ค้นหาบทความ:

หน้าหนาวแล้ว เที่ยวฮาร์บิน กันดีกว่า

พอเข้าหน้าหนาวทีไรก็ทำให้นึกถึงบรรยากาศที่แสนโรแมนติกและปกคลุมไปด้วยหิมะที่ขาวโพลนสุดสายตาตัดกับขอบฟ้าสีครามและสีสันการแต่งตัวที่เข้ากับบรรยากาศของเมืองต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ต้องนึกถึงทุกครั้งที่บอกว่าหนาวก็คงเป็นฮาร์บิน มีโอกาสได้ไปเยือนพร้อมเก็บความประทับใจและรูปถ่ายมาเตือนความทรงจำดีๆ ภายใต้ความหนาวเหน็บ กลางวันอุณหภูมิ -17 องศา กลางคืนอุณหภูมิ -28 ถึง -29 องศา เป็นไงละ สุดๆ ไปเลย และยิ่งกว่านั้น เมืองฮาร์บินจะหนาวปีหนึ่งก็แค่ 6 เดือนเอง! แต่หนาวที่สุดในช่วงปลายเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์

ฮาร์บิน

ความประทับใจภายใต้อุณหภูมิติดลบเกิดขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้ว ได้มีคนแนะนำและชวนไปเที่ยว ฮาร์บิน ซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑลเหยหลงเจียง มีสมญานามว่า ไข่มุกบนคอหงส์ เนื่องจากรูปร่างของมณฑลมีลักษณะคล้ายหงส์ และเมือง ฮาร์บิน ก็อยู่ช่วงที่เป็นคอ แต่บางคนก็เรียกว่า มอสโกแห่งตะวันออกหรือ ปารีสแห่งตะวันออก เพราะอาคารบ้านเรือนในเมืองคล้ายกับในมอสโกหรือปารีส และฮาร์บินยังเป็นที่รู้จักในชื่อ เมืองแห่งน้ำแข็ง เพราะมีฤดูหนาวที่ยาวนานและหนาวเย็นเป็นเมือง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสาธารณรัฐประชาชนจีน ติดกับรัสเซีย ในเมืองจะมีทั้งชาวรัสเซียและชาวจีนกว่า 40กลุ่มชนเผ่าอาศัยอยู่ร่วมกันทำให้มีวัฒนธรรมที่หลากหลายค่อนข้างมาก สินค้าพื้นเมืองส่วนใหญ่จะเป็นของรัสเซียวางขายให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจและเสียเงินอยู่พอสมควร โดยเฉพาะตุ๊กตาแม่ลูกดก ของรัสเซีย จนนึกว่าอยู่รัสเซีย ซะอีก เป้าหมายสำคัญของการเดินทางมาครั้งนี้ ไม่ได้อยู่ที่ตุ๊กตาแม่ลูกดกนะ แต่อยู่ที่สถานที่ต่างที่สร้างความตื่นตาตื่นใจตลอดเส้นทาง

เริ่มกันที่เกาะพระอาทิตย์ (Sun Island) ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของแม่น้ำซงฮัวเจียง บริเวณทางเข้ามีป้ายหินเขียนว่า ไท่หยางเต่า เป็นสถานที่หนึ่งในการจัดเทศกาลแกะสลักหิมะน้ำแข็ง ไม่ว่าจะเป็นพระราชวัง กำแพงเมืองจีน หอฟ้าเทียนถาน และอื่นๆ อีกมากมาย และที่โดนเด่นที่สุดคงจะเป็น ลานน้ำแข็งอันกว้างใหญ่ของแม่น้ำซงฮัวเจียง ที่ดึงดูดสายตาทุกคนด้วยการโชว์การกระโดดน้ำและว่ายน้ำ ของเหล่าผู้สูงอายุที่อุณหภูมิ -20 องศาเซลเซียส นี่แหละ อิอิ ขนลุกแทนจริงๆ เลย

ฮาร์บิน

หลังจากนั้นก็ไปดู โบสถ์เซนต์โซเฟีย (St.Sophia Church) ซึ่งออกแบบและสร้างโดยสถาปนิกชาวรัสเซีย เมื่อก่อนเคยใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่สำคัญต่างๆ ของชาวรัสเซียแต่มาถูกทำลายตอนปฏิวัติวัฒนธรรม และได้มีการสร้างขึ้นมาใหม่อีกครั้งโดยพยายามรักษารูปแบบเดิมไว้ให้ได้มากที่สุด ซึ่งใช้เวลาถึง 9 ปี โดยเริ่มต้นสร้างในปี ค.ศ.1923 เสร็จสมบูรณ์ในปี ค.ศ.1932 ถือได้ว่าเป็นโบสถ์ Greek Orthodox ที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกไกลออก ตัวโบสถ์สูง 53 เมตร มีโถงหลักที่มีหลังคารูปหัวหอมสร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมแบบไบแซนไทม์คล้ายกับสถาปัตยกรรมของจัตุรัสแดงในกรุงมอสโคว แต่ในปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นศูนย์ศิลปะและสถาปัตยกรรม แสดงภาพถ่ายขาวดำเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เมืองฮาร์บิน

