ค้นหาบทความ:

อาหารยอดนิยมของชาวพม่า

พม่า

Cr. http://adeintheclouds.blogspot.com/

ใครไปทัวร์พม่าแล้ว เมื่อท้องหิวเราก็ต้องหาอะไรมาเติมท้องเพิ่มพลังกันหน่อย ว่ากันว่าเข้าเมืองตาหลิ่ว ก็ต้องหลิ่วตาตาม วันนี้!! เรามีอาหารยอดนิยมของชาวพม่า มาแนะนำกัน...

โมฮิงกา

เป็นการเรียก ขนมจีน ในภาษาพม่า เป็นของหาง่ายยิ่งกว่าข้าวซอยอีก ไปไหนๆก็เจอ หน้าตาก็แวริเอช่งสูงอีกแล้ว แต่ถึงเวลาก็เรียกโมฮิงกะสิ้น มีทั้งแบบแห้งและแบบน้ำ (ข้าวซอยก็มีแห้งและน้ำเหมือนกัน) เส้นจิงๆก็มีแบบก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ของเรานะ แต่เหมือนเค้าจะไม่เรียกโมฮิงกะทั้งที่น้ำเดียวกัน เส้นขนมจีนเองก็เถอะ มีทั้งเส้นหนาเส้นบางในร้านเดียว น้ำที่ใส่นี่ก็น้ำรสชาติไม่เคยเหมือนกัน บางทีก็ใส่กรอบๆ บางทีก็ไม่ใส่ แต่ที่เหมือนกันทุกร้าน คือ เนื้อสัตว์เป็นวิญญาณเหมือนกันหมด เค้าพยายามใส่หมูกรอบหรือเนื้อไก่ให้นะ แต่หาแทบไม่เจอ ก็เข้าใจว่าคงเป็นของแพงของที่นี่

 

สุกี้

ตามทางเดินในย่างกุ้งจะเจอร้านข้างทาง มีผักหลากหลายวางใส่ตะกร้าให้เลือก (ส่วนใหญ่คนขายของโลค่อนแบบนี้พูดอังกิดไม่ได้มาก) สุกี้ ไกด์ว่ามันเป็นสุกี้ของเค้าโดยใส่เห็ดและผักหลายๆอย่าง ในจานนี้หลากหลายไปถึงเส้นก๋วยเตี๋ยวด้วย เส้นหมี่เส้นขาวแบบกลมมีหมด 

 

ร้านกาแฟ

ที่นี่เป็นร้านชากาแฟสไตล์สภากาแฟเมืองไทยมากกว่า และส่วนใหญ่จะมีแต่ผู้ชายนั่ง เหมือนมีการแบ่งแยกนิดๆ จะแปลกๆถ้าผู้หญิงไปนั่ง จะเปิดแต่เช้าเลย มีอาหารที่ขายร่วมด้วย เช่น ปาท่องโก๋ (ที่นี่เรียกประมาณ อิ่วเจ๋ คล้ายภาษาแต้จิ๋วเรย) นาน (เก๋มะล่ะ มีนาน อร่อยมาก ในราคาแผ่นละ 6 บาท) โรตี ซาลาเปา ซาโมซ่า จะจัดใส่จานมาตั้งไว้ที่โต๊ะเลยโดยที่เราไม่ต้องบอก เรากินไปได้เท่าไหร่ก็กินไป เค้าจะคิดเงินเท่าที่เรากิน พวกที่เหลือก็เอาไว้ให้แขกคนอื่น 

 

เรื่องทัวร์พม่า เที่ยวพม่าต้อง WonderfulPackage


มองซาย เครื่องดนตรีของพม่า

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ทัวร์พม่า รู้จักกับ 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดแห่งพม่า

ทัวร์พม่า หากจะไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่า ต้องไม่ลืม 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดแห่งพม่า เจดีย์ชเวดากอง, เจดีย์ชเวดอมอหรือพระธาตุมุเตา, พระธาตุอินทร์แขวน, เจดีย์ชเวสิกอง และ พระมหามัยมุนี

