ค้นหาบทความ:

เมืองแคนดี้ (Kandy)

เมืองแคนดี้ (Kandy)Cr. www.lanka.com

เมืองแคนดี้ ตั้งอยู่บนยอดเขา สูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 500 เมตร เป็นเมืองมรดกโลกของประเทศศรีลังกา เมืองนี้เคยเป็นที่มั่นสุดท้ายของกษัตริย์สิงหล ก่อนการยกดินแดนให้กับจักรวรรดิอังกฤษใน ค.ศ. 1815หลังจากที่ได้ต่อต้านชาวโปรตุเกส และชาวดัตช์มานานถึงสามศตวรรษ เมืองแคนดี้ เดิมเรียกว่า ‘ศิริวัฒนานคร’ หรือ ‘สิงหขันธนคร’ ชาวเมืองสิงหลเรียก ‘ขันธะ’ หมายถึงกองหินหรือภูเขา เมื่อต่างชาติเข้าครองเมือง ขันธะ จึงออกสำเนียงตามฝรั่งว่า แคนดิ หรือ แคนดี้นั่นเอง 

เมืองแคนดี้ เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดที่จะไปเยือน เนื่องจากเป็นที่ตั้งของดาลาดา มาลิกาวา หรือ วัดพระเขี้ยวแก้ว (Sri Dalada Maligawa) ซึ่งประดิษฐานพระทนต์ของพระพุทธเจ้า เป็นเมืองที่แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลของพุทธศาสนาในประเทศศรีลังกา วัดวาอาราม ในเมืองนี้ยังคงรักษาขนบประเพณีของพุทธศาสนิกชน มีพิธีอัญเชิญพระเขี้ยวแก้วเข้าร่วมขบวนแห่ทุกปี เป็นสถานที่จัดงานเทศกาล “เประแหระ” เรียกได้ว่าแคนดี้ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับพุทธศาสนิกชนในศรีลังกาและทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนแบบเก่าอยู่มาก ทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น สถานีรถไฟ โรงแรม โรงพยาบาล อากาศเย็นสบายตลอดปี มีแม่น้ำไหลผ่าน มีทะเลสาบที่สวยงาม สำหรับการแสดงในเมืองแคนดี้นี้มีการแสดงที่ไม่ควรพลาดอยู่อีกหนึ่ง คือ การแสดงระบำแคนเดี้ยนที่มีชื่อเสียง

สวนพฤกษศาสตร์แห่งเปราดีนิยา (Royal Peradeniya Botanical Garden)

เป็นสวนพฤกษศาสตร์แห่งเปราดีนิยา ที่มีชื่อเสียงติดอันดับ1ใน10 สวนพฤกษศาสตร์ที่ดีที่สุดในเอเชีย เป็นสวนที่มีพันธุ์ไม้มากกว่า 5,000 ชนิดจากทั่วทุกมุมโลก ภายในจะพบพืชพันธุ์ไม้จำนวนมากจัดเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม แบ่งเป็นส่วนๆ เช่น สวนเครื่องเทศ สวนดอกไม้ สวนกล้วยไม้ สวนตะบองเพชร สวนปาล์ม สวนสมุนไพร เรือนกระจกสำหรับแอนทูเรียม ฯลฯ เปิดเวลาให้เข้าชม คือ 07.30-16.30 น.

(Royal Peradeniya Botanical Garden)Cr. www.boomsbeat.com

แนะนำทริป เที่ยวเมืองแคนดี้ ศรีลังกา ราคาถูกมาก

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวศรีลังกา ไหว้พระ 9 วัด นมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งศรีลังกา

เที่ยวศรีลังกา ไหว้พระ 9 วัด นมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งศรีลังกา เสริมมงคลชีวิต พระบรมธาตุเขี้ยวแก้ว วัดอิสุรุมณิยะ ต้นพระศรีมหาโพธิ์ เกลานียาราชมหาวิหาร

Centara Ceysands Resort & Spa Sri Lanka รีสอร์ทหรู 5 ดาว @ศรีลังกา

หากมีเวลาหนึ่งวันในการต่อเครื่องแวะพักที่ศรีลังกา อยากพักผ่อนสบายๆ สักคืน แนะนำรีสอร์ทหรูในเครือเซ็นทารา ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายครบครัน พร้อมวิวทะเลที่สวยงามไม่แพ้ทะเลไหนๆ ที่ Centara Ceysands Resort & Spa Sri Lanka

