ค้นหาบทความ:

เมลเบิร์น (Melbourne)

       เมลเบิร์นเป็นเมืองหลวงของรัฐวิกตอเรีย ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 1835 ตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำยาร์ร่า เมืองนี้ได้รับขนานนามว่า “Garden city” เนื่องจากเป็นเมืองที่มีสวนสาธารณะมากมาย ในช่วงเช้าจะมีผู้คนนิยมมาออกกำลังกาย

เมลเบิร์นเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของประเทศออสเตรเลีย ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ มีประชากรประมาณ 3,806,092คน เป็นเมืองที่น่าอยู่มากที่สุดเมืองหนึ่งของโลก เนื่องจากความปลอดภัย ค่าครองชีพที่ค่อนข้างต่ำ นอกจากนี้ยังเป็นเมืองที่สะอาด สวยงาม

เมือง Melbourne มีภูมิอากาศแบบ 4 ฤดู คือ มีช่วงฤดูหนาวยาวนานกว่าฤดูอื่น ช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะเย็นสบาย ซึ่งอากาศในช่วงกลางวันจะไม่หนาวมากและมีแสงแดดตลอด อากาศในแต่ละ วันจะมีความแตกต่างกันตั้งแต่ช่วงเช้าที่ค่อนข้างหนาวเย็น เปลี่ยนเป็นอุ่นในช่วงกลางวัน และเริ่มหนาวเย็นอีกในตอนกลางคืน

บ้านของกัปตันคุก

      ในอดีตบ้านหลังนี้ ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1755 ในหมู่บ้านเกรทเอตัน (Great Ayton) ประเทศอังกฤษ เดิมเป็นบ้านของบิดามารดา กัปตันคุ๊ก บุคคลที่ค้นพบทวีปออสเตรเลีย ต่อมาได้ถูกรื้อมาประกอบขึ้นใหม่ที่สวน ต่อมา ท่านเซอร์รัสเซล กริมเวด ได้ซื้อมาจากอังกฤษ แล้วนำมาประกอบใหม่ โดยตั้งไว้ที่ สวนฟิทซ์รอย (Fitzroy Gardens ) ประเทศออสเตรเลีย เมื่อปี 1934 เพื่อเป็นของขวัญครบรอบ 100 ปี ของรัฐวิคตอเรีย และเพื่อเป็นการระลึกถึงการเดินทางค้นพบทวีปออสเตรเลียของกัปตันคุ๊ก ซึ่งนักท่องเที่ยวเดินเข้าไปชมภายในบ้านได้

บ้านของกัปตันคุกCr. www.sjworldedu.com

 Fitzroy Garden

       สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ซึ่งมีอายุมากกว่า 150ปี สวนสาธารณะแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนน Lansdowner Street สวนแห่งนี้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังการ ของชาวออสเตรเลีย ด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้ นานาชนิด

Fitzroy GardenCr. junkpit.net

Victorian Art Centre

       อาคารสูงที่มีลักษณะคล้ายกับหอไอเฟลซึ่งอาคารแห่งนี้ เป็นศูนย์รวมงานศิลปะมากมายหลายแขนงและมีการจัดงานแสดงต่างๆ ทั้งคอนเสิร์ต ละครเวที อยู่บ่อยครั้งที่อาคารแห่งนี้ในเวลากลางคืนจะมีการเปิดไฟรอบตัวอาคารเป็นทิวทัศที่งดงาม และน่าประทับใจอย่างมาก

Victorian Art CentreCr. www.peterbennetts.com

Yarra River

        เป็นแม่น้ำสายหลักที่ไหลผ่านตัวเมืองเมลเบิร์น มีสะพานข้ามแม่น้ำตรงนี้มีชื่อว่า Princes Bridge ถนนที่เชื่อมต่อกับถนน Swanston Street เพื่อข้ามแม่น้ำ Yarra River นี้คือถนน St. Kilda Road หากข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งของแม่น้ำ สังเกตด้านขวามือก็จะเห็น Melbourne Concert Hall ตั้งอยู่ริมสะพาน ถัดไปก็จะเป็น Victorian Arts Centre และถัดไปอีกก็จะเป็น National Gallery of Victoria ส่วนด้านซ้ายมือก็จะเป็นสวนสาธารณะที่ชื่อว่า Alexandra Gardens และ Queen Victoria Gardens ที่ร่มรื่น 

