ค้นหาบทความ:

แล้วเธอจะรัก...ปักกิ่ง

    พอฉันบอกว่า ฉันจะเที่ยวปักกิ่ง คุณเพื่อนรักก็บอกว่า “แล้วเธอจะตกหลุมรักปักกิ่ง”  จริงเหรอ? ทำไมล่ะ?  ฉันไม่ใช่คนใจง่ายที่จะตกหลุมรักใคร ง่าย ๆ นะ!

เดินทางไปปักกิ่ง

ฉันมาถึงปักกิ่งในเช้าวันที่ฟ้าหม่นๆ เหมือนฝนจะตก โดยสายการบินประจำชาติจีน China Airlines ที่มีแอร์โฮสเตสสาวจีน หน้าตาน่ารัก บริการดีเยี่ยมค่ะ สนามบินปักกิ่งกว้างใหญ่มาก เราว่าสนามบินสุวรรณภูมิของเราใหญ่แล้วนะ เทียบกับสนามบินปักกิ่ง ไม่ได้เลยล่ะ พอลงจากเครื่องแล้ว ก็ต้องผ่าน ตม. ซึ่ง ตม. จีนจะค่อนข้างเข้มงวด หน้าตาเราก็ควรจะเหมือนรูปถ่ายในพาสปอร์ตด้วย ฉันเคยได้ยินมาว่า คนที่พาสปอร์ตระบุว่าเป็นชาย แต่แต่งกายเป็นหญิงเนี่ย เข้าประเทศจีนไม่ได้เลยนะ

อย่างที่บอก สนามบินใหญ่มาก หลังจากกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองแล้ว ก็ต้องขึ้นรถไฟ ไปประมาณ 5 นาที เพื่อไปรับกระเป๋า ที่อีก Terminal นึงค่ะ ตรงนี้ ไม่ต้องกลัวว่าจะงง เพราะจะมีเจ้าหน้าที่หน้าตาขึงขัง แนะนำอยู่ตลอดทาง การเดินทางจากสนามบินปักกิ่ง ทำได้หลายทาง เส้นทางที่สะดวก และประหยัดที่สุดคือ การเดินทางโดยรถไฟ ซึ่งสถานีรถไฟจะอยู่ภายในตัวสนามบินเลยค่ะ สะดวกมาก ๆ เลย ค่ารถไฟเข้าเมือง คนละ 25 หยวน เด็กที่มีความสูงไม่ถึง 120 เซนติเมตร ไม่ต้องซื้อตั๋ว รถไฟจากสนามบินนี้ จะไปเชื่อมกับระบบรถไฟฟ้าใต้ดินปักกิ่ง ม่ะ! พร้อมทัวร์ปักกิ่งกันแล้วหรือยัง!

เดินทางทัวร์ปักกิ่งในบรรยากาศสบาย ๆ 

ระบบขนส่งมวลชนปักกิ่ง สะดวกสบายมากๆ นักท่องเที่ยวซื้อการ์ดที่สถานีรถไฟไหนก็ได้ แล้วใช้การ์ดนี้ในการขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน รถประจำทาง รถแท็กซี่ และรถไฟที่ไปสนามบินได้ ถ้าเงินในการ์ดหมด ก็เติมเงินได้ ฉันซื้อตั๋วราคา 40 หยวน ใช้ได้ ตลอดเวลา 5 วันในปักกิ่งเลยค่ะ 

รถไฟฟ้าใต้ดินในเมืองปักกิ่ง มีทั้งหมด 9 สาย ซึ่งเชื่อมต่อโยงใยไปทั่วทั้งเมืองปักกิ่ง สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ของเมืองปักกิ่งสามารถไปถึงได้ โดยรถไฟฟ้าใต้ดินค่ะ รถไฟฟ้าใต้ดินนอกจากจะไม่แพงแล้ว ยังตรงต่อเวลา และมีมาบ่อยๆ ทุก 2-5 นาทีอีกด้วย รับรองว่ายืนรอแป็บเดียว เดี๋ยวรถไฟก็มา รถเมล์ ก็เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว และคนปักกิ่งมาก มีทั้งหมด 124 สายโยงใยไปทั่วเมืองปักกิ่ง บนรถเมล์นอกจากคนขับแล้ว จะมีคนดูแลอีกคนที่ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยต่าง ๆ พร้อมทั้งเก็บเงิน คนคนนี้จะยืนอยู่ตรงประตูหน้าของรถค่ะ ดังนั้นเวลาขึ้นรถ จึงต้องขึ้นเฉพาะประตูหน้าเท่านั้น แต่เวลาลงจะลงทั้งประตูหน้า หรือประตูหลังก็ได้ 