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ขาดไม่ได้คือ การได้สัมผัสบรรยากาศการเล่นสกีที่เทือกเขาเอ้อหลงซาน กับ ความสูงเหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 266 เมตร พื้นที่สุดสายตาปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลนสะอาดตา และโอบล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม แต่ก็หนาแน่นไปด้วยผู้คนที่มาท้าทายความสามารถในการเล่นสกี บนเนื้อที่กว่า 78,000 ตร.ม. โดยจัดแบ่งเป็นลานสกีสำหรับผู้หัดเล่นโดยเฉพาะ หรือจะสนุกกับกิจกรรมอื่นๆบนลานหิมะ เช่น แคร่เลื่อน, สโนว์โมบิล, รถม้าลาก, เล่นสเก็ตบนทะเลสาบน้ำแข็ง ฯลฯ ก็ไม่ว่ากัน และที่สำคัญที่สุดของการเดินทางมาฮาร์บินในครั้งนี้คือ เทศกาลโคมไฟน้ำแข็ง ที่เป็นจุดขายหลักของการท่องเที่ยวที่นี่เลยหละ เค้าได้รวบรวมช่างฝีมือดีจากทุกมุมเมืองมาช่วยกันออกแบบการแกะสลักหิมะและน้ำแข็งอย่างสวยงามและยิ่งใหญ่อลังการที่สุดของประเทศจีนจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้มา อึ้ง ทึ่ง หนาว กันถึงดินแดนแห่งนี้ ได้เห็นผลงานแล้วต้องบอกว่า ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าคนที่นี่เค้าจะทำอะไรได้สุดยอดขนาดนี้ ต้องบอกว่าคุ้มค่ากับการฝ่าสายลมอันหนาวเหน็บมาที่นี่เสียจริงๆ กลางวันก็ว่าสวยงามแปลกตาแล้วนะ พอตอนกลางคืนมีการเปิดโคมไฟที่ประดับไว้กับน้ำแข็งยิ่ง สวยงามอลังการมากๆ จนไม่รู้จะเปรียบเทียบกับอะไร ถึงจะออกมาเป็นภาพที่ทุกคนจะคิดออกมาได้เหมือนๆกัน แสงไฟที่ประดับประดาไว้ เหมือนมนต์สะกดให้ทุกคนลืมไปว่าอยู่ภายใต้อุณหภูมิเกือบ -30 องศา เอาเป็นว่า ดูรูปสวยๆ ที่เก็บมาฝากเอาแล้วกันนะ ถ้าอยากสัมผัสบรรยากาศจริงละก็ แนะนำอย่าตัดสินใจนานละ เดี๋ยวจะต้องรออีกทีปีหน้าเลย

เที่ยวฮาร์บิ้น


ฮาร์บินหนาวมากก..ก่อนไปเที่ยวเตรียมตัวกันให้พร้อมนะจ๊ะ
จองตั๋วเครื่องบินไปจีน ฮาร์บินในราคาถูกกว่าใคร คลิกเลย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

ทายสิว่าฉันอยู่ที่ไหน? บอกใบ้ว่าเราจะพามาเที่ยวคุนหมิง

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

ไฮสปีดรถไฟความเร็วสูง พร้อมแล้ว ลาว-คุนหมิง 480 บาท เริ่ม 2 ธ.ค. นี้

รถไฟความเร็วสูง สปป. ลาว-จีน ก่อสร้างเสร็จพร้อมให้บริการแล้ว 100% โดยทางการจีน ร่วมกับ สปป.ลาว ได้ทดสอบการเดินรถจาก นครเวียงจันทน์ ถึง คุนหมิง มณฑลยูนนาน ระยะทางรวม 417 กม. โดยกำหนดราคาค่าโดยสาร ตลอดเส้นทาง จากเวียงจันทน์-คุนหมิง เพียง 480 บาท

เที่ยวปักกิ่ง ชม 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของโลก

เที่ยวปักกิ่ง สุดยอดสถานที่เที่ยวในปักกิ่ง ชมจตุรัสเทียนอันเหมิน พระราชวังกู้กง พระราชวังฤดูร้อน กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เที่ยวต่างแดน เยือนเมืองจีนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ : ชวนตะลุยปักกิ่ง

เที่ยวต่างแดนไปกับเฮียซ้ง เล่งหงษ์ ชวนตะลุยปักกิ่ง ทั้งเรื่องกินเรื่องเที่ยวครบเลย ซาลาเปาเนื้อนุ่ม อาหารจีนระดับฮ่องเต้ อาหารทะเลสดๆ และสุดยอดกำแพงเมืองจีน

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!