ค้นหาบทความ:

หลากหลายทริปเที่ยวจีน


พาชมใบไม้แดง ที่เขาเซียงซาน

ถึงเวลาของฤดูใบไม้ร่วง เป็นช่วงเวลาที่ใบไม้เปลี่ยนสี จากสีเขียวๆ ก็กลายเป็นสีสันสดใส ทั้งสีเหลือง สีส้ม และสีแดงสด ก่อนที่จะร่วงหล่นลงไปจนหมดต้น วันนี้เราจะพาไปเที่ยวชมเขาเซียงซาน สถานที่ที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในจีน...

ใบไม้แดง ที่จีน

หากนึกถึงใบไม้แดงที่จีน ต้องนึกถึงภูเขาเซียงซาน ปักกิ่ง โดยเป็นที่กล่าวขานกันว่า เป็นการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดแล้ว ภูเขาแห่งนี้ยังเคยเป็นสถานที่พักผ่อนของจักรพรรดิ์จีนตั้งแต่ราชวงศ์ จิน หยวน หมิง จนมาถึงราชวงศ์หลังสุดคือ ชิง แม้แต่จักรพรรดิ์ยังต้องเสด็จมาเยือน แล้วคิดดูว่าจะสวยขนาดไหน

โดยได้จัดงานเทศกาลใบไม้เปลี่ยนสีเป็นประจำทุกปี เพราะฉะนั้น ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะได้สัมผัสบรรยากาศของฤดูใบไม้ร่วง พร้อมทั้งใบไม้สีสันสดใส ที่ปีหนึ่ง จะมีมาให้เราชมกันเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

ใบไม้แดง เขาเซียงซาน

โดยที่ภูเขาเซียงซานมีต้นไม้กว่า 30 ชนิด ค่อยๆ ทยอยกันเปลี่ยนสี แต่ที่ปลูกมากที่สุดก็คือต้นหวงหลู ที่มีใบไม้เป็นรูปทรงไข่ ซึ่งส่วนใหญ่จะเปลี่ยนเป็นสีแดงสวยงามมาก ส่วนใบเมเปิ้ลก็จะมีบ้าง โดยเปลี่ยนเป็นสีเหลือง และสีแดง แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นต้นไม้ชนิดเดียวกัน หากปลูกในที่ต่างกัน ก็ไม่ได้เปลี่ยนสีพร้อมกัน เพราะฉะนั้น จะสามารถชมได้ตลอดทั้งฤดูกาล แต่ถ้าจะให้สวยที่สุดต้องปลายเดือนตุลาคมและต้นเดือนพฤศจิกายน

จะขึ้นไปชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสีได้อย่างไร

1. เดินขึ้นเขาออกกำลังกันหน่อย

หากใครชื่นชอบการเดินขึ้นเขาเพื่อจะสัมผัสกับวิวทิวทัศน์อย่างใกล้ชิด ก็สามารถเดินทางในเส้นทางดั้งเดิม ซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยจักรพรรดิ์โบราณ โดยให้เข้าสวนจากประตูตะวันออก เลี้ยวซ้าย เดินไปเรื่อยๆ จะได้ชมทิวทัศน์หลายๆ แห่ง

ใบไม้แดง เที่ยวจีน

2. เดินเล่นสบายๆ

เส้นทางใกล้สุดๆ สำหรับคนที่ไม่มีเวลา แต่อยากจะถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึก โดยเข้าจากประตูตะวันออก เลี้ยวซ้าย ใกล้ๆ แค่ 5 นาทีก็จะถึงจุดชมวิวแห่งแรก ซึ่งก็คือ ทะเลสาบจิ้งฉุ้ย ที่รอบล้อมโดยใบไม้สีแดงและดอกไม้สีเหลือง ใครชื่นชอบถ่ายรูปต้องไม่พลาด

ใบไม้แดง ทัวร์จีน

3. อยากขึ้นที่สูง ต้องขึ้นกระเช้าไฟฟ้า

ที่นี่มีบริการให้นั่งกระเช้าไฟฟ้าประมาณ 17 นาที ชมวิวทิวทัศน์จากด้านบน มองเห็นใบไม้เปลี่ยนสีด้านล่างเต็มไปหมด สามารถมองเห็นได้ทั้งภูเขาเลยทีเดียว

ใบไม้แดง ทัวร์จีน wonderfulpackage

ไม่ว่าจะไปวิธีไหน ถ้าจะให้สวยต้องไปเห็นด้วยตาตัวเอง รับรองจะประทับใจมิรู้ลืม โอกาสแบบนี้ หนึ่งปีมีครั้งเดียวนะจ๊ะ

Photo Credit: 33.la , natural-wallpapers.net , baike.com

ขอวีซ่าจีนออนไลน์ ง่ายนิดเดียว


Hello Autumn ยินดีต้อนรับเข้าสู่... ฤดูกาลใบไม้เปลี่ยนสี

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!