รถแท็กซี่มีวิ่งอยู่ทั่วๆ ไปในเมืองปักกิ่ง แม้ว่านักท่องเที่ยวบางคนที่มาทัวร์ปักกิ่งอาจพบความยุ่งยากในการสื่อสารกับคนขับแท็กซี่ ซึ่งพูดภาษาอังกฤษได้น้อยมาก แม้ว่าเมื่อคราว กีฬาโอลิมปิก เมื่อปี 2008 ทางการจีนจะฝึกให้คนขับแท็กซี่พูดภาษาอังกฤษ ได้ 100 ประโยคที่สำคัญ แต่เวลาก็ผ่านไปหลายปี คุณคนขับก็คงลืม ๆ ไปบ้างแหละ

ถ้าเดินทัวร์ปักกิ่ง จนเมื่อยล้า รถสามล้อก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งค่ะ หาได้ทั่วไป โดยเฉพาะในเขตเมืองโบราณ ที่น่าแปลกใจก็คือ คนขับสามล้อบางคน พูดภาษาอังกฤษได้ดี อาจเป็นเพราะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมใช้บริการรถสามล้อมาก ก็ได้ ก่อนจะขึ้น ให้ต่อรองราคาก่อนนะ เพราะราคาที่บอกมา จะเป็นราคาเผื่อต่อ

พระราชวังต้องห้าม

ปักกิ่ง

ไปเที่ยวปักกิ่งทั้งที ต้องไม่พลาดไปชม พระราชวังต้องห้าม หรือ พระราชวังหลวง ซึ่งอยู่ติดกับจัตุรัสเทียนเหมินอันเหมินอันยิ่งใหญ่ ไปเที่ยวพระราชวังต้องห้าม แล้วก็ต้องไปจัตตุรัสเทียนอันเหมิน ไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ ต้องบอกไว้ก่อนว่า สถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 2 ที่นี่ กว้างมาก ๆ ควรเตรียมพร้อมสำหรับการเดิน เดิน และเดิน รองเท้าใส่สบาย หมวกกันแดด แว่นกันแดด ให้พร้อมค่ะ 

จัตุรัสเทียนอันเหมิน เป็นพื้นที่สาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในโลก รอบ ๆ จัตุรัสมีพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ ที่ยังมีร่างของประธานเหมา เจ๋อ ตุง ให้ชม แต่ฉันไม่ได้ไปดูหรอกนะ กลัว!  ส่วนพระราชวังต้องห้าม เป็นโบราณสถานที่ได้รับการดูแลรักษาไว้เป็นอย่างดี เดิมเป็นบ้านของจักรพรรดิของ 2 ราชวงค์ คือราชวงค์หมิง และราชวงค์ชิง 

ที่เรียกว่าพระราชวังต้องห้ามก็เพราะห้ามไม่ให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในวัง ตลอดระยะเวลา 500 ปีที่ใช้อยู่ จักรพรรดิองค์สุดท้ายที่อยู่ที่พระราชวังแห่งนี้ คือลูกของพระนางซูสีไทเฮา ที่คนไทยเรารู้จักดี เจ้าชายพระองค์นี้ ได้ สถาปนาเป็นกษัตริย์ เมื่ออายุได้ 2 ขวบเท่านั้นค่ะ พระองค์ชอบเล่นเทนนิสมาก และมีสนามเทนนิสอยู่ภายในพระราชวังแห่งนี้ด้วย จินตนาการถึงความเป็นอยู่ในวังหลวง เผื่อเวลาเดินชมสถาปัตยกรรมอันสูงค่าซัก 3 ชั่วโมงนะ

 

กำแพงเมืองจีน

ปักกิ่ง

มาทัวร์ปักกิ่งทั้งทีพลาดสัญลักษณ์สำคัญของประเทศจีนได้ไงกัน! สิ่งมหัศจรรย์ของโลก และเป็นสิ่งก่อสร้างด้วยมนุษย์เพียงอย่างเดียว กำแพงเมืองจีน ที่สามารถมองเห็นได้จากดวงจันทร์ 