เที่ยวพม่า ชมประเพณีแห่พระบัวเข็ม พลังแห่งศรัทธา ณ ทะเลสาบอินเล

ไปเที่ยวพม่า ร่วมเทศกาลพระบัวเข็ม พลังแห่งศรัทธาที่ปิดทองจนไม่เห็นองค์พระ มีประเพณีแห่พระบัวเข็มที่ทะเลสาบอินเลเป็นประจำทุกปี

พระตาหวาน พระนอนพม่าที่ตาหวานที่สุด

พระตาหวาน วัดเจ๊าทัตยี พระนอนองค์ใหญ่ที่ตาหวานที่สุด ด้วยพระพักตร์ที่อ่อนช้อยงดงาม จีวรพริ้วไหวราวกับจองจริง และภาพวาดรูปมงคล 108 ประการที่ฝ่าพระบาท

เที่ยวพม่า สักการะ 3 ใน 5 สิ่งศักสิทธิ์ของพม่า

ชื่นชมพระมหาเจดีย์ชเวดากอง พระธาตุประจำปีเกิดของปีมะเมีย สักการะพระธาตุมุเตา สูงที่สุดของพม่า ไหว้พระธาตุอินทร์แขวน พระธาตุประจำปีเกิดของปีจอ

เที่ยวพม่า ไหว้พระ สักการะ 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่า..มนต์เสน่ห์แห่งศรัทธา แผ่นดินทองคำ

9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่าที่ต้องหาโอกาสไปสักการะสักครั้งในชีวิต

วิธีขอพรเทพทันใจ เทพกระซิบ ที่พม่า อย่างไรให้ได้ผล?

เทพทันใจและเทพกระซิบ สองเทพแห่งพม่าที่คนไทยเรานิยมเดินทางไปขอพรกัน เชื่อว่าจะช่วยให้สมปรารถนาได้ตามที่ขอ สำหรับใครที่เดินทางไปพม่าอยากจะไปขอพรเทพทันใจ เรามีวิธีการไหว้ขอพรมาฝาก

ทะเลสาบอินเล - พม่า

ทะเลสาบอินเล - พม่า ทะเลสาบอินเลตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาที่ของรัฐฉาน อยู่ห่างจากเมืองตองยีไม่ถึง 30กิโลเมตร พบวิถีชีวิตตามธรรมชาติของชาวอินเล

เที่ยวพม่า รู้จักกับภูมิประเทศ พม่า กันก่อน

ที่ตั้ง : ประเทศพม่าตั้งอยู่ที่ละติจูดที่ 28 องศา 30 ลิปดา ถึง 10 องศา 20 ลิปดาเหนือ ภูมิประเทศตั้งอยู่ตามแนวอ่าวเบงกอลและทะเลอันดามันทำให้มีชายฝั่งทะเลยาวถึง 2,000 ไมล์ และมีหาดที่สวยงามเก่าแก่บริสุทธิ์อยู่หลายแห่ง

ประวัติศาสตร์ พม่า

ประวัติศาสตร์ของพม่านั้นมีความยาวนานและซับซ้อน มีประชาชนหลายเผ่าพันธุ์เคยอาศัยอยู่ในดินแดนแห่งนี้ เผ่าพันธุ์เก่าแก่ที่สุดที่ปรากฏได้แก่มอญ ต่อมาราวพุทธศตวรรษที่ 13 ชาวพม่าได้อพยพลงมาจากบริเวณพรมแดนระหว่างจีนและทิเบต

สิ่งศักดิ์สิทธิ์พม่า 2 ใน 5 ที่ ที่คนอาจนึกไม่ถึง

สิ่งศักดิ์สิทธิ์พม่า 2 ใน 5 ที่ ที่คนอาจนึกไม่ถึง มหาเจดีย์ชเวซิกอง เมืองพุกาม เจดีย์ทองแห่งชัยชนะ กับความอัศจรรย์ 9 ประการ พระมหามัยมุนี แห่งมัณฑะเลย์ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองพม่า

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!