ค้นหาบทความ:

ตะลอนทัวร์พม่า


"ภูมิอากาศ พม่า"

สหภาพพม่าตั้งอยู่ในเขตมรสุมเมืองร้อน (tropical monsoon) จำแนกฤดูกาลออกเป็น 3 ฤดู ได้แก่ ฤดูร้อนอยู่ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ซึ่งอาจอุณหภูมิสูงถึง 43 องศาเซลเซียส ฤดูฝนอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม ลมมรสุมตะวันออกเฉียงใต้จะพัดเข้าสู่ประเทศทำให้ฝนตกเกือบทุกวัน พื้นที่ฝนชุกที่สุดจะได้แก่พื้นที่ชายฝั่งทะเล อันได้แก่ รัฐยะไข่ มณฑลเอยาวดี มณฑลพะโค และมณฑลตะนาวศรี ได้รับปริมาณน้ำฝนถึง 120–200 นิ้วต่อปี ในเขตพื้นที่ราบอื่นๆจะมีฝนตกเฉลี่ย 100 นิ้วต่อปี ทางตอนกลางของประเทศซึ่งถูกกำบังด้วยแนวเขายะไข่ด้านตะวันตกจะมีฝนตกน้อยเพียง 20–40 นิ้วต่อปีเท่านั้น หรือเฉลี่ยราว 29 นิ้วต่อปี ส่วนฤดูหนาวนั้นอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ มีอุณหภูมิโดยเฉลี่ย 21–29 องศาเซลเซียส สภาพอากาศของประเทศพม่ายังแตกต่างตามความสูงต่ำของพื้นที่อีกด้วย กล่าวคือในพื้นที่สูงจะหนาวเย็นยิ่งขึ้น และยอดเขาทางตอนบนสุดของประเทศอาจมีหิมะตกในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงมกราคม อุณหภูมิเฉลี่ยทั่วประเทศต่ำสุดราวศูนย์องศาเซลเซียสทางตอนบน และสูงสุด 45 องศาเซลเซียสทางตอนกลางของประเทศ

อากาศแบบนี้ เที่ยวพม่าได้สบาย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ประวัติศาสตร์ พม่า

ประวัติศาสตร์ของพม่านั้นมีความยาวนานและซับซ้อน มีประชาชนหลายเผ่าพันธุ์เคยอาศัยอยู่ในดินแดนแห่งนี้ เผ่าพันธุ์เก่าแก่ที่สุดที่ปรากฏได้แก่มอญ ต่อมาราวพุทธศตวรรษที่ 13 ชาวพม่าได้อพยพลงมาจากบริเวณพรมแดนระหว่างจีนและทิเบต

พระตาหวาน พระนอนพม่าที่ตาหวานที่สุด

พระตาหวาน วัดเจ๊าทัตยี พระนอนองค์ใหญ่ที่ตาหวานที่สุด ด้วยพระพักตร์ที่อ่อนช้อยงดงาม จีวรพริ้วไหวราวกับจองจริง และภาพวาดรูปมงคล 108 ประการที่ฝ่าพระบาท

เที่ยวพม่า ไหว้พระ สักการะ 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่า..มนต์เสน่ห์แห่งศรัทธา แผ่นดินทองคำ

9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพม่าที่ต้องหาโอกาสไปสักการะสักครั้งในชีวิต

วิธีขอพรเทพทันใจ เทพกระซิบ ที่พม่า อย่างไรให้ได้ผล?

เทพทันใจและเทพกระซิบ สองเทพแห่งพม่าที่คนไทยเรานิยมเดินทางไปขอพรกัน เชื่อว่าจะช่วยให้สมปรารถนาได้ตามที่ขอ สำหรับใครที่เดินทางไปพม่าอยากจะไปขอพรเทพทันใจ เรามีวิธีการไหว้ขอพรมาฝาก

เที่ยวพม่า สักการะ 3 ใน 5 สิ่งศักสิทธิ์ของพม่า

ชื่นชมพระมหาเจดีย์ชเวดากอง พระธาตุประจำปีเกิดของปีมะเมีย สักการะพระธาตุมุเตา สูงที่สุดของพม่า ไหว้พระธาตุอินทร์แขวน พระธาตุประจำปีเกิดของปีจอ

เที่ยวพม่า รู้จักกับภูมิประเทศ พม่า กันก่อน

ที่ตั้ง : ประเทศพม่าตั้งอยู่ที่ละติจูดที่ 28 องศา 30 ลิปดา ถึง 10 องศา 20 ลิปดาเหนือ ภูมิประเทศตั้งอยู่ตามแนวอ่าวเบงกอลและทะเลอันดามันทำให้มีชายฝั่งทะเลยาวถึง 2,000 ไมล์ และมีหาดที่สวยงามเก่าแก่บริสุทธิ์อยู่หลายแห่ง

อาหารยอดนิยมของชาวพม่า

ที่นี่เป็นร้านชากาแฟสไตล์สภากาแฟเมืองไทยมากกว่า และส่วนใหญ่จะมีแต่ผู้ชายนั่ง เหมือนมีการแบ่งแยกนิดๆ จะแปลกๆถ้าผู้หญิงไปนั่ง จะเปิดแต่เช้าเลย มีอาหารที่ขายร่วมด้วย เช่น ปาท่องโก๋ (ที่นี่เรียกประมาณ อิ่วเจ๋ คล้ายภาษาแต้จิ๋วเรย)

เที่ยวพม่า ชมประเพณีแห่พระบัวเข็ม พลังแห่งศรัทธา ณ ทะเลสาบอินเล

ไปเที่ยวพม่า ร่วมเทศกาลพระบัวเข็ม พลังแห่งศรัทธาที่ปิดทองจนไม่เห็นองค์พระ มีประเพณีแห่พระบัวเข็มที่ทะเลสาบอินเลเป็นประจำทุกปี

ทะเลสาบอินเล - พม่า

ทะเลสาบอินเล - พม่า ทะเลสาบอินเลตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาที่ของรัฐฉาน อยู่ห่างจากเมืองตองยีไม่ถึง 30กิโลเมตร พบวิถีชีวิตตามธรรมชาติของชาวอินเล

สิ่งศักดิ์สิทธิ์พม่า 2 ใน 5 ที่ ที่คนอาจนึกไม่ถึง

สิ่งศักดิ์สิทธิ์พม่า 2 ใน 5 ที่ ที่คนอาจนึกไม่ถึง มหาเจดีย์ชเวซิกอง เมืองพุกาม เจดีย์ทองแห่งชัยชนะ กับความอัศจรรย์ 9 ประการ พระมหามัยมุนี แห่งมัณฑะเลย์ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองพม่า

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!