Yarra RiverCr. www.christianitytoday.com

Melbourne Museum

พิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวประวัติศาสตร์ของออสเตรเลีย เหมาะสำหรับ นักเรียน นักศึกษา ภานในใช้สื่อที่ทันสมัยในการนำเสนอ

Melbourne MuseumCr. triptargets.com

Melbourne Aquarium

         เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำยาร์ร่า และสร้างลึกลงไปใต้แม่น้ำยาร์ร่า โดยแยกประเภทของสัตว์น้ำชนิดต่าง ๆ ตามระดับความลึกของน้ำที่มันอาศัยอยู่ บนชั้นลอยมีสระหิน ซึ่งสามารถมองเห็นเหล่าปลาดาว ปูเสฉวน นอกจากนี้ ยังมีตู้โชว์แมงกะพรุนพันธุ์ต่าง ๆ ปะการัง รวมไปถึงมีโซนที่เป็นอุโมงค์ลึกลอดใต้ท้องน้ำ ให้นักท่องเที่ยวงชมสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล โดยสามารถทดลองดำน้ำลงไปหยอกล้อกับปลาฉลามได้อีกด้วย

Melbourne AquariumCr. wedding-venues-melbourne.com

Royal Botanic Gardens

สวนพฤษศาสตร์ที่สวยงามของออสเตรเลีย มีพืชพันธ์ไม้หายาก พืชพื้นเมืองของออสเตรเลีย เป็นที่พักผ่อนหน่อยใจของชาวออสเตรเลีย มักไปกันเป็นครอบครัว

Royal Botanic GardensCr. melbourne.cityseekr.com

Phillip Island

 

         ใครที่หลงไหลในความน่ารักของเหล่านกเพนกวิน เราขอแนะนำให้ท่านไปเยี่ยมชม Phillip Island แห่งนี้ เกาะนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองเมลเบิร์นประมาน 140กม. เดินทางใช้เวลาประมาน 2ชม. 

Phillip IslandCr. www.tripadvisor.com.au

Melbourne GPO

          แหล่งของนักช้อป อีกที่หนึ่งในเมือง Melbourne ที่ Melbourne GPO แห่งนี้มีสินค้าแบรนด์เนมให้ได้เลือกซื้อกันมากมาย นอกจากนี้ ยังมีคาเฟ่ ร้านอาหาร และสปาเสริมความงามอีกด้วย สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อของฝาก ของฝากที่เป็นที่เป็นที่นิยมนั้น ได้แก่ โลชั่น David Jones, ไวน์ Yarra Ridge Vine และสินค้าพื้นเมืองอะบอริจิน อย่างเครื่องดนตรี Didgeridoo หรือ ภาพวาดแบบอะบอริจิน

Melbourne GPO

 Cr. www.dmarge.com

 

เช็คราคาตั๋วเครื่องบินเมลเบิร์น


เมลเบิร์น เที่ยวเพลิน เมืองศิลปะแห่งออสเตรเลีย

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวปราก (Praque) แห่งสาธารณรัฐเช็ก เมืองที่ไม่หมุนตามเวลา

ชวนไปเที่ยวปราก เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐเช็ก มหานครที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กรุงปราก เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ มีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังเป็นหัวใจแห่งยุโรปอีกด้วย

เสน่ห์แห่งเมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) แห่งสาธารณรัฐเช็ก

ทุกประเทศล้วนมีเรื่องราวน่าค้นหา โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรป มักจะมีเมืองมรดกโลกที่สวยงามอยู่มากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เมืองมรดกโลก เชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) เมืองเล็กๆ ของประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่ใครๆ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

EUROPEAN SAFEST DESTINATIONS 2022 สถานที่เที่ยวยุโรปที่ปลอดภัยที่สุดหลังยุคโควิด

European Safest Destinations ได้คัดเลือกจุดหมายที่ปลอดภัย โดยเลือกจากข้อมูลต่างๆ ดังนี้ จุดหมายปลายทางที่โรงพยาบาลไม่เคยแออัด จุดหมายปลายทางที่ประสบกรณีของ covid-19 น้อยลง จุดหมายปลายทางที่ไม่ได้กำหนดให้มีการกักกัน เป็นต้น

