ค้นหาบทความ:

เคล็ดลับ ขึ้นเครื่องบินไปต่างประเทศครั้งแรกทำไงดี

เคล็ดลับ,ขึ้นเครื่องบิน,ไปต่างประเทศ

เราจะเดินทางไปต่างประเทศครั้งแรกเลย เป็นการขึ้นเครื่องบินครั้งแรกด้วย การขึ้นเครื่องบินมีข้อควรทำ หรือไม่ควรทำยังไงบ้างคะ จาก คนที่กำลังตื่นเต้น จะได้ไปเที่ยว

ตอบ : ได้เลยค่ะ ไม่แปลกเลยค่ะ ที่จะตื่นเต้น เพราะการขึ้นเครื่องบินมีกฎระเบียบมากมาย ถ้าต้องไปคนเดียวในครั้งแรก จะงง มากเลย การตรียมตัวไปขึ้นเครื่องบิน มี Check list ดังนี้คะ

 

1. ตรวจดูว่า มีพาสปอร์ต พร้อมหรือเปล่า และพาสปอร์ต ขอย้ำอีกทีว่าต้องมีอายุ เหลือ มากกว่า 6 เดือน ด้วยนะคะ บางคนเข้าใจว่า ถ้าพาสปอร์ตครอบคลุมช่วงเวลาที่เราจะเดินทางแล้ว ถึงแม้ว่า อายุพาสปอร์ต เหลือไม่ถึง 6 เดือนก็ไม่เป็นไร ไม่ได้เลยค่ะ มีคนขึ้นเครื่องบินไม่ได้ เพราะพาสปอร์ตเหลือไม่ถึง 6 เดือน บ่อยๆ ทางสารการบินไม่ยอมแน่ๆ ค่ะ มิกิ เห็นบ่อยๆ

 

2. บัตรโดยสาร ถึงแม้ว่าสายการบินส่วนใหญ่จะใช้ E- Ticket ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ตั๋วที่เป็นกระดาษ แต่ก็ควรจะปริ้นตั๋วออกมาเก็บไว้ค่ะ เอาไว้ดูเอง จะได้ทราบเวลาเครื่องออก และเอาไว้ใช้เพื่อยืนยันตั๋วขากลับ กับ

อิมมิเกรชั่นของประเทศที่เราไปด้วย

 

3. ของเหลว ที่จะนำติดตัวขึ้นเครื่องบินได้ มีดังนี้ ของเหลวที่ไม่มีอันตราย เช่นลิปสติก โฟมล้างหน้า โลชั่น ยาสีฟัน หรือ อาหารเด็กอ่อน ยาที่มีฉลากกำกับ โดยของเหลวทั้งหมดนี้ ในแต่ละชิ้น จะต้องมีปริมาณไม่เกิน 100 มล. และรวมทั้งหมดไม่เกิน 1 ลิตร ถ้ามีปริมาณมากกว่านี้ ต้องใส่ในกระเป๋าใหญ่ที่จะโหลดเข้าเครื่องค่ะ

 

4. ห้ามเด็ดขาด ที่จะรับฝากของ ของคนอื่นไปกับการเดินทาง ให้ระวังว่าของชิ้นนั้นๆ หรือ ข้างใน อาจซุกซ่อนสิ่งผิดกฎหมายได้ค่ะ

 

5. ต้องไป Check –In ก่อน 2- 3 ชั่วโมงค่ะ อย่าประมาทเรื่องเวลานะคะ บ้านเรารถติดด้วย และสบามบินเราก็กว้างใหญ่ มิกิ ยังเดินหลงบ่อยๆ เลยคะ บางทีก็หา Gate ไม่เจอ อิอิ

 

6. ควรไปถึงประตูทางออกขึ้นเครื่อง (Gate) ก่อนอย่างน้อย 20 นาที อย่ามัวเดินช๊อปปิ้ง เพลินค่ะ ผู้โดยสารบางท่านเข้าใจผิด คิดว่าถ้า Check In แล้ว เครื่องบินต้องรอเรา ไม่รอนะคะ ถึงเวลาไป ก็ต้องไปค่ะ

เที่ยวให้สนุกนะคะ ไม่ต้องเครียดเรื่องการขึ้นเครื่องบิน สงสัยอะไรก็ถามเจ้าหน้าที่ ที่สนามบินได้ค่ะ ทุกท่านเต็มใจให้คำแนะนำอยู่แล้ว

จองตั๋วเครื่องบินเที่ยวทั่วโลก


การจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก ต้องจองยังไงนะ?