มาถึงปักกิ่งแล้ว ต้องไปให้ถึงกำแพงเมืองจีนค่ะ จากปักกิ่งใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงไปถึงกำแพงเมืองจีน ด่านที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวกันมี 6 ด่าน เลือกไปสักด่านนะคะ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะซื้อทัวร์จากบริษัท ทัวร์ปักกิ่งที่จะมารับในตอนเช้า ไปส่งที่กำแพงเมืองจีน และรับกลับในตอนเย็น ทัวร์ส่วนใหญ่จะรวมอาหารกลางวันด้วย ราคาประมาณ 180 หยวนต่อคน เด็กครึ่งราคา ไม่แนะนำให้เช่ารถขับไปเอง เพราะเส้นทางค่อนข้างซับซ้อน และป้ายบอกทางทั้งหมดเป็นภาษาจีน แต่ถ้าอยากไปเป็นส่วนตัว แนะนำให้เหมาแท็กซี่ไปค่ะ ราคาประมาณ 500 หยวน 

กำแพงเมืองจีนสร้างในสมัย จิ๋นซี ฮ่องเต้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันเมืองปักกิ่งจากพวกศัตรู ใช้เวลามากกว่า 100 ปีในการสร้างและประชากร 1 ใน 5 ของประชากรทั้งหมดในขณะนั้น ตัวกำแพงตั้งอยู่บนเทือกเขาสูง ต้องเดินขึ้นไปค่ะ ถ้าเดินไม่ไหวแนะนำขึ้นกระเช้า ค่าขึ้นกระเช้า 40 หยวน เด็กๆ ไม่ต้องเสียตังค์ นั่งกับผู้ใหญ่ได้ เตรียมความพร้อมสำหรับการปีนกำแพงเมืองจีนด้วย บนกำแพงสวยมาก ๆ จนห้ามใจไม่ไหวที่จะเดินไปดูตามป้อมต่าง ๆ ควรเตรียมน้ำ และขนมไปไว้ทานด้วย เพราะเดินเยอะแล้วจะรู้สึกหิวค่ะ มีของขายบนกำแพงเมืองจีน แต่เตรียมไปดีกว่า

วัดลามะ

ปักกิ่ง
Cr. www.paesionline.it

วัดพุทธศาสนาแบบธิเบต ที่สวยที่สุดในปักกิ่ง เป็นวัดธิเบตที่สำคัญที่สุดที่อยู่นอกประเทศธิเบต วัดนี้สวยมาก ๆ เนื่องจากเดิมเป็นพระราชวังอีกหลังของจักรพรรดิ องค์หนึ่งของจีน เปลี่ยนมาเป็นวัดลามะ เมื่อประมาณ 250 ปี ที่แล้ว ภายในวัดมีพระพุทธรูปโบราณตามความเชื่อแบบธิเบต มากมาย นักท่องเที่ยวจะรู้สึกได้ถึงบรรยากาศอันศักดิ์สิทธิ์ของวัดแห่งนี้ได้ ฉันโชคดีมาก ที่ไปเที่ยววัดลามะในวันที่มีการสวดมนต์ครั้งใหญ่ประจำสัปดาห์ ฉันยกมือไหว้พระผู้ใหญ่รูปหนึ่งที่เดินผ่านมาทางที่พวกเรายืนกันอยู่ ท่านยกมือใหว้ตอบฉันด้วย แปลกดีนะ เป็นอีกความประทับใจในการทัวร์ปักกิ่งครั้งนี้เลย

ซุน ยี เจ้าแห่งกังฟู

สุดยอดโชว์แห่งปี เป็นเรื่องของเด็กชายคนหนึ่ง ที่ให้แม่มาส่งที่วัดเพราะอยากเรียนกังฟู กว่าจะเข้าไปในวัดได้ก็ร่ำลา กับคุณแม่ซะนาน ทำเอาฉันน้ำตาซึม เรียนกังฟูและเซนในวัดจนเติบใหญ่ ผ่านอุปสรรคนานาประการจนกระทั่งได้บวชเป็นพระ และได้เป็นอาจารย์สอนสั่งลูกศิษย์ เป็นเจ้าแห่งกังฟู เป็นการแสดงเป็นการผสมผสานระหว่างความเชื่อทางศาสนา ศิลปะกังฟู การเต้นบัลเล่ ดราม่า ดนตรีเร้าใจ และแสง สี เสียง เข้าด้วยกัน เป็นโชว์ที่การันตีความประทับใจได้เลย 

จัดแสดงที่โรงละครแดง ทุกวันวันละ สองรอบ ค่าเข้าชมคนละ 180 หยวน เด็ก ๆ ถ้านั่งตักผู้ใหญ่ได้ ก็ไม่ต้องซื้อตั๋วค่ะ ระหว่างการแสดงห้ามถ่ายรูป ซึ่งฉันเข้าใจว่าจะเป็นการรบกวนนักแสดง จะมีเจ้าหน้าที่เดินบอกถ้ามีคนแอบถ่ายรูป หลังจากโชว์จบแล้ว นักท่องเที่ยวขึ้นไปถ่ายรูปกับศิลปินได้ จ่ายคนละ 20 หยวนค่ะ