THE BEST THINGS TO SEE IN SALZBURG เยือนบ้านเกิดโมสาร์ท และที่สุดแห่ง ซาลซ์บูร์ก

อีกหนึ่งมุมโรแมนติกที่ซ่อนตัวอยู่ในออสเตรีย ต้องยกให้ ซาลซ์บูร์ก (Salzburg) ออสเตรีย เมืองที่รู้จักกันในนามบ้านเกิดของโมสาร์ท ศิลปินชื่อดังระดับโลก นอกจากเสียงเพลงและบทกวี ที่นี่ยังอบอวลไปด้วยความน่ารักและความสวยงามรอบๆ ตัว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณต้องจดไว้ในลิสต์

ITALY ที่ไม่ใช่ Landmark เปลี่ยนความจำเจเดิมๆ เที่ยวอิตาลีมุมมองใหม่

เบื่อไหม? กับอิตาลีในมุมเดิมๆ แลนด์มาร์กดังๆ ที่เป็นกันจนชินตา โคลอสเซียม หอเอนปิซ่า หลายคนคงไปเที่ยวกันมาแล้ว อยากไปเที่ยวอิตาลิในมุมมองใหม่บ้างมีที่ไหนบ้างนะ เราจัดให้ เมืองอื่นๆ ในอิตาลีที่ทั้งสวยงามและมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเมืองไหนก็น่าเที่ยวเป็นที่สุด

รู้เอาไว้! ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดน

หากใครมองหาความเป็นธรรมชาติ สวีเดนเป็นประเทศที่มีภูเขาและป่าไม้จำนวนมาก และอากาศก็ไม่ได้หนาวเหมือนประเทศอื่นๆ ในยุโรป มีแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการรองรองโดยยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกถึง 15 แห่ง แต่ก่อนอื่น เรามาเตรียมตัวเดินทางไปสวีเดนกันก่อน

The World's Best Airports of 2022 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก จาก SKYTRAX

แพลนเดินทางกันล่วงหน้า เช็ครายชื่อสนามบินกันก่อน เป็นการจัดลำดับเป็นประจำทุกปีจาก SKYTRAX ที่จะมาบอกว่าสนามบินใดเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งในปี 2022 นี้จะมีอันดับปรับเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง มาดูกัน

รวมรูปแบบปลั๊กไฟทั่วโลก จะเที่ยวประเทศไหนต้องใช้ปลั๊กอะไรกันบ้าง ?

ได้เวลาเดินทางแล้วสิ จะไปต่างประเทศอย่าลืมเช็คเรื่องปลั๊กเป็นอันขาด เพราะเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ที่เราพกติดตัวล้วนแล้วแต่จะต้องใช้ปลั๊กกันทั้งนั้น ปลั๊กไฟทั่วโลก แต่ละประเทศเค้ารองรับปลั๊กไฟรูปแบบไหน แล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเราเอาไปเสียบได้หรือไม่

ต่างชาติ เที่ยวออสเตรเลีย ไม่ต้องโชว์สถานะวัคซีน เริ่ม 6 ก.ค. 65 นี้

นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าออสเตรเลียไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูล Digital Passenger Declaration (DPD) ซึ่งเป็นข้อมูลด้านสุขภาพและการแสดงสถานะการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่ประชาชนทุกคนที่เดินทางเข้าออสเตรเลีย ยังคงต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาของเที่ยวบิน

10 ประเทศที่ใครๆ ก็อยากไป ถึงต้องขอวีซ่าก็ไม่หวั่น

แต่ถ้าหากครั้งหนึ่งในชีวิตเราจะเดินทางไปต่างประเทศสักครั้ง ก็น่าจะเป็นประเทศในฝัน หรือประเทศที่ติดอันดับจุดหมายปลายทางของโลกที่ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งถึงแม้เราอาจต้องยื่นขอวีซ่าก่อนการเดินทาง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะจุดหมายปลายทางที่เราเลือก ย่อมคุ้มค่ากับการเดินทางอยู่แล้ว

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!