ศรีลังกาเปิดประเทศ 7 สิ่งที่นักท่องเที่ยวต้องรู้

หลายคนมองหาประเทศที่แตกต่างออกไปจากเดิม มองหาประเทศใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเดินทางไป และเป็นประเทศที่คาดว่าจะรักษามาตรการ Social Distancing ได้ดี เมื่อศรีลังกาเปิดประเทศ ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศน่าสนใจสำหรับการเริ่มต้นออกเดินทางในครั้งนี้

หลงเสน่ห์ศรีลังกา Unseen ที่ไม่ได้มีแค่วัด

ศรีลังกาฟรีวีซ่า!! โอกาสดีๆ แบบนี้จะไม่เที่ยวได้ยังไงล่ะจ๊ะ แต่ถ้าพูดถึงศรีลังกา ก็จะบอกว่ามีแต่วัด ไม่ชิค ไม่คูลเลย เดี๋ยวก่อน ที่อื่นที่ไม่ใช่วัดก็มีอีกเยอะนะจ๊ะ บอกเลยว่าคุณจะหลงเสน่ห์ศรีลังกาโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะ เพราะว่าศรีลังกามีดี และไม่ได้มีแค่วัด!

ศรีลังกันแอร์ไลน์ เพิ่มเที่ยวบินตรง สู่ โคลัมโบ ศรีลังกาเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ฉีดวัคซีนครบ เที่ยวได้ไม่ต้องตรวจโควิด

สายการบินศรีลังกันแอร์ไลน์ เพิ่มเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่ โคลัมโบ จะเปิดให้บริการเที่ยวบินไปกลับ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของศรีลังกา นอกจากนี้ยังจะมีการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินอีกในอนาคต

บินไปแวะเที่ยว 1 วันในโคลัมโบ ศรีลังกา

โคลัมโบ เมืองหลวงแห่งศรีลังกา ที่มีอะไรดีๆ เกินคาด เพราะถือว่ามีอะไรน่าเที่ยวและเป็นเมืองที่มีเสน่ห์มากเลยล่ะ ไม่ว่าจะตั้งใจมาเที่ยวเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ หรือแวะต่อเครื่องฉบับคนมีเวลาน้อย แต่ก็สามารถแวะเที่ยวในโคลัมโบได้ เราคัดมาเน้นๆ ที่น่าเที่ยว และเที่ยวไม่ยาก

การนับถือศาสนาในประเทศศรีลังกา

ประเทศศรีลังกามีการนับถือศาสนาที่หลากหลาย แต่ประชากรส่วนใหญ่นับถือพุทธศาสนา คือร้อยละ 69.3 รองลงมาคือศาสนาฮินดู ร้อยละ 15.5 ศาสนาอิสลาม ร้อยละ 7.6% คริสต์ศาสนา ร้อยละ 7.5 และผู้ที่นับถือศาสนาอื่น ๆ อีกร้อยละ 0.1

ศรีลังกา ยกเลิกตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าประเทศ เริ่ม 1 มี.ค. 2565 เป็นต้นไป

ประเทศศรีลังกา ยกเลิกตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าประเทศ สำหรับนักเดินทางที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว ตามมาตราการข้อกำหนดในการเดินทาง โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป นักเดินทาง หรือ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางสู่ศรีลังกาได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ที่นี่ศรีลังกา ไม่ใช่ซานโตรินี

ที่นี่ศรีลังกา ไม่ใช่ซานโตรินี ที่พูดมานี้ไม่ใช่อะไร เพราะว่าจะพาไปดูศรีลังกาในมุมที่ต่างออกไป สโลว์ไลฟ์ซะอย่างกับซานโตรินี แต่ไม่ต้องไปไกลถึงยุโรป แค่ศรีลังกาก็ได้แล้ว

ศรีลังกาพร้อมรับนักท่องเที่ยว 1 สิงหาคมนี้

หลังจากประเทศศรีลังกาได้มีการประกาศปิดประเทศพร้อมทั้งยกเลิกฟรีวีซ่าสำหรับคนไทยไปแล้วนั้น วันนี้มีข่าวอัพเดทเกี่ยวกับสถานการณ์ของประเทศศรีลังกามาฝาก โดยทางรัฐบาลประเทศศรีลังกาประกาศว่าพร้อมรับนักท่องเที่ยวทุกสัญชาติ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2563

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!