กายกรรมปักกิ่ง

ปักกิ่ง
Cr. beeldbedrijf.punt.nl

เคยได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วเรื่องกายกรรมปักกิ่งเนี่ย แต่ไม่คิดว่าจะดีขนาดนี้ ถ้าอยากจะใช้เวลาตอนค่ำอย่างตื่นเต้น จนลืมหายใจก็ต้องไม่พลาดเข้าชมกายกรรมปักกิ่ง ที่โรงละครเขตเจ้าหยาง ค่าเข้าชมคนละ 180 หยวน เด็ก ๆ ต้องจ่ายครึ่งราคา ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ช่วงที่เราไปทัวร์ปักกิ่งนั้นธีมในการจัดการแสดงคือนก นักแสดงทุกคนแต่งตัวเป็นนก มีโชว์หลายชุดที่คุณต้องลุ้น ฉันนั่งใกล้กับเวทีมาก ถึงขนาดเห็นหน้านักแสดงตอนที่มีข้อผิดพลาด หน้าเขาจะเสียนิดนึง โดยเฉพาะนักแสดงเด็กๆ ดูกายกรรมปักกิ่งแล้วฉันรู้สึกว่า คนเรานี่หนอ สามารถทำเรื่องเหนือธรรมชาติได้ เพียงแค่มีความพยายาม และฝึกฝนอย่างจริงจังเท่านั้น

วัดเทียนถาน (Temple of Heaven Park)

ปักกิ่ง

สวนแห่งสวรรค์ เดิมในสมัยโบราณเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อบูชาสวรรค์ จากบุตรแห่งสรวงสวรรค์ องค์จักรพรรดิจะมาบวงสรวงเทพเจ้าเพื่อขอให้พืชผลอุดมสมบูรณ์ วัดแห่งสรวงสวรรค์นี้เป็นรูปทรงกลม ตั้งอยู่ในสวนรูปสี่เหลี่ยม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโลกมนุษย์ และสวรรค์ วัดนี้มีอายุกว่า 500 ปี ทางยูเนสโก จัดให้เป็นโบราณสถานมรดกโลกที่สำคัญ ชาวปักกิ่งเองก็นิยมมาพักผ่อนในสวนสวยของวัดแห่งนี้ โดยจะมีคนมาออกกำลังกาย ร้องเพลง รำมวยจีน และเล่นไพ่ กันมากมาย เดินดูก็เพลินดี ค่าเข้าชม 35 หยวน แนะนำให้เผื่อเวลาไว้เดินชมสวนสวยๆ ด้วยนะคะ เป็นอีกบรรยากาศที่แนะนำสำหรับคนที่จะมาทัวร์ปักกิ่งค่ะ

ย่านช้อปปิ้ง

ปักกิ่งเป็นสวรรค์ของนักช็อป มีทั้งตลาดของกินของใช้ ห้างหรูระดับไฮเอ็น แต่ที่ถูกใจเรา ๆ ที่สุดก็ต้องตลาดขายของแบรนด์เนม (ปลอม ๆ) แต่คุณภาพดี และเหมือนของจริงมาก ถึงมากที่สุด แนะนำตลาดที่คนไทยเรียกว่า ตลาดรัสเซีย แต่ถ้าอ่านในแผนที่จะต้องมองหา Silk Market ค่ะ ไปสะดวกมาก ๆ เพราะเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าได้เลย 

การต่อราคาที่ตลาดนี้เป็นศิลปะชั้นสูง คนขายจะบอกราคาไว้สูงมากๆ ให้คุณต่อ คุณไม่มีทางรู้เลยว่าราคาที่เหมาะสมควรจะเป็นเท่าไหร่ เทคนิคคือให้คุณคิดราคาไว้ในใจ ซึ่งเป็นราคาที่คุณจ่ายได้ ด้วยความพึงพอใจ ลองต่อดู ซึ่งคนขายจะไม่ลดให้คุณในครั้งแรกหรอกนะคะ ต้องยืนยันราคาของคุณเอาไว้ และไม้ตายก็คือการเดินจากไป ซึ่งถ้าเขาขายได้จริง ๆ เขาจะเรียกคุณกลับมาค่ะ ลองต่อราคาเป็นราคา 1/3 ของราคาที่คนขายบอกมา บางทีคุณอาจจะได้กระเป๋าสวย ๆ ในราคาร้อยกว่าบาทเท่านั้นเองนะ

