายอื่นที่ไม่ใช่สามีของตนต่อหน้าสาธารณชน อย่าได้เผลอเชียวนะ คนต่างชาติก็ไม่เว้นต้องโดนจับกุมด้วยเหมือนกัน

อันดับ 3 อย่าให้ดอกไม้เป็นเลขคู่กับชาวรัสเซีย

ไปต่างประเทศCr. www.theknot.com

ในรัสเซียดอกไม้จำนวนเลขคู่ จะถูกนำมาใช้ในงานศพเท่านั้น และถ้าเราเผลอเอาดอกไม้จำนวนคู่เป็นของขวัญให้คนรัสเซียล่ะ จะเป็นการแช่งให้เขาตายเร็วไปซะอีก เพราะฉะนั้นนับดีๆ ก่อนให้ดอกไม้ชาวรัสเซียนะว่าเป็นเลขคี่แล้วหรือยัง

อันดับ 2 บางประเทศเค้าก็ถือ ห้ามให้ของขวัญด้วยมือซ้ายเพียงข้างเดียว

ไปต่างประเทศCr. www.kawalingpinoy.com

ในบางประเทศ เช่น อินเดีย แอฟริกา ศรีลังกา และประเทศตะวันออกกลาง ถือว่ามือซ้ายเป็นมือที่สกปรก เพราะเรามักใช้มือซ้ายจับได้สิ่งที่ไม่ดีหลายอย่าง

อันดับ 1 ฟังดูแปลกๆ มั้ย ห้าม OK ที่บราซิล

ไปต่างประเทศCr. wallpaperscraft.com

การทำมือ OK ในหลายๆ ประเทศก็หมายถึงตกลง แต่ถ้าไปโอเคในบราซิลเป็นเรื่องเลยแหละ ความหมายก็แปลไปในแนวให้นิ้วกลางนั่นล่ะ แต่โอเคเป็นการทำนิ้วกลมๆ หมายถึงรูทวารนั่นเอง

นี่เป็นเพียง 7 มารยาทห้ามทำเท่านั้น ยังมีมารยาทในประเทศทั่วโลกอีกเยอะที่เราควรศึกษาก่อนไป จะได้ไม่เกิดการเข้าใจผิด

อยากไปต่างประเทศคลิก


เที่ยวต่างประเทศ ใช้ Sim Card หรือ Pocket Wifi ดี ?

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!