แชร์ บทความนี้

พูดคุย เกี่ยวกับบทความนี้

RELATED PRODUCTS

เนื้อหา ที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่นเปิดประเทศ ข้อควรรู้ก่อนเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยว

เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วสำหรับใครที่กำลังรอคอยการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเปิดประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็ยังมีข้อจำกัดคือช่วงเริ่มต้นเปิดประเทศนี้นักท่องเที่ยวต้องเดินทางผ่านบริษัททัวร์ถึงจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของทางญี่ปุ่น

แนะนำที่เที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ เมืองยอดฮิตของจีน

เมืองคุนหมิง นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจีน มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายใครสายธรรมชาติต้องมาสักครั้ง

1 ปีมีครั้งเดียว วันเปิดทรัพย์ พิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม

"วันเปิดทรัพย์" วันนี้จะมีการทำพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม เพื่อให้มีโชคลาภเงินทองนั่นเอง ซึ่งพิธีสำคัญแบบนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! ดังนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง จึงไม่ควรพลาดพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิม ในวันสำคัญนี้

10 ที่เที่ยวโตเกียว ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

เที่ยวโตเกียว เที่ยวง่ายที่สุด และยังเป็นแหล่งรวมที่เที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติสวยๆ อย่างภูเขาไฟฟูจิ ทะลสาบ วัดเก่าแก่ พระราชวังอันงดงาม เรียกว่าไปโตเกียวแค่ที่เดียวเที่ยวได้ครบทุกรส แนะนำ 10 ที่เที่ยวโตเกียว ที่ครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน

ข่าวดี! อุทยานจางเจียเจี้ย เปิดเที่ยวแล้ว

มีข่าวดีมาบอก! อุทยานจางเจียเจี้ยเปิดแล้วจ้า ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการเปิดให้เข้าชมอุทยานจางเจียเจี้ย เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวรถสาธารณะที่รับส่งนักท่องเที่ยวได้รับการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อทั้งหมด

เปิดตัวอีกแล้วที่ท่องเที่ยวจีน ครั้งนี้เสียวยิ่งกว่า สะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่จางเจียเจี้ย

สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนเดินอยู่บนอากาศ กับสะพานกระจกที่ยาวและสูงที่สุดในโลก ที่ยาวถึง 430 เมตร และข้ามหุบเขาลึกของจางเจียเจี้ย ที่ลึกถึง 300 เมตร ที่จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า

เที่ยวจีนสี่เมือง บันทึกการเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง ต้าลี่ ลีเจียง แชงกรีล่า ชมความงดงามสองข้างทางระหว่างการเดินทาง จากประสบการณ์จริงของนักเดินทาง

เที่ยวคุนหมิงเส้นทางใหม่ ภูเขาเจ็ดสีตงชวน คุณอาจจะยังไม่เคยไป!

คนไม่ได้ไปควรไป ส่วนใครเคยไปคุนหมิงมาแล้ว อาจจะเคยไปเส้นทางเดิมๆ แต่นั่นยังไม่หมด อยากจะให้ไปที่ "ตงชวน" เพราะว่าน่าไปมากๆ ธรรมชาติสวยๆ เห็นวิว 360 องศา หากเที่ยวคุนหมิงมุมอื่นมาแล้ว แนะนำว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน จะเที่ยวกันเองหรือไปทั้งครอบครัวก็ไปได้

รีวิวจัดเต็ม เที่ยวคุนหมิง ลี่เจียง แชงกรีล่า เต๋อชิน แนะนำประสบการณ์การเดินทางไปเที่ยวคุนหมิง นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ กับความประทับใจที่ยากจะลืมเลือน ที่เที่ยวสวยๆ ใกล้ไทยนิดเดียว ชวนกันไปเที่ยวทั้งครอบครัว หรือจะลุยเดี่ยวเที่ยวด้วยตัวเองก็ได้ทั้งนั้น

50 เมนูเด็ด อาหารญี่ปุ่นที่ต้องลอง!

ใครๆ ก็ชอบกินอาหารญีปุ่น แต่เรารู้จักกับอาหารญี่ปุ่นกันดีแล้วหรือยังนะ เราดูหน้าตาอาหารญี่ปุ่นทั้ง 50 เมนูกันดีกว่า ว่าจะน่ากินขนาดไหน ใครจัดไปครบทุกเมนูแล้วบ้างนะ

บทความที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ลงทะเบียนรับข่าวสาร WonderfulPackage วันนี้!

รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย เหนือกว่าใคร!