อาหารการกินในปักกิ่ง

เดินเที่ยวจนหิวแล้ว ไปหาของกินกันค่ะ ของกินในปักกิ่งมีมากมายจนเลือกไม่ไหว ใหน ๆ มาทัวร์ปักกิ่งแล้ว ลองชิมอาหารแบบบ้าน ๆ แบบปักกิ่งแท้ ๆ ดูนะคะ อาหารเช้าของคนปักกิ่ง เป็นอาหารเบาๆ เช่น ซาลาเปา น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ เต้าหู้ในน้ำซุป ร้านพวกนี้มีอยู่ทั่วไปในย่านชุมชน ราคาไม่แพงมาก ซาลาเปา 10 ลูก เล็กๆ ก็ประมาณ 30 บาท ปาท่องโก๋ ตัวละ 5 บาท อิ่มอร่อยได้แบบคนพื้นเมืองปักกิ่งค่ะ 

อาหารกลางวันเป็นก๋วยเตี๋ยวดีไหมคะ? เส้นก๋วยเตี๋ยวมีให้เลือกมากมายหลายแบบ มีทั้งแบบในน้ำซุปและแบบแห้ง เลือกดูจากรูปได้เลย ราคาก๋วยเตี๋ยว 1 ชามประมาณ 60 บาท ร้านก๋วยเตี๋ยวหาไม่ยาก หน้าตาบอกว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว ไม่ต้องกลัวหาไม่เจอ อาหารเย็น ต้องไม่พลาดที่จะลองชิมเป็ดปักกิ่ง ราคาประมาณชุดละ 400 บาท 

เป็ดปักกิ่งทำจากเป็ดพันธุ์แมนดาริน เท่านั้น อบด้วยวิธีการพิเศษ ด้วยสูตรที่ถ่ายทอดกันมาเป็นพันๆ ปี ทำให้หนังเป็ดเหลืองกรอบ และข้างในเนื้อนุ่ม การจะเป็นเชฟเป็ดปักกิ่ง ต้องฝึกฝนหลายปี ไม่ได้เป็นกันได้ง่ายๆ เลยค่ะ ร้านอาหารจีนส่วนใหญ่จะมีเมนูที่มีรูปภาพประกอบ สั่งได้ง่าย และอร่อย ขนาดผัดผักธรรมดาๆ ยังอร่อยมาก เด็กเสิร์ฟ ในร้านอาหารจีนไม่รับทิป ค่ะ ฉันยื่นเงินให้น้องเด็กเสิร์ฟ น้องทำหน้าตกใจ และวิ่งตามเอาเงินมาคืนให้

แล้วฉันก็หลงรักปักกิ่ง

คนปักกิ่งเป็นคนยิ้มแย้มและอยู่ในเมืองใหญ่อย่างปักกิ่ง อย่างเรียบง่าย ในรูปแบบเดิม ๆ ที่เคยทำมา ถึงแม้ว่าคนจะเยอะ แต่ทุกคนก็ใจเย็นและถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งของปักกิ่งล้วนแต่ยิ่งใหญ่และน่าประทับใจ จีนมีเรื่องราว และมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เป็นแหล่งกำเนิดของศิลปะ วัฒนธรรม และความเชื่อของชาวเอเชีย 

พวกเราหลายคนคงมีบรรพบุรุษเป็นชาวจีน มาเที่ยวเมืองจีนแล้วฉันรู้สึกเหมือนรู้จักตัวเองมากขึ้น ภูมิใจในการมีคุณตาทวดเป็นคนจีน เราคงเคยได้ยินว่าคนจีนเป็นคนขยัน แต่อาจไม่รู้ว่าคนจีนขยัน แต่ไม่เคร่งเครียด คนจีนเป็นคนที่มีความสุข คุณต้องไปทัวร์ปักกิ่งด้วยตัวคุณเองถึงจะเข้าใจอย่างถ่องแท้ ไปเที่ยวปักกิ่งสิคะ แล้วคุณจะหลงรักปักกิ่ง (อยากไปเที่ยวจีนอีกจัง) แล้วเจอกันอีกค่ะ


เที่ยวปักกิ่ง


9 สิ่งไฮไลท์ ที่ห้ามพลาดเมื่อไปเยือนปักกิ่ง
แนะนำที่ท่องเที่ยวจีนคลิกที่